Nhà khoa học cho rằng Marvel giống thực tế hơn DC

Neil DeGrasse Tyson ưa thích phong cách của Marvel hơn DC, vì phần lớn siêu anh hùng của họ đều có nguồn gốc dựa trên khoa học.

Neil deGrasse Tyson là một nhà thiên văn học, một tác giả nổi tiếng, một ngôi sao truyền thông và là một trong những diễn giả có uy tín bậc nhất giới khoa học Hoa Kỳ. Ông đặc biệt thích bàn luận về những chủ đề khoa học xuất hiện trong các bộ phim Hollywood, và mới đây ông đã có phát ngôn đáng chú ý, khi cho rằng khía cạnh khoa học trong phim Marvel thuyết phục h ơn DC.

Ông không xa lạ gì với khán giả điện ảnh, khi là người tổ chức nhiều cuộc bàn luận, giải đáp các khía cạnh khoa học trong các bộ phim nổi tiếng. Có thể lấy một vài ví dụ như khi ông giải thích tại sao âm thanh lại xuất hiện trong vũ trụ ở phim Guardians of the Galaxy, tại sao những quái vật khổng lồ như Godzilla rất khó có thể xuất hiện ở ngoài đời thực…Và mới đây, khi trả lời phỏng vấn với tờ ComicBook, ông đã phát biểu rằng phim Marvel “gần gũi, chính xác về khoa học” hơn so với DC, các siêu anh hùng của họ có tính thực tế cao hơn những Superman hay Wonder Woman.

Chẳng hạn như Người Nhện đó. Cậu ấy đã bị nhện cắn ở trong phòng thí nghiệm sinh học, Hulk cũng tương tự khi bị nhiễm tia gamma. Tất cả mọi người đều có sức mạnh bắt nguồn từ những câu chuyện liên quan đến khoa học, và điều đó tạo nên mảnh đất màu mỡ mà bạn muốn quay lại bất cứ lúc nào cũng được. Bruce Banner cũng là một bác sỹ y tế nữa, cho nên điều này rát có giá trị

Không biết liệu Neil DeGrasse Tyson có cho rằng việc Doctor Strange hấp dẫn là do nhân vật này là phù thủy chính hiệu hay không. Hoặc giả dụ nếu như Aquaman bị …cá cắn trong phòng thí nghiệm, hay Superman đến từ một hành tinh có thật trong hệ Mặt Trời, thì ông có thấy DC đáng tin hơn Marvel. Có một điều chúng ta đều có thể chắc chắn rằng, nếu tất cả phải đúng trên cơ sở khoa học thì chả có siêu anh hùng nào xuất hiện được cả, ngay cả người gần gũi nhất với người bình thường như Batman.