Người được cho là 'tuyệt chiêu' để Lý Hải đưa Lật Mặt 7 vào thị trường Mỹ

Quay trở lại Việt Nam và tìm cơ hội tham gia nghệ thuật, Trương Minh Cường nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Cụ thể, trong một talkshow gần đây, diễn viên thường được gọi với cái tên "vua quảng cáo" cho biết anh mong muốn được về lại Việt Nam đóng phim và bất ngờ nhận được lời mời thử vai từ ê kíp của Lý Hải

Trương Minh Cường kể lại: “Cách casting của anh Lý Hải dành cho tôi rất hay. Anh Lý Hải đưa yêu cầu rằng, nếu tôi đang làm việc mà có tin mẹ tôi nhập viện thì tôi sẽ như thế nào. Yêu cầu đó đúng hoàn cảnh của tôi vì lúc đó tôi đang bàn công việc với một số bạn bè ở quán cà phê.

Ngay lập tức, tôi bật khóc nức nở tại chỗ rồi quay lại gửi cho anh Lý Hải. Ngồi ở quán cà phê, tôi bật khóc, bao nhiêu người Mỹ hoảng hốt nhìn tôi, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi phải lý giải rằng tôi đang casting cho một bộ phim và mong mọi người thông cảm”, nam diễn viên kể lại tình huống dở khóc dở cười". 

Trương Minh Cường thu hút nhiều sự chú ý khi trở về Việt Nam.

Trương Minh Cường tiết lộ, cuộc sống của anh trong 12 năm ở Mỹ không hề “màu hồng”. Đổ vỡ hôn nhân khiến anh rơi vào trầm cảm, mất hết niềm tin trong cuộc sống: “Tôi từng uống thuốc trị mất ngủ trong nhiều ngày vì áp lực cuộc sống, của việc thay đổi môi trường đột ngột, áp lực gia đình… Tôi cảm thấy mình mất trắng.

Sau quãng thời gian trải qua khoảnh khắc sinh tử, sau khi tôi đi qua những ngày tháng cảm thấy như thế giới này không thuộc về mình, tôi mới thấy được sống là một điều thiêng liêng”.

Một khán giả nhận định lý do đạo diễn Lý Hải mời diễn viên sinh năm 1978 vào phim của mình: "Chọn diễn viên cũng là con bài chiến thuật của đạo diễn. Chọn diễn viên Việt kiều Mỹ, khi phim phát hành ở thị trường Mỹ sẽ được ủng hộ nhiều hơn. Cách làm này giống phim Mỹ hay chọn diễn viên gốc châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc để được ủng hộ".

Trương Minh Cường được cho là "con bài tẩy" để Lý Hải nhắm vào thị trường quốc tế, cụ thể là Mỹ.

Trương Minh Cường sinh năm 1978, là diễn viên nổi tiếng, được nhiều khán giả yêu mến, từng đóng nhiều bộ phim truyền hình, trong đó nổi bật nhất là Gió Nghịch Mùa. Sở hữu ngoại hình điển trai, Trương Minh Cường từng được công chúng gọi bằng danh xưng "vua quảng cáo", "Jang Dong Gun phiên bản Việt"...

Song, giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, nam diễn viên sang Mỹ định cư. Khi được hỏi vì sao khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp lại bất ngờ đưa ra quyết định như vậy, Trương Minh Cường thừa nhận: "Đó là sai lầm của tôi nên vì thế tôi quyết định về đây để làm lại cho tốt hơn. Ai cũng có quyền sai lầm, khi sai thì mình phải biết sửa lỗi và tôi cũng đang sửa đổi từng ngày, từ câu nói, tính cách đến hành động".

Nam diễn viên cũng tiết lộ, trong thời điểm cuộc sống của anh tăm tối nhất, rất may mắn vẫn còn những người thân sẵn lòng ở bên, sẻ chia và cùng anh vượt qua khó khăn. Việc được trở lại phim trường thông qua dự án Lật Mặt 7: Một Điều Ước cũng giúp nam diễn viên tìm lại nhiều niềm vui.

Tiếp đó, Trương Minh Cường chia sẻ về nhân vật của mình trong phim của đạo diễn Lý Hải: "Nhân vật trong phim có nhiều điểm giống với tôi ngoài đời. Đó là người anh cả trong một gia đình có cha mất sớm, phải phụ mẹ lo cho các em. Lúc casting, cảm xúc của tôi gần giống nhân vật, có lẽ vì thế nên tôi được nhận vai".

Trương Minh Cường nhận được nhiều lời khen vì diễn xuất trong Lật Mặt 7.