Nhặt sạn phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim

Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim khiến khán giả khó chịu vì xây dựng những nhân vật có đạo đức suy đồi và tình tiết bi kịch quá mức. Bên cạnh đó, còn có những chi tiết khiến người xem thấy không hợp lý.

Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim kể về hành trình cứu cha của Ngân Hà ( Hồng Diễm đóng). Cô từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với Nghĩa (Quang Sự), nhưng ngờ đâu người chồng mà cô rất mực tin tưởng chỉ đang sắp đặt một cái bẫy lớn nhằm lấy đi gia sản của gia đình cô và đẩy bố cô vào tù.

Bên cạnh đó, Nghĩa còn độc ác tới mức cho Ngân Hà trộm uống thuốc tránh thai vì không muốn có con với cô. Do đó, dù kết hôn 6 năm Ngân Hà vẫn không thể trở thành mẹ.

Trong tập 16, Ngân Hà và bạn thân Mỹ Đình ( Thúy Diễm ) đã tới bệnh viện chất vấn bác sĩ vì lừa dối cô, tự ý tước đi quyền làm mẹ của Ngân Hà. Bác sĩ giải thích cô không nhận tiền của Nghĩa để nói dối Hà không thể mang thai. Bởi Nghĩa tiết lộ cả hai sắp ly hôn, bác sĩ cho rằng một đứa trẻ sinh ra trong gia đình tan vỡ sẽ không hạnh phúc vì vậy làm theo kế hoạch của Nghĩa.

Tuy nhiên, quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) diễn ra phức tạp và trong thời gian dài. Do đó, lời giải thích của bác sĩ không hợp lý, các bác sĩ khó có thể lừa dối tình trạng của bệnh nhân. Bên cạnh đó, Nghĩa khi chưa lật mặt luôn đóng giả một người chồng ân cần, chiều vợ, nhưng bác sĩ vẫn tin lời Nghĩa mà không cảm thấy khó hiểu hay có âm mưu lừa dối.

Đặc biệt, với y đức người thầy thuốc, hành động bao che của vị nữ bác sĩ sẽ nhận hậu quả rất nghiêm trọng. Bác sĩ có thể bị kiện dẫn tới mất giấy phép hành nghề. Vì vậy, việc bác sĩ chấp nhận đồng lõa với Nghĩa để lừa dối Hà rất khó có thể xảy ra trong đời sống thực.

Nhặt sạn phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim - Ảnh 1.

Tình tiết bác sĩ đồng lõa với Nghĩa để lừa dối Ngân Hà bị cho là thiếu thực tế.

Kịch bản trong phân đoạn này bị đánh giá đầy lỗ hổng. Lời giải thích khiên cưỡng của bác sĩ không làm hài lòng khán giả. Ngân Hà là người khao khát có con, nhưng trong 6 năm cô không nhận ra mình đã bị đánh tráo kết quả.

Ngoài ra, trong cảnh này cũng có tình tiết Ngân Hà bật đoạn ghi âm Nghĩa thừa nhận đã cho cô uống thuốc tránh thai. Thực tế, khi Ngân Hà biết được sự thật, cô đã rất choáng váng đau khổ, cô không có thời gian để ghi âm, vậy đoạn ghi âm đó tới từ đâu?

Ngân Hà và Mỹ Đình làm sao có thể có được chứng cứ ghi âm để đe dọa nữ bác sĩ?

Một tình tiết khác cũng bị khán giả đánh giá vô lý là khi luật sư Vinh tới nhà của Ngân Hà để trao đổi với cô về vụ kiện của ông Trường. Theo giới thiệu, Vinh là một luật sư tài năng tiếng tăm, khó tiếp xúc. Thời gian đầu, Ngân Hà đã tìm đến luật sư Vinh để nhờ biện hộ cho bố mình nhưng không thành công. Sau này, nhờ mối quan hệ của Vũ, luật sư Vinh mới nhận vụ kiện.

Với thân phận cao, thời gian bận rộn như luật sư Vinh, việc anh tìm đến tận nhà, chờ đợi Ngân Hà chỉ để thông báo sẽ tiếp nhận vụ kiện bị đánh giá là tình tiết thiếu logic.

Anh hoàn toàn có thể nhờ trợ lý liên lạc lại với Ngân Hà và yêu cầu cô tới văn phòng. Bên cạnh đó, Ngân Hà cũng không nhận ra luật sư Vinh dù đây là người cô đã tới tận văn phòng để xin gặp mặt.

Một số khán giả đánh giá những phân tích của luật sư Vinh cũng thiếu thuyết phục, không có nhiều chuyên môn. Đây có thể là lỗi từ phía kịch bản không hiểu hết về quy trình kiện tụng thực tế.

Nhặt sạn phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim - Ảnh 2.

Khi biết Nghĩa đã cho mình uống thuốc tránh thai suốt nhiều năm khiến cô không thể có con, Hà như phát điên, cô không thể bật ghi âm được, do đó đoạn ghi âm xuất hiện không logic.

Trạm Cứu Hộ Trái Timtừ khi lên sóng nhận những đánh giá trái chiều từ người xem. Kịch bản phim ngoại tình, tiểu tam bị đánh giá là cũ kỹ.

Bên cạnh đó, tính cách của các nhân vật không mang lại sự tích cực, khiến người xem nản lòng. Bù lại, diễn xuất của dàn diễn viên được đánh giá tốt, tạo cảm xúc cho người xem.