Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không

Hãy cùng điểm lại top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm, còn Sasuke thì không nhé.

NarutoSasuke là những người bạn tốt nhất của nhau, nhưng đồng thời cũng là đối thủ lớn nhất của nhau. Thật không nói quá khi khẳng định rằng họ là cặp đôi mạnh nhất của thời đại ninja hiện tại, và mỗi người lại có 1 điểm lợi thế riêng, không ai giống ai. Vậy, hãy cùng điểm lại top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm, còn Sasuke thì không nhé.

1. Gudoudama

Gudou (求 道) là cái tên xuất phát từ Phật Giáo Mahayana. Gu (求) tức "mong ước"; Dou (道) tức là Con Đường, trong học thuyết Đại Thừa có nghĩa là "tìm ra chân lý tối thượng trong chính tâm trí bản thân".

Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không - Ảnh 1.

Gudoudama là đặc tính mà chỉ riêng những người sở hữu sức mạnh của Lục Đạo mới có. Chúng là những quả cầu màu đen thấm nhuần năng lượng của Âm Dương Độn, được tạo bởi 5 thuộc tính chakra cơ bản, chỉ có thể tạo ra bởi kẻ sở hữu tất cả thuộc tính chakra và Huyết Kế Giới Hạn.

Hắc cầu có thể biến mọi ninjutsu thành hư vô - tức ngăn lại các nhẫn thuật nguyên tố và hiệu ứng của chúng. Trong Naruto chap 642, chiêu này đã đánh trúng Minato và loại bỏ sự bất tử của cơ thể từ Edo Tensei. Ngoài ra, sát thương của nó cũng cực khủng khiếp, hoàn toàn có thể khiến đối phương thành tro bụi như Jinton (Trần Độn), tựa như nuốt chửng con mồi vậy.

Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không - Ảnh 2.

Gudoudama vô cùng linh hoạt, thiên biến vạn hóa, có thể biến đổi hình dạng và điều khiển sự di chuyển một cách tùy ý. Nhờ có nó, người dùng có thể tạo ra lớp giáp bảo vệ, hay vũ khí, hoặc đạn tầm xa. Tuy nhiên, Naruto chap 669 đã xác nhận giới hạn điều khiển của chúng chỉ nằm trong phạm vi 70 mét.

Nhẫn thuật này chính là 1 trong những khả năng mà Naruto sở hữu khi được Lục Đạo Tiên Nhân ban cho Dương Tiên Lực, trong khi Sasuke chỉ có thể chạm được vào chúng mà thôi.

2. Sennin Mode

Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không - Ảnh 3.

Hồi đầu, Naruto thực sự thiếu sức mạnh. Cho dù đã thành công trong việc kết hợp chakra hệ Phong vào Rasengan và tạo nên Rasenshuriken, thì đây vẫn là 1 nhẫn thuật gây nguy hiểm cho cậu. Và do đó, sau khi Jiraiya bị Nagato giết hại, Naruto đã tới núi Myouboku để tu luyện Hiền Nhân Thuật tại nơi ấy.

Theo những gì được cho thấy, Naruto là người thứ 2 được biết là có thể đạt được Chế độ Hiền Nhân hoàn chỉnh của cóc, sau cha mình là Namikaze Minato (Hashirama sử dụng 1 dạng Hiền Nhân Thuật chưa được biết tên, còn Kabuto thì sử dụng Hiền Nhân Thuật của rắn). Theo thời gian, năng lực này của Naruto ngày càng được hoàn thiện khi cậu có thể kết hợp nó với Vỹ Thú Hình, rồi sau đó thì đạt tới Lục Đạo Hiền Nhân cảnh giới (Rikudou Sennin Mode) khi nhận được charka của Hagoromo. Đây là dạng thuật mà Sasuke chưa hề có.

3. Kyuubi Chakra Mode

Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không - Ảnh 4.

Dạng Vỹ Thú Hình thông thường có thể giúp các Jinchuuriki đạt được 1 sức mạnh lớn, nhưng liệu đó có phải là 1 chiêu thức thật sự hợp lý không? Không hề, Vỹ Thú quá khổng lồ, và như thế sẽ đồng nghĩa với việc tỉ lệ dính đòn sẽ cao lên.

Do đó, Kyuubi Chakra Mode sẽ là 1 đẳng cấp hoàn toàn khác. Lượng chakra được nén lại trong cơ thể nhỏ bé của người dùng giúp tăng cường sức mạnh thể chất, tốc độ lên tới cực đại, dễ dàng chuyển đổi sang hạng Vỹ Thú để chiến đấu với đối thủ có kích cỡ lớn,... Nhìn chung, nó tiện lợn hơn và cao cấp hơn hẳn so với hình thức Vỹ Thú Hình thông thường, giúp cậu hoàn toàn đủ sức cự lại Susanoo của Sasuke.

4. Sử dụng năng lực của cả 9 Vỹ Thú

Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không - Ảnh 5.

Đây là 1 đặc quyền mà chỉ Naruto mới có. Sasuke có thể hấp thụ chakra của 9 Vỹ Thú nhờ vào Rinnegan, nhưng việc sử dụng thuộc tính chakra từ chúng thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Nhờ mối liên kết mà các Vỹ Thú đã trao cho Naruto, cậu có thể khai thác chúng và kết hợp vào các thuật của mình.

Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không - Ảnh 6.

Các thuật đó chính là Youton Rasenshuriken (Dung Độn Loa Toàn Thủ Lí Kiếm, phiên bản Rasen Shuriken kết hợp chakra của Tứ Vỹ Son Goku) và Jiton Rasengan (Từ Độn Loa Toàn Hoàn, là phiên bản Rasengan phong ấn được tạo nên nhờ việc kết hợp với chakra của Nhất Vỹ Shukaku). Về cơ bản, Naruto có thể phóng Rasengan hay Rasenshuriken kết hợp với đủ loại chakra bao gồm Từ Độn, Hỏa Độn, Thủy Độn, Dung Độn, Phí Độn, Phong Độn,...

5. Phục hồi

Naruto: Top 5 dạng nhẫn thuật mà Naruto có thể làm được, còn Sasuke thì không - Ảnh 7.

Lợi thế của Naruto chính là khả năng phục hồi nhờ vào Cửu Vỹ. Khi bị thương, Cửu Vỹ sẽ nhanh chóng giúp cơ thể cậu hồi phục và do đó, cậu có thể tiếp tục trận chiến. Khi sử dụng trạng thái chakra Cửu Vỹ, Naruto có thể hồi phục cho cả bản thân và cả đồng minh, như đã thấy trong movie Boruto: Naruto The Movie.