Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2)

Ôn lại tuổi thơ cũng rất cuốn anh em ạ...

Hẳn là những bộ "phim chưởng" đã đi cùng tuổi thơ của anh em mình. Tuy nhiên nếu có dịp ôn lại, hoặc bạn còn chưa từng xem những series phim huyền thoại này thì dịp Hè này chính là cơ hội "chuẩn bài" để làm đó!

Lộc Đỉnh Ký (2008)

Lộc Đỉnh Ký là cuốn tiểu thuyết cuối cùng và cũng là cuốn hay nhất trong sự nghiệp của nhà văn Kim Dung (theo nhận xét của ông). Không như những cuốn tiểu thuyết khác của ông, nhân vật chính Vi Tiểu Bảo chẳng những không biết võ công, mù chữ mà còn cực kỳ thủ đoạn tâm cơ. Tuy nhiên chính sự phá cách độc đáo này lại khiến cho Lộc Đỉnh Ký trở nên đặc biệt thú vị, trở thành tác phẩm để đời khiến Kim Dung an tâm gác bút.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 1.

Mình chưa xem những bản Lộc Đỉnh Ký khác, tuy nhiên bản 2008 của Huỳnh Hiểu Minh đóng Vi Tiểu Bảo thì lại khiến mình xem đi xem lại vài lần. Và bao nhiêu đó đã là đủ để mình giới thiệu với các bạn rồi.

Cả bộ phim là cuộc phiêu lưu của một tên cà chớn đánh đấm tuy không lại ai nhưng biết dùng tài trí mưu mẹo của mình để "bình thiên hạ", sẵn tiện mang về cho mẹ cả một dàn con dâu. Phim đủ hài để giúp bạn xua đi nỗi buồn nhưng cũng đủ cuốn để bạn cày sáng đêm. Tin mình đi, bỏ thời gian xem không hối hận đâu.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 2.

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2009)

Ỷ Thiên Đồ Long Ký là cuốn tiểu thuyết cuối cùng trong bộ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng Xạ Điêu Tam Bộ Khúc. Tuy nhiên nó không liền kề nhau về thời gian như 2 cuốn đầu là Anh Hùng Xạ Điêu (chiến tranh Tống-Kim) và Thần Điêu Hiệp Lữ (kháng chiến chống Mông Cổ) mà nhảy thẳng đến thời Chu Nguyên Chương lật đổ nhà Nguyên luôn. Có lẽ đó là một đoạn lịch sử chẳng có gì đáng tự hào của người Hán nên tác giả Kim Dung không muốn nhắc đến nữa mà nhảy thẳng luôn để nhân vật chính còn có đất diễn là làm mấy chuyện kinh thiên động địa

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 3.

Nhân vật chính Trương Vô Kỵ của Ỷ Thiên Đồ Long Ký phải nói là cực kỳ có duyên với bí kíp võ công, số lượng tuy không nhiều nhưng toàn là hàng khủng, đã vậy số trời lại còn bắt phải làm to. Câu chuyện tình cảm trong phim cũng thú vị không kém khi thanh niên mới lớn Trương Vô Kỵ gặp phải cô nàng quận chúa Triệu Mẫn gian xảo thủ đoạn, chuyên môn làm việc cho triều đình và tàn hại võ lâm.

Bản thân bộ phim này cũng được đầu tư cực kỳ kỹ lưỡng, vừa có kinh phí lớn, đạo diễn khủng mà nam nữ chính còn là sao hạng A "phái thực lực" như Đặng Siêu và An Dĩ Hiên nữa. Mọi thứ trong phim đều chỉn chu từ đầu đến cuối, từ phục trang đến tạo hình nhân vật, từ kỹ xảo đến phim trường luôn, quay ngoại cảnh cũng rất nhiều.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 4.

Ngoài ra thì chính vì bối cảnh cách xa 2 phần đầu như vậy nên nếu bạn để ý thì sẽ thấy nhiều chi tiết hay ho. Ví dụ như Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao được "tách" ra từ thanh Trọng Kiếm Vô Phong của Dương Quá; Chưởng môn sáng lập của phái Nga My cũng là "em gái mưa" của Dương Quá luôn. 2 quyển thánh thư từng làm bao người đổ máu trong Anh Hùng Xạ Điêu tái xuất giang hồ, thân phận thực sự của cô gái bí ẩn mà Trương Vô Kỵ gọi là "hoàng sam tỉ tỉ"... Nói chung là nhiều thứ để bàn lắm.

Sở Lưu Hương Tân Truyện (2011)

Thường thì khi chuyển thể một tác phẩm từ tiểu thuyết thì những bộ phim kiếm hiệp sẽ có một chút cải biên nhằm phù hợp hơn với thị hiếu khán giả cũng như với tài nguyên của đoàn làm phim. Hiếm có một bộ nào tôn trọng nguyên tác đến từng chi tiết nhỏ như bộ Sở Lưu Hương Tân Truyện hồi năm 2011 của đạo diễn Trương Mẫn. Từng tạo hình nhân vật, hành động cử chỉ, câu thoại đều như bước ra từ nguyên tác Sở Lưu Hương của tiểu thuyết gia Cổ Long vậy.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 5.

Chính vì bám sát nguyên tác nên bộ phim mới có thể vẽ ra được một hình tượng chàng "đạo soái" Sở Lưu Hương hào hoa phong nhã và những cuộc phiêu lưu lãng mạn đậm chất thi ca. Nam chính đã vẽ ra một Sở Lưu Hương ung dung tự tại mà fan nguyên tác đã ngóng đợi từ lâu.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 6.

Tiếc là thời lượng phim không đủ dài để chuyển thể cả cuốn tiểu thuyết, tuy nhiên bao nhiêu đó vẫn là đủ để bản này trở nên đáng xem. Thêm nữa là như nhiều cuốn tiểu thuyết khác của Cổ Long, Sở Lưu Hương cũng mang đậm sắc màu trinh thám. Thế nên nếu bạn đang hứng thú với thể loại phim kiếm hiệp điều tra phá án, giải quyết những bí mật trên giang hồ thì đừng quên xem thử bộ này nhé.

Mị Giả Vô Cương (2018)

Dù mang tiếng là làm hỏng nhiều danh tác thường xuyên lăng xê vô tội vạ nhưng dù "biên kịch vàng" Vu Chính cũng không phải chỉ có hư danh. Điển hình phải kể đến bộ phim Mị Giả Vô Cương này, có thể nói nó là một minh chứng hùng hồn cho việc Vu Chính cũng biết làm phim kiếm hiệp chứ không phải chỉ làm được cung đấu.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 7.

Câu chuyện bắt đầu khi "a Mỵ", một cô gái yếu đuối bị chính cha mình bán vào Kỹ viện chỉ với giá 2 bao gạo. Sau đó cô tình cờ lưu tác đến một tổ chức sát thủ toàn mỹ nhân, bị ép phải giết người để đổi lấy quyền được sống. Qua nhiều biến cố, "a Mỵ" dần trở nên mạnh mẽ để tự nắm lấy vận mệnh của mình.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 8.

Phim có nhiều yếu tố lãng mạn, background cực đẹp, nữ chính xinh xắn, nữ phụ tươi rói, xem mướt hết cả mắt. Nhưng mình xin phép cảnh báo trước là bộ này drama lắm nha. Mấy bạn có xem nhớ chuẩn bị tâm lý trước. Sẵn tiện nhắc đến Vu Chính làm mấy bộ cung đấu như Cung Tỏa Tâm Ngọc và Diên Hy Công Lược xem cũng đỉnh lắm, mấy bạn xem phim này thấy hợp có thể chuyển sang 2 bộ đó nhé.

Trường An 12 Canh Giờ (2019)

Thật ra mà nói bộ này là kiếm hiệp thì cũng không phải, không có nội lực, bắn chưởng, tuyệt chiêu, bí kíp… Chính xác thì nó là một bộ phim hành động trinh thám lấy bối cảnh cổ trang. Tuy nhiên vì nó quá đỉnh nên mình phải lôi vào đây luôn, không giới thiệu thì nó lại uổng quá.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 9.

Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Đường, tại kinh thành Trường An. Câu chuyện bắt đầu khi Trương Tiểu Kính, một cựu quân nhân bị phán tử hình sau khi giết 34 người được phóng thích để điều tra một âm mưu kinh hoàng. Hắn chỉ có 12 canh giờ (đúng 1 ngày) để phá giải âm mưu đó trước khi thành Trường An bị hủy diệt trong tay kẻ thù chưa biết mặt. Càng điều tra, mọi chuyện lại càng trở nên rắc rối hơn.

Top 10 “phim chưởng” cực hay để bạn cày trong dịp Hè (P.2) - Ảnh 10.

Với nhịp phim nhanh, nhiều tình tiết kịch tính và những cảnh quay được trau chuốt vô cùng kỹ lưỡng, bộ phim này cho mình cảm giác cứ như xem phim điện ảnh chứ không còn là phim truyền hình nữa. Thêm vào đó thì mấy pha hành động chặt chém do diễn viên chính Lôi Giai Âm thể hiện cũng cực kỳ xuất sắc, chân thực như John Witch vậy chứ không màu mè hoa lá hẹ gì cả. Ngoài ra 40 tập phim chỉ diễn ra trong 1 trục thời gian 24 tiếng mà thôi, mang lại cảm giác rất lạ cho người xem.

Theo gearvn