Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ

Đằng sau cảnh múa bút thần sầu trong phim cổ trang là loạt hậu trường hài hước khiến khán giả không khỏi bật cười.

Trong Sở Kiều Truyện, giữa khung cảnh hữu tình, Triệu Lệ Dĩnh đang thể hiện màn thư pháp đầy vẻ nghiêm túc, tập trung. Tuy nhiên, hậu trường sản phẩm cô nàng tạo ra lại không được thanh tao như những gì khán giả thấy.

Nàng Sở Kiều chỉ đang giả vờ nghiêm túc và viết chi chít trên giấy một câu mắng chửi người là "tên khốn khiếp". Khán giả cũng phải chịu thua vì màn "diễn sâu" này.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 2

Vào vai Vũ Văn Nguyệt trong Sở Kiều truyện, Lâm Canh Tân cũng có nhiều cảnh viết chữ. Anh chàng thể hiện tư thế cầm bút lông rất chuẩn, dáng ngồi nghiêm chỉnh. Nhưng Nguyệt công tử không phải đang viết thi từ mà là... vẽ rùa, còn không quên ký tên cho tác phẩm.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 3

Trong cảnh Vũ Văn Nguyệt viết thư cầu viện hoàng thượng, anh chàng viết chữ thật nhưng nội dung lại rất thiếu nghiêm túc. Thực tế, Lâm Canh Tân đang viết bức thư với nội dung đây sáng tạo: “Chào bố, gần đây có một thằng béo cứ bắt nạt con, bố nhanh phái 10 vạn đại quân đến chi viện, con yêu của bố”.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 4

Vũ Lạc truyền kỳ (2013), Lâm Canh Tân vào vai hoàng tử Thư Nan Đà. Trong cảnh bị giam vào ngục, khi bị ép phải viết một bức thư, anh chàng vừa diễn xuất vừa "chém gió" trên giấy: "Thiên hạ này là của ta! Hahaha! Ta ở trong ngục sống cũng tạm, chớ mong nhớ! Yêu ngươi - Đà".

Vào vai Triệu Ngọc Cẩn trong Tướng quân tại thượng (2017), Thịnh Nhất Luân là một nhân vật vừa đẹp trai vừa tài hoa, văn hay chữ tốt "đốn tim" bao khán giả nữ. Đặc biệt là ở những màn “múa bút thần sầu” của anh.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 5

Thế nhưng, trái ngược hình ảnh mỹ nam vung bút thành thơ trong phim, tác phẩm thực sự của Thịnh Nhất Luân là một bức tranh vẽ gà. Fan nhận xét hài hước: "Xấu hơn cả tranh của trẻ mẫu giáo".

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 6

Nam diễn viên La Vân Hy trong Hương Mật Tựa Khói Sương cũng khiến khán giả bất ngờ khi biết anh có thể viết được thư pháp trên phim. Là một người tài mạo song toàn, mỹ nam sinh năm 1988 khiến người xem không khỏi bái phục trước tài viết chữ cổ rất đẹp mắt.

Trong Hương Mật Tựa Khói Sương, cảnh Dương Tử vai Cẩm Mịch vì nhớ Húc Phượng (Đặng Luân thủ vai) vừa khóc vừa vẽ tranh rất cảm động.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 7

Và thực tế bức tranh vẽ Đặng Luân của Dương Tử khiến khán giả không khỏi bật cười. Quả thật làm diễn viên không hề dễ dàng.

Trong Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác vào vai Lam Vong Cơ là một người ưu tú, nghiêm túc. Cảnh viết chữ này là khi Lam Vong Cơ được giao nhiệm vụ giám sát Ngụy Vô Tiện đang bị phạt.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 8

Thực tế trong hậu trường khi Tiêu Chiến đang say sưa diễn thì Vương Nhất Bác ngồi im lặng... viết bậy, những nét chữ như gà bới khác xa hình ảnh trong phim.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 9

Ngoài những ngôi sao Hoa ngữ múa bút "xuất thần" ở hậu trường thì cũng có những diễn viên viết chữ thật, không cần đóng thế cảnh múa bút. Điển hình như nam diễn viên gạo cội Lý Tuyết Kiện trong Thủy Hử trổ tài viết chữ, được khán giả khen ngợi.

Ngỡ ngàng trước những màn 'múa bút' thần sầu trong phim cổ trang Hoa ngữ - 10

Dịch Dương Thiên Tỷ đóng Khuất Nguyên thời niên thiếu trong Tư mỹ nhân. Nam diễn viên thể hiện cảnh viết chữ trên thẻ tre một cách điêu luyện, rất có dáng dấp tài tử thời xưa. Dịch Dương Thiên Tỷ vốn luyện chữ từ khi còn nhỏ nên nổi tiếng với tài thư pháp. Vì vậy, những cảnh múa bút không làm khó được diễn viên sinh năm 2000.