Ngó lại 5 "drama" kinh điển Hàn hay nức nở: Từ "thế tử" Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa "chị đại" phản diện

Nếu như hội mọt phim đã "cày" hết tất cả các bộ đình đám trong thời gian gần đây, thời điểm "đào mộ" loạt phim kinh điển từ những năm đầu 2000 đã chính thức đến, từ "thế tử" Joo Ji Hoon tới "mẹ ma" Kim Tae Hee đang gây sốt màn ảnh nhỏ gần đây đều có đủ.

Nếu như Gen Z (thế hệ từ 1996 trở đi) có tuổi trẻ gắn liền với những cái tên huyền thoại như Boys Over Flower (Vườn Sao Băng), You're Beautiful (Cô Nàng Đẹp Trai), Sungkyunkwan Scandal (Bí Mật Nam Học Phủ) tới My Girlfriend is a Gumiho (Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly), thế hệ 8x và lứa đầu 9x lại được sống trong thời kì xuất xưởng loạt dự án kinh điển của nhiều gương mặt huyền thoại trước ngày làn sóng Hallyu bùng nổ. Nếu như Gen Z đang quá bí trong việc chọn phim khi đã "cày" hết tất cả loạt dự án nổi tiếng trong các năm gần đây, thời điểm "xuyên không" quá khứ trở về hai thập kỉ trước đó có lẽ đã đến, từ cổ trang đến tình cảm "ngược tâm" đều có đủ.

1. My Girl: Định hình thể loại "diễn tuồng" trên phim Hàn, mở bát sự nghiệp bùng nổ của Lee Dong Wook

Quay trở về rừng phim Hàn của những năm đầu 2000, My Girl (Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ) chính là một trong những cái tên huyền thoại xuất xưởng năm 2005, định hình chủ đề "giả dạng" đã luôn ăn khách cho đến hiện tại. Với sự góp mặt của "thần chết" Lee Dong Wook và Lee Da Hae trước khi tái hợp trong Hotel King (Ông Hoàng Khách Sạn), My Girl còn gây chú ý khi ôm trọn "tứ hoàng tử" Lee Jun Ki thời chưa lên nam chính.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 1.

My Girl là dự án làm nên tên tuổi của Lee Dong Wook.

Dưới bối cảnh đẹp nao lòng của đảo Jeju, Jo Yoo Rin (Lee Da Hae) sống với người bố nghiện cờ bạc. Vì những món nợ kinh hoàng của bố, Jo Yoo Ri đã dần trở thành một kẻ nói dối và lừa đảo. Cô nàng đã quyết tâm tự lo cho bản thân mình và trả sạch những món nợ sau khi bố trốn khỏi Jeju, cho đến khi gặp Seol Gong Chan (Lee Dong Wook) - người thừa kế duy nhất của đế chế khách sạn L'Avenue.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 2.

Cặp đôi sau này đã tái hợp trong Hotel King, khi Lee Dong Wook lại trở thành "ông hoàng khách sạn".

Để hoàn thiện điều ước trước khi mất cho ông của mình, Gong Chan đã thuê Yoo Ri vào vai người cháu gái mất tích đã lâu. Đề nghị mức lương tháng ổn định với thưởng kèm theo, Gong Chan chỉ cần Yoo Ri làm điều mà cô nàng giỏi nhất: diễn. Không muốn nói dối một người sắp mất, nhưng lại đang tuyệt vọng vì số tiền, Yoo Rin đã nhận lời đề nghị. Bằng một cú "twist" của số mệnh, việc tìm lại cháu gái đã giúp người ông đã hoàn toàn hồi phục. Buộc phải sống chung dưới một mái nhà với "anh họ bất đắc dĩ", để rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén - đôi trẻ dần nhen nhóm tình cảm nam nữ nhưng buộc phải đối diện với sự thật: điều đó không thể xảy ra khi cả hai đang là họ hàng.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 3.

My Girl là một trong những dự án không thể bỏ qua của màn ảnh nhỏ Hàn.

2. Goong: Thời "thế tử" Joo Ji Hoon chưa đi săn zombie

Goong (Hoàng Cung) định hình "giấc mơ" của những khán giả nữ trẻ tuổi ở những năm đầu 2000, khi cuộc sống của một nữ sinh trung học thông thường mê nghệ thuật bỗng chốc thay đổi vì lời đính ước cùng thái tử Lee Shin (Joo Ji Hoon). Goong tập trung xoay quanh cuộc sống giữa thái tử và thái tử phi Chae Kyung (Yoon Eun Hye), bắt đầu "drama" khi hoàng đế Lee Hyun lâm bệnh nặng.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 4.

Goong là một trong những dự án hiếm hoi đi theo bối cảnh quân chủ lập hiến trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất, thái tử Shin đã được lựa chọn để kế vị cha mình. Anh đã kết hôn với một người thường, từng có lời hứa giữa cố hoàng đế Seong Jo - ông của Lee Shin và ông của Chae Kyung. Tình cảm đã dần nhen nhóm giữa đôi trẻ, cho đến khi Min Hyo Rin (Song Ji Hyo) tìm đủ mọi cách để quay lại với Lee Shin khi chứng kiến sự ủng hộ và thương mến nhiệt tình của người dân đối với nàng dâu mới của hoàng tộc.

Goong đưa tên tuổi Joo Ji Hoon và Yoon Eun Hye trở thành hai gương mặt hot nhất xứ Hàn ngày ấy.

3. Coffee Prince: Một trong những biệt đội "visual" đầu tiên trên phim Hàn

Nếu như những năm đầu 2010, hội mọt phim Hàn có thể liến thoắng kể tên những dự án phim sở hữu biệt đội nam thần nức nở, Coffee Prince (Tiệm Cà Phê Hoàng Tử) năm 2007 chính là dự án hiếm hoi đầu tiên đưa khán giả đến với dàn trai đẹp cùng thể loại đầy mới lạ "giả trai". Sở hữu dàn diễn viên cực phẩm với sự dẫn dắt của "yêu tinh" Gong Yoo, Coffee Prince hội tụ những gương mặt xịn xò như Lee Sun Kyun, Yoon Eun Hye, Kim Jae Wook tới Kim Dong Wook.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 7.

Coffee Prince sở hữu những gương mặt cực phẩm vẫn ăn nên làm ra năm 2020.

Câu chuyện bắt đầu với Choi Han Gyul (Gong Yoo) - cháu trai của chủ tịch Bang (Kim Young Ok) của tập đoàn thực phẩm Dong In. Anh chàng chưa từng làm bất cứ công việc nào cũng như chịu trách nhiệm về bất cứ thứ gì cho cuộc đời mình. Bị tình đầu "friendzone", Choi Han Gyul tình cờ gặp Go Eun Chan (Yoon Eun Hye) và quyết định thuê cô nàng vào quán cà phê, giả làm người yêu của mình nhằm thoát khỏi những cuộc xem mặt không hồi kết. Nhưng "drama" không còn là dạng thường, khi Choi Han Gyul vẫn nghĩ Go Eun Chan là một cậu trai và muốn thuê cô nàng trở thành người bạn trai đồng tính của mình.

Coffee Prince là dự án tiên phong cho chủ đề "giả trai".

4. Stairway to Heaven: Cùng anh lính Kim Ju Meok phát cuồng vì "chị đẹp" Choi Ji Woo

Xem Crash Landing on You (Tình Yêu Hạ Cánh), khán giả lứa đầu 9x và thế hệ 8x được ôn lại tuổi trẻ đẫm nước mắt của Stairway to Heaven (Nấc Thang Lên Thiên Đường) cùng anh lính Kim Ju Meok (Yoo Su Bin). Là một trong dàn tác phẩm truyền hình kinh điển của màn ảnh Hàn, Nấc Thang Lên Thiên Đường hội tụ dàn diễn viên cực phẩm như Kwon Sang Woo, Choi Ji Woo, Kim Tae Hee tới thế hệ trẻ như Park Shin Hye và em trai ruột của Kim Tae Hee - Lee Wan.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 9.

Nấc Thang Lên Thiên Đường đại náo màn ảnh nhỏ châu Á.

Bộ phim bắt đầu với mối quan hệ không thể tách rời giữa Song Joo (Kwon Sang Woo) và Jung Seo (Choi Ji Woo). Bố mẹ hai gia đình đều là những người bạn thân thiết, lớn lên cùng nhau từ khi còn bé xíu và thậm chí còn nhìn giống hệt nhau như một cặp sinh đôi. Song Joo khi ấy là con trai duy nhất của một tập đoàn đa quốc gia, bắt đầu được đào tạo chuyện kinh doanh và chuẩn bị đi du học. Trước khi Song Joon rời đi, Jung Seo và Song Joo đã đổi vòng cổ cho nhau, giống như trao một nửa linh hồn mình cho người còn lại. Thời gian qua đi, Song Joo trở về với Jung Seo như lời hẹn ước. Nhưng tai nạn thảm khốc đã xảy ra khi Jung Seo bị tai nạn giao thông vì Yoo Ri (Kim Tae Hee), khiến cô quên đi người con trai mà cô yêu nhất, chẳng thể nhận ra sự tồn tại của Song Joo và thậm chí là cả tên của anh.

Song Joo và Jung Seo thời trẻ và khi đã trưởng thành.

Vai phản diện để đời của Kim Tae Hee.

5. Dae Jang Geum: Phim cổ trang huyền thoại ai cũng đã từng ngó qua một lần

Mê nấu ăn và muốn xem một bộ phim cổ trang? Nàng Dae Jang Geum chính là một lựa chọn hoàn hảo đứng đầu danh sách. Đươc phát sóng đầu tiên vào ngày 15/9/2003 và kết thúc ngày 23/3/2004, Dae Jang Geum là bộ phim hàng top với mức rating trung bình lên tới 46.3% và đạt mốc 57.8% - trở thành một trong 10 bộ phim Hàn có mức tỉ suất người xem cao nhất mọi thời đại. Với vốn sản xuất lên tới 15 triệu USD (khoảng 352 tỉ VNĐ) năm 2003, Dae Jang Geum đã được xuất khẩu sang 91 nước và thu về 103.4 USD (khoảng 2.4 nghìn tỉ VNĐ). Bộ phim được biết tới là một trong những đại diện của làn sóng Hàn Quốc, đưa văn hóa xứ kim chi ra toàn châu Á.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 12.

Nàng Dae Jang Geum là một trong những dự án cổ trang kinh điển xứ Hàn.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời Dae Jang Geum (Lee Young Ae), hành trình của một cung nữ mồ côi từ nhỏ được làm việc trong khu bếp hoàng cung tới ngự y nữ đầu tiên cho hoàng đế. Là một trong những dự án cung đấu huyền thoại của màn ảnh xứ kim chi, những âm mưu đáng sợ trong hoàng cung tới việc khắc họa hình tượng người phụ nữ truyền thống Hàn Quốc, Nàng Dae Jang Geum đã làm được tất thảy mọi thứ với sự hấp dẫn cho đến phút cuối cùng.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 13.

Bộ phim đã thu về lợi nhuận khổng lồ và đưa Lee Young Ae lên hàng ngũ sao hạng A ngay lập tức.

Thăm dò ý kiến

Bạn sẽ xem phim gì?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Ngó lại 5 drama kinh điển Hàn hay nức nở: Từ thế tử Joo Ji Hoon thời chưa săn zombie tới Kim Tae Hee hóa chị đại phản diện - Ảnh 15.