Nghị sĩ biển thủ tiền tranh cử để mua game và du lịch

Không chỉ bị phanh phui lối sống vô đạo đức, nghị sĩ này còn bị tố cáo ăn chặn tiền quỹ tranh cử để phục vụ cho nhu cầu cá nhân.

Sau khi bị đệ đơn ra toà bằng những chứng cứ thuyết phục kể từ khi lối sống xa xỉ từ năm 2016 bị nghi vấn và điều tra, nghị sĩ Duncan Hunter đã chính thức thừa nhận hành vi biển thủ quỹ vận động tranh cử để phục vụ cho cuộc sống cá nhân với sự trợ giúp của vợ mình trong vai trò cựu thủ quỹ.

Lối sống vô cùng xa hoa khi liên tục đi du lịch, mua cả vé máy bay cho… chú thỏ của mình đã khiến Duncan D. Hunter bị các nhà điều tra sờ gáy, bởi đồng lương ít ỏi tại thời điểm 2016 của anh ta không thể chi trả số hoá đơn khổng lồ đến thế.

Sau khi điều tra, kết quả cho thấy Duncan Hunter đã biển thủ hơn 150.000 USD (khoảng 3.5 tỷ đồng)  cho các nhu cầu hưởng thụ của gia đình như mua vé xem phim, du lịch nước ngoài, mua sắm và cả tậu game trên Steam. Hơn 1.300USD đã được dùng để thanh toán cho 68 giao dịch mua bán trên Steam và gần 300USD cho việc tậu phím và chuột. Con trai của Duncan là người đứng ra thực hiện những giao dịch bất hợp pháp cho cha mình.

Sau khi thừa nhận các hành vi của mình, Duncan phải đối mặt với hình phạt bao gồm 5 năm tù và đóng phạt 250.000USD.