Nhật ký của "thầy Snape" Alan Rickman được xuất bản

Những trang nhật ký viết tay của Alan Rickman, nam diễn viên gắn liền với vai thầy Snape trong loạt phim “Harry Potter”, sẽ được tập hợp thành sách và phát hành vào mùa thu 2022.

The Guardian đưa tin sinh thời, thông qua nhật ký, Alan Rickman đã ghi chép suy tư về nghiệp diễn, kỷ niệm cùng bạn bè hay các quan điểm về cuộc sống.

Nam diễn viên, với niềm đam mê bất tận dành cho sân khấu và điện ảnh, đã bình luận về từng dự án mình góp mặt, cũng như lưu lại nhiều câu chuyện hậu trường của loạt phim Harry Potter. Trong suốt 10 năm, Alan Rickman đã thủ vai giáo sư Severus Snape ở chuỗi tác phẩm bom tấn chuyển thể.

Theo kế hoạch, bộ nhật ký viết tay gồm 27 quyển, bao quát hơn 25 năm cuộc đời và sự nghiệp Alan Rickman, sẽ được cô đọng thành một cuốn sách. Nam diễn viên người Anh viết lách từ đầu thập niên 1990 với tham vọng một ngày kia sẽ xuất bản những ghi chép của mình.

Khi Rickman bắt đầu dự án cá nhân, sự nghiệp của ông bắt đầu thăng hoa nhờ vai diễn Valmont trong vở Les Liaisons Dangereuses dàn dựng năm 1987 và vai phản diện Hans Gruber trong Die Hard (1988).

Ông vẫn chăm chỉ ghi chép từng bước phát triển sự nghiệp khi góp mặt trong Sense and Sensibility (1995), Galaxy Quest (1999), Love Actually (2003) và loạt phim Harry Potter… Trong khoảng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, Rickman vẫn tiếp tục viết nhật ký cho tới ngày cuối đời. Ông mất năm 2016 ở tuổi 69.

Bản quyền xuất bản nhật ký của Alan Rickman thuộc về Nhà xuất bản Canongate. Cuốn sách được đặt tên Nhật ký Alan Rickman và do biên tập viên kỳ cựu Alan Taylor nhào nặn.

Chia sẻ với The Guardian, bà Rima Horton - vợ Rickman - cho biết: “Tôi mãn nguyện khi Canongate sẽ xuất bản nhật ký của Alan và không còn mong ước gì hơn khi việc thực hiện cuốn sách được trao cho Alan Taylor”.

“Cuốn sách không chỉ hé lộ chân dung Alan Rickman với tư cách nam diễn viên, mà còn đưa đến cho công chúng hình ảnh Alan sống động ngoài đời thực. Anh ấy hài hước, có óc quan sát nhạy bén, khéo léo và cống hiến trọn đời cho nghệ thuật”, bà nói.

Biên tập viên Alan Taylor nhận xét với The Guardian rằng những trang văn của Rickman “có tính giai thoại, không gò bó, dí dỏm, đôi chỗ tầm phào, nhưng hoàn toàn thẳng thắn”. Tất cả có thể khiến độc giả không thể rời mắt khỏi trang sách và mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống thường nhật của nam diễn viên xuất chúng được yêu mến.