Những cảnh phim từng bị các diễn viên từ chối thẳng thừng

Nhiều diễn viên đã không chấp nhận tham gia quay những cảnh phim họ không thấy thoải mái, khiến cho các đạo diễn buộc phải tìm phương án khác

Gal Gadot từ chối quay cảnh tấu hài nhạy cảm: Năm 2017, khi quay bổ sung Justice League dưới sự chỉ đạo của Joss Whedon, Gal Gadot đã từ chối thực hiện nhiều cảnh phim có nội dung tấu hài nhạy cảm. Một trong số đó là khi The Flash (Ezra Miller) vô tình ngã đè lên người Wonder Woman (Gadot) sau khi cứu cô trong đường tơ kẽ tóc. Whedon đã yêu cầu Gal Gadot thực hiện cảnh phim, nhưng bất thành. Trong bản chiếu rạp năm 2017, cảnh này được thực hiện bằng diễn viên đóng thế. 

Emma Watson từ chối quay tiếp This is the End (2013): Sau khi This is the End ra mắt, nhiều lời đồn đại cho rằng trong kịch bản gốc, nhân vật do Emma Watson thủ vai thực chất xuất hiện nhiều hơn. Mâu thuẫn trên phim trường đã khiến vai này đã bị cắt ngắn. Hồi tháng 3, Seth Rogen - đạo diễn This is the End - xác nhận việc Watson đã bỏ về giữa ngày quay. Tuy nhiên, anh khẳng định bức xúc của cô là chính đáng và gửi lời xin lỗi tới nữ diễn viên.

Wesley Snipes từ chối quay các cảnh phim không lộ mặt: Trên phim trường Blade: Trinity (2004), ngôi sao Wesley Snipes nảy sinh mâu thuẫn trong quan điểm sáng tạo với đạo diễn kiêm biên kịch David S. Goyer. Đây là nguồn cơn dẫn đến hàng loạt hành vi bất hợp tác của anh sau đó. Một trong số này là việc nam diễn viên từ chối quay những cảnh mặt mình không xuất hiện mà phó thác cho người đóng thế. Kết quả, Snipes xuất hiện trên khung hình còn ít hơn diễn viên đóng thế của mình.

Eddie Murphy từ chối quay phim cùng cá sấu: Dù thủ vai người có khả năng trò chuyện cùng muông thú trong loạt Dr. Dolittle, Eddie Murphy vô cùng sợ hãi các sinh vật sống. Trong Dr. Dolittle 2 (2001), nhân vật của Murphy có một cảnh xuất hiện cùng con cá sấu. Tài tử cật lực phản đối việc quay phim với một con cá sấu còn sống. Kết quả, cảnh phim cần hoàn thiện với chú cá sấu được thêm vào trong khâu hậu kỳ.

Michelle Rodriguez từ chối cảnh lãng mạn với Paul Walker: Trong kịch bản gốc Fast & Furious (2001), Letty (Michelle Rodriguez) đã rơi vào mối tình tay ba với Dominic Toretto (Vin Diesel) và tay cảnh sát chìm Brian O’Conner (Paul Walker). Tuy nhiên, Rodriguez cảm thấy tình tiết này quá bất hợp lý và đưa ra hai phương án: hoặc kịch bản sẽ được sửa lại hoặc cô bỏ vai. Michelle Rodriguez nói: “Có đúng không khi một cô gái đang yêu say đắm người đàn ông nam tính nhất lại thay lòng đổi dạ vì anh chàng mặt búng ra sữa mới gặp?”.

MỤC LỤC [Hiện]