Naruto: Giải thích sự khác biệt giữa Kage Bunshin và Bunshin, nhìn tưởng là giống hóa ra lại khác nhau hoàn toàn

Trong Naruto thì 2 nhẫn thuật Kage Bunshin và Bunshin có những điểm tương đồng và khác biệt như thế nào?

Nhẫn thuật (Ninjutsu) là những kỹ thuật sử dụng chakra hoặc kết hợp với chakra để thực hiện những việc siêu nhiên mà người thường không thể thực hiện được.Nhẫn thuật là khái niệm rất phổ biến trong bộ truyện Naruto và được các ninja thường xuyên sử dụng.

Và xuyên suốt series có rất nhiều nhẫn thuật được sử dụng. Tuy nhiên bạn đã bao giờ tìm hiểu nguồn gốc và sự khác biệt của những nhẫn thuật này chưa? Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về 2 nhẫn thuật bị hiểu sai rất nhiều trong Naruto nhé, đó chính là Kage Bunshin và Bunshin.

Chắc hẳn nhiều người đã tự hỏi "không phải Kage Bunshin và Bunshin giống nhau sao"? Mặc dù chúng có liên quan mật thiết đến nhau, nhưng giữa chúng có rất nhiều điều khác biệt đấy.

Vậy nó là gì? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nào!

1. Bunshin no Jutsu (Phân thân chi thuật)

Naruto: Giải thích sự khác biệt giữa Kage Bunshin và Bunshin, nhìn tưởng là giống hóa ra lại khác nhau hoàn toàn - Ảnh 1.

Bunshin no Jutsu là một kỹ thuật nhân bản cơ bản nhất trong thế giới Naruto. Tại đây, ninja có thể "tạo ra" bản sao của chính mình. Mặc dù sinh ra một hình ảnh hoặc bản sao của chính bạn, nhưng cái bóng đó lại không có khả năng tấn công.

Nói tóm lại, đây là một kỹ thuật ảo ảnh cho phép ninja đánh lừa đối thủ của mình với những ảo ảnh mà mình tạo ra. Và vì bản thân không có năng lực để tấn công vì thế những bản sao này chỉ có thể dùng để kết hợp với các nhẫn thuật khác.

Và các phân thân có thể dễ dàng bị phân biệt bởi người có nhẫn thuật. Một người với mắt thường cũng có thể phân biệt phân thân với bản thể, vì phân thân không có bóng và sẽ không làm hỏng khu vực xung quanh chúng khi di chuyển.

Được biết Bunshin no Jutsu là một trong những yêu cầu để tốt nghiệp Học viện Làng Lá. Tuy nhiên cho đến nay mới có Uzamaki và Rock Lee là 2 ninja duy nhất được biết đến đã tốt nghiệp mà không thành thạo kỹ thuật này (mặc dù Naruto đã học được kỹ thuật nâng cao hơn là Kage Bunshin).

2. Kage Bunshin no Jutsu (Ảnh thân phân chi thuật)

Naruto: Giải thích sự khác biệt giữa Kage Bunshin và Bunshin, nhìn tưởng là giống hóa ra lại khác nhau hoàn toàn - Ảnh 2.

Khác với Bunshin no Jutsu thì Kage Bunshin no Jutsu có kỹ thuật và cấp độ cao hơn nhiều. Với nhẫn thuật này, người dùng sẽ tạo ra một hoặc nhiều phân thân của chính mình.

Tuy nhiều điều khác biệt lớn nhất ở đây là trong khi phân thân bình thường (không tác động được lên các thực thể) thì Ảnh phân thân hoàn toàn có thể tác động đến các vật, người khác.

Khi thi triển mỗi phân thân được chia với một lượng chakra bằng nhau cho nên có thể qua mắt hoàn toàn Byakugan (Bạch nhãn). Mỗi phân thân được liên kết với nhau bởi sợi chakra rất nhỏ và sức chịu đựng của chúng tùy vào người thi triển.

Nhưng hạn chế của thuật này là tốn rất nhiều chakra, cho nên chỉ những người có lượng lớn chakra và điều chỉnh chakra tốt mới có thể thuần thục được nhẫn thuật này.

3. Taju Kage Bunshin no Jutsu (Đa Trọng Ảnh Phân Thân Chi Thuật)

Naruto: Giải thích sự khác biệt giữa Kage Bunshin và Bunshin, nhìn tưởng là giống hóa ra lại khác nhau hoàn toàn - Ảnh 3.

Taju Kage Bunshin no Jutsu là một cấp độ cao hơn của Kage Bunshin no Jutsu . Lúc này thay vì chỉ tạo ra vài phân thân thì nhẫn thuật này tạo ra vài trăm phân thân và có thể hơn nữa. Tuy nhiên như đã nói ở trên khi thi triển mỗi phân thân được chia với một lượng chakra bằng nhau vì vậy với số lượng

quá lớn thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người sử dụng nên chiêu thức này được liệt vào danh sách Cấm Thuật.

Trong Nhẫn giới, không có mấy ai có thể sử dụng nhẫn thuật này vì lượng chakra khổng lồ mà nó tiêu thụ, tuy nhiên nó lại không phải vấn đề của Naruto với lượng chakra kinh khủng trong người mình (được thừa hưởng dòng máu Uzumaki và Cửu Vĩ trong người) nên Naruto rất dễ dàng thi triển được nhẫn thuật.

Đây là một nhẫn thuật rất hữu ích trong tấn công cũng như luyện tập. Nhược điểm của nó như đã nói là rất tốn chakra và nếu phân thân có ảnh hưởng như hóa thành Vĩ Thú, hay biến thành cóc đá khi luyện Tiên thuật thì bản thể coi như đứt.

Đọc đến đây mọi người đã thấy rõ được sự khác biệt giữa các nhẫn thuật này chưa. Hãy cho chúng tôi biết thêm suy nghĩ của mọi người về vấn đề này để chúng ta cùng thảo thuận nhé!