Người đẹp vừa tốt nghiệp trung học liền đóng phim 18+ ở tuổi đôi mươi giờ ra sao?

Thất bại trong việc thi Hoa hậu, người đẹp quyết định đóng phim "cấm trẻ em" nhằm mục đích nổi tiếng.

Mới đây, tờ HK01 đưa tin về cuộc sống hiện tại của cựu diễn viên phim nóng Lương Tư Mẫn (Ivy Leung). Theo thông tin trên themoviedb, Lương Tư Mẫn chỉ tốt nghiệp trung học. Năm 1992, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và nhanh chóng gây ấn tượng nhờ gương mặt sáng, đường nét thanh tú, xinh xắn cùng thân hình gợi cảm.

Nhờ lợi thế ngoại hình và khả năng ăn nói lưu loát, Lương Tư Mẫn được truyền thông bầu chọn vào Top 3 người đẹp được yêu thích nhất.

Vào thời điểm đó, nhiều người kỳ vọng Lương Tư Mẫn sẽ giành được vương miện. Tuy nhiên, trong đêm chung kết Hoa hậu Hong Kong 1992, chân dài 22 tuổi chỉ dừng chân ở Top 5. Vương miện khi đó thuộc về người đẹp Lô Thục Nghi.

Sau khi thất bại ở cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1992, Lương Tư Mẫn nuôi hy vọng trở thành một diễn viên. Tuy nhiên, trái với các đồng nghiệp khác, người đẹp sinh năm 1970 không ký hợp đồng với TVB mà quyết định đóng phim cấp ba để nổi tiếng như đàn chị Diệp Ngọc Khanh. 

Người đẹp vừa tốt nghiệp trung học liền đóng phim 18+ ở tuổi đôi mươi giờ ra sao? - 2

Lương Tư Mẫn xinh đẹp, ăn nói lưu loát nhưng vẫn không giành được vương miện.

Ngay trong năm 1992, Lương Tư Mẫn đã nhận được vai nữ chính trong phim 18+ Tình bất tự cấm 2 (Basic Impulse) đóng chung với Đào Đại Vũ. Khi đó, Lương Tư Mẫn thoải mái tuyên bố cô đã nhận được vô số lời mời đóng phim chính thống ngay từ khi tham gia Hoa hậu Hong Kong 1992. Tuy nhiên, vì muốn nhanh chóng nổi tiếng, người đẹp quyết định đi đường tắt là đóng phim "cấm trẻ em".

Đáng tiếc, Tình bất tự cấm 2 không thành công như mong đợi khi doanh thu chỉ nhận được 3,76 triệu HKD (hơn 11 tỷ VND hiện nay). Trong phim, Lương Tư Mẫn tự thực hiện nhiều cảnh quay tình tứ với Đào Đại Vũ. Cô không ngại diện trang phục sexy hay mặc váy ngủ "không nội y" nhằm thu hút sự chú ý.

Người đẹp vừa tốt nghiệp trung học liền đóng phim 18+ ở tuổi đôi mươi giờ ra sao? - 3

Lương Tư Mẫn và Đào Đại Vũ trong một cảnh phim.

Dù bộ phim đầu tay không thành công nhưng Lương Tư Mẫn vẫn tiếp tục đóng phim 18+ với mục đích đổi đời, lăng xê được tên tuổi.

Theo thống kê của HK01, Lương Tư Mẫn có nhiều cơ hội đóng phim trong những năm 1990. Cụ thể, nữ diễn viên đóng hơn 20 bộ phim trong 5 năm nhưng vẫn không nổi tiếng như Diệp Ngọc Khanh hay Khâu Thục Trinh.

Những bộ phim đáng chú ý của người đẹp 7X trong sự nghiệp phải kể đến: Những cô gái hiện đại, Xác chết tan chảy, Phong trần tam nữ hiệp, Chính nguyệt thập ngũ chi nhất sinh nhất thế, Nhị nguyệt tam thập, Nam Dương đệ nhất tà hàng, Âm dương lộ, Người con gái của bóng đêm, ...

Người đẹp vừa tốt nghiệp trung học liền đóng phim 18+ ở tuổi đôi mươi giờ ra sao? - 4

Đóng nhiều phim nhưng tên tuổi cô vẫn không nổi tiếng.

Tờ HK01 cho biết, sau khi hoàn thành mọi cảnh quay cho bộ phim Sổ tay hôn nhân hoàn chỉnh vào năm 1997, Lương Tư Mẫn đã dừng đóng phim và âm thầm rời làng giải trí. Nữ diễn viên cũng không tham gia bất cứ sự kiện nào trong showbiz. 

Theo bastillepost, Lương Tư Mẫn sau khi rời làng giải trí đã quay về với cuộc sống bình thường và làm việc trong một tạp chí thời trang. Hk01 cho biết thêm, thời gian đầu khi nữ diễn viên rời showbiz, một vài người hâm mộ cho biết đã từng được làm việc chung với Lương Tư Mẫn trong một công ty xuất bản lớn. Dù quay về với cuộc sống của một người bình thường, cựu nữ diễn viên 18+ vẫn gây chú ý vì ngoại hình xinh đẹp. 

Người đẹp vừa tốt nghiệp trung học liền đóng phim 18+ ở tuổi đôi mươi giờ ra sao? - 5

Nữ diễn viên đã âm thầm rời làng giải trí từ năm 1997.