Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan "tha hóa" trong phim (P.2)

Nền công nghiệp anime Nhật Bản đã mang đến cho khán giả rất nhiều bộ phim kinh dị đình đám, khiến ai xem xong cũng sởn da gà.

Dưới đây là top 19 bộ phim hoạt hình Nhật Bản với nội dung vô cùng "mental breakdown" khiến người xem cảm thấy bức bối, khó chịu với nhân sinh quan trong phim:

Kiseiju (2014)

IMDb: 8,3 | Rotten Tomatoes: —

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 1.

Nội dung phim kể về cậu bé Izumi Shinichi là một thiếu niên 17 tuổi đang sống với bố mẹ ở một vùng ngoại ô Tokyo, bị 1 sinh vật lạ ngoài hành tinh được gọi là Kiseiju (Ký sinh vật) ký sinh. Ban đầu Kiseiju có ý định bò vào tai của Shinichi khi cậu ngủ nhưng thất bại vì cậu đang đeo tai nghe. Vậy nên nó đã xâm nhập cơ thể cậu bằng cách chui vào tay và điều khiển cánh tay phải, và sau đó lấy tên là Migi. Sau đó, Shinichi phải học cách kiểm soát phạm vi hoạt động của Migi để không cho nó lên não và cả 2 phải cùng hợp tác để có thể tồn tại.

Tokyo Ghoul (2015)

IMDb: 5,7 | Rotten Tomatoes: 100%

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 2.

Tokyo Ghoul là một series kinh dị khó quên của nhiều độc giả manga và fan anime. Ra mắt lần đầu vào năm 2011, ngay lập tức bộ manga đã thu hút nhiều sự quan tâm của độc giả vì tính bạo lực và cốt truyện hấp dẫn.

Câu chuyện bắt đầu với nhân vật chính, Ken Kaneki, một sinh viên đại học thích đọc sách bị một con ‘ghoul’ - quỷ ăn thịt người tấn công, và từ đó, số phận của chàng trai bắt đầu thay đổi...

Beastars (2019)

IMDb: 7,8 | Rotten Tomatoes: 94%

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 3.

Beastars kể về xung đột giữa loài động vật ăn thịt và ăn cỏ với sắc màu đen tối. Câu chuyện xoay quanh trường học Cherryton – nơi tất cả mọi loài vật đều học tập và sinh sống cùng nhau, bất kể là động vật ăn thịt hay động vật ăn cỏ.

Debiruman (1987)

IMDb: 7,2 | Rotten Tomatoes: —

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 4.

Devilman kể về một cậu thanh niên có một tâm hồn cao quý, từng hay mít ướt bị một con quỷ tên Amon nhập vào và thay vì bị con quỷ đó kiểm soát, cậu ta đã chế ngự được nó và trở thành một Devilman – một con quỷ có trái tim của một con người.

Debiruman: Crybaby (2018)

IMDb: 7,6 | Rotten Tomatoes: 89%

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 5.

Devilman Crybaby là bộ anime được Netflix làm lại từ manga Devilman của Go Nagai. Nội dung anime kể về Akira Fudo, một devilman đã đứng lên chống lại lũ ác quỷ muốn thống trị Trái Đất cùng người bạn của mình, Ryo.

Death Note (2006)

IMDb: 9,0 | Rotten Tomatoes: 100%

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 6.

Death Note là bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng của tác giả Tsugumi Ohba và họa sĩ Takeshi Obata. Nhờ cốt truyện sáng tạo, hấp dẫn, cùng với những pha đấu trí đầy cân não và phần hình ảnh đẹp mắt nên không chỉ manga mà nhiều bản chuyển thể của bộ truyện cũng được đánh giá cao trên toàn cầu.

Gantz (2004)

IMDb: 7,2 | Rotten Tomatoes: —

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 7.

Trên thực tế, ngay từ đầu các nhân vật của Gantz đã chết. Gantz kể về câu truyện của Kei Kurono và Masaru Kato, hai nhân vật này đã chết tại một trạm tốc hành và trở thành một phần của trò chơi "semi-posthumous" (tạm dịch: giữa - sau cái chết), trong đó họ và một số người vừa mới chết khác buộc phải săn lùng và giết bọn ngoài hành tinh với những món đồ, thiết bị và vũ khí hiện đại. Cả truyện tranh và phim hoạt hình của bộ này đều được cảnh báo nội dung về bạo lực và tình dục.

Jin-Roh: The Wolf Brigade (1999)

IMDb: 7,4 | Rotten Tomatoes: 55%

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 8.

Phim lấy đề tài những năm 1960 sau chiến tranh ở Nhật để viết nên một lịch sử khác, nơi mà một lực lượng siêu cảnh sát được thành lập để chống lại các phần tử khủng bố, tồn tại bên trong lực lượng siêu cảnh sát đó là một đội ngũ hoạt động độc lập được gọi là Wolf Brigade (Lữ đoàn sói). Nhân vật chính trong phim Lữ Đoàn Sói là Fuse - một người thuộc lực lượng đó, trong một lần làm nhiệm vụ anh đã chứng kiến cảnh 1 cô gái tự giật nổ quả bom ngay trước mặt mình.

Texhnolyze (2003)

IMDb: 7,7 | Rotten Tomatoes: —

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 9.

Cốt truyện của Texhnolyze từ đầu đã bị làm rối một cách cố ý?! Giống như các nhân vật chính, tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là im lặng - ngừng suy đoán để đi theo nhịp phim – nhịp tim rất chậm chạp. Họ im lặng và khóc, họ im lặng đi bên nhau, họ im lặng làm việc, họ im lặng giết chóc! Nhân vật duy nhất có thể xoay chuyển được cục diện tối tăm là một cô bé luôn mang chiếc mặt nạ giống công chúa Mononoke với khả năng nhìn thấy được tương lai – rủi thay cũng ăn mặc rất kín đáo và có đôi mắt thật buồn!

Midori: Shoujo Tsubaki (1992)

IMDb: 6,7 | Rotten Tomatoes: —

Những bộ anime có nội dung đen tối khiến ai xem cũng thấy ngột ngạt vì nhân sinh quan tha hóa trong phim (P.2) - Ảnh 10.

Mang thể loại body horror (kinh dị xác thịt) và eroguro (khiêu dâm quái dị), Midori: Shoujo Tsubaki của Suehiro Maruo là tác phẩm cực kì, cực kì độc hại nếu độc giả là người không có tư duy trưởng thành. Cả câu chuyện của Midori: Shoujo Tsubaki là một hành trình điên rồ đầy bạo lực, máu me, dục vọng và phi nhân tính của cô gái mang tên Tsubaki.