Người hâm mộ lo lắng anime thể loại mecha đang mất dần sức hút

Trong những năm gần đây, không có nhiều anime mecha ra mắt khán giả mà tạo được tiếng vang lớn.
Người hâm mộ lo lắng anime thể loại mecha đang mất dần sức hút - Ảnh 1.

Trang web nổi tiếng Nhật Bản Yahoo! News Japan đã chia sẻ một bài báo lưu ý rằng số lượng anime thuộc thể loại mecha ngày nay đã giảm đáng kể so với thập kỷ trước. Ví dụ như anime mecha Mobile Suit Gundam từng nổi tiếng trong nhiều năm và chiếm được cảm tình của vô số thế hệ người hâm mộ anime. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sức hút của thương hiệu đã có dấu hiệu đi xuống. 

Người hâm mộ lo lắng anime thể loại mecha đang mất dần sức hút - Ảnh 2.

Ngay cả khi nói về các sản phẩm anime thuộc thể loại mecha có liên quan trong những năm gần đây, như Rebuild of Evangelion, Mobile Suit Gundam Hathaway's Flash và Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury, thì tất cả những thương hiệu này đều bắt đầu từ trước năm 2000, vì vậy cũng không thể nói rằng chúng là "mới đây".

Và bây giờ, "số lượng anime liên quan thuộc thể loại mecha đã giảm đi đáng kể" trở thành chủ đề bàn tán của đông đảo người hâm mộ. Một số người thậm chí còn cho rằng việc đưa mecha vào các thương hiệu anime "cảm thấy bị ép buộc", rằng các nhân vật không cần phải "điều khiển robot" và "việc sử dụng yếu tố này khiến anime trông cũ kỹ".

Người hâm mộ đã tranh luận về lý do tại sao thể loại mecha ngày nay đang suy yếu dần, hoặc ít nhất là không thấy bất kỳ nhượng quyền thương mại mới nào có liên quan trong những năm gần đây. Kiểu như "có phải vì khó tạo hoạt hình cho những con robot khổng lồ chăng?", hay "trước hết, không có tác giả nào vẽ được cả người và robot một cách tốt cả, họ luôn thất bại ở một trong hai."

Người hâm mộ lo lắng anime thể loại mecha đang mất dần sức hút - Ảnh 3.

Nhìn lại thời hoàng kim trong quá khứ, anime mecha - robot với những khung cảnh chiến đấu đỉnh cao, âm thanh súng đạn và gươm đao va chạm từng được khán giả vô cùng yêu thích.

Người ta cũng đã đề cập rằng các thế hệ mới đã không còn hứng thú với người máy, hay thể loại mecha. Những người trẻ tuổi ngày nay được bao quanh bởi máy móc ngay từ khi họ được sinh ra. Một số người đã chỉ ra rằng các trận chiến robot không còn thú vị đối với trẻ em và thanh thiếu niên như trước đây. Tuy nhiên, vẫn có những anime với chủ đề này trở nên phổ biến trong giới trẻ, chẳng hạn như "Shinkansen Henkei Robo Shinkalion Z", nhưng nhiều người cho rằng sự quan tâm của người hâm mộ bây giờ không phải về người máy.