Giống như tinh thần của tác phẩm, poster cũng rất đơn giản khi chỉ tập trung vào cận cảnh gương mặt nhân vật với ánh mắt xa xăm, chứa đựng cả một thế giới mộng mơ trong đó cùng trang phục tối giản, phần background cũng được làm mờ đi.
Ngạn 6 tuổi (bé Bảo Danh) được lột tả với ánh mắt “thẫn thờ” khi lần đầu tiên gặp Hà Lan trong lớp học của thầy Phu, giây phút “sự chú ý của ta đã va phải ánh mắt của nàng” để rồi mãi để trái tim theo người con gái ấy trong suốt hơn 3 thập kỷ.
Ngạn trưởng thành nhuốm buồn cả tấm poster với ánh mắt nhìn xa xăm về phía bầu trời, khuất sau áng cây với cây đàn đã cũ như vừa đàn xong một bài đượm buồn để nhung nhớ, chờ đợi tình yêu của mình.
Tạo hình của Hà Lan 6 tuổi giống hệ mô tả của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Chiếc áo cũ kỹ tương phản với gương mặt sáng bừng, đôi môi bướng bỉnh và ánh mắt lanh lợi hiếu kỳ.
Hà Lan trưởng thành được đặc tả với đôi mắt “gợi nghĩ đến bầu trời và dòng sông, đến những giấc mơ dịu dàng của tình yêu”. Hà Lan lúc trưởng thành là một cô gái đầy khao khát, ước mơ và mộng tưởng.
Dũng – “playboy” và cũng là tình địch của Ngạn được miêu tả là một anh chàng tân thời và sành điệu, đi xe sang, chơi gì cũng giỏi và còn biết cả nhạc cụ đốn tim bất cứ cô gái nào chạm mặt lúc đó có ánh mắt khiêu khích khó cưỡng và bụi bặm phong trần.
Trà Long – con gái của Hà Lan lại như một bông hoa dại của núi rừng, mong manh mộc mạc nhưng lại mạnh mẽ cá tính, và tiếc thay, tình đầu trong veo của cô lại dành cho người yêu của mẹ mình.
Mắt Biếc chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 20.12.2019.