Những chi tiết đáng chú ý nhất trong tập cuối WandaVision

08/03/2021 Nhân vật nào sẽ là cha thực sự của con trai của Makino trong One Piece? Là Garp hay là Shanks?

Mỗi tập phim của WandaVision đều ẩn chứa nhiều tình tiết thú vị. Tập 9 của loạt phim cũng không ngoại lệ. Vậy, trong tập cuối cùng, WandaVision có điều gì đáng chú ý?

Mới đây, người hâm mộ Marvel toàn thế giới đã được thưởng thức tập cuối cùng của series WandaVision. Đây là series “mở màn” cho MCU. Series ngay lập tức chứng minh tham vọng của Marvel Studios và Disney trong mảng phim truyền hình. Bộ phim không hề thua kém các tác phẩm chiếu rạp. Nội dung xoay quanh WandaVision cũng rất lôi cuốn và được cả giới phê bình đánh giá cao. Rất nhanh, loạt phim trở nên thịnh hành với các “tín đồ” phim ảnh trên toàn thế giới. Nhưng “cuộc vui nào rồi cũng có hồi kết”. Sau 2 tháng “làm mưa làm gió”, cuối cùng WandaVision đã đi đến hồi kết. Tập 9 cũng là tập cuối cùng của series đã được công chiếu vào hôm qua.

Mỗi tập phim của WandaVision đều ẩn chứa nhiều tình tiết thú vị. Trong đó, có những tình tiết chỉ để gây cười, gợi nhắc về các bộ phim khác nhưng cũng có cả những chi tiết có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của MCU. Vậy, trong tập 9, WandaVision có điều gì đáng chú ý?

Sức mạnh của Wanda mạnh hơn Doctor Strange?

Xuyên suốt các trận chiến trong MCU, khán giả đã thấy nhân vật Wanda thể hiện sức mạnh của mình. Đỉnh điểm phải kể đến Avengers: Endgame khi cô một mình đầu tay đôi với Thanos, thậm chí suýt lấy mạng hắn. Thế nhưng, có vẻ đó chưa “thấm vào đâu” so với sức mạnh của cô được giới thiệu trong WandaVision. Cô tự tạo ra một thực tại ảo, chi phối toàn bộ người dân trong Westview,… Trong tập trước, Agatha cũng khẳng định Wanda là Scarlet Witch – một thực thể vô song chỉ xuất hiện trong truyền thuyết. Trong tập 9, Agatha một lần nữa nói về sức manh của Scarlet Witch. Theo bà ta, Wanda mạnh hơn cả những Phù thủy tối thượng.

Theo lời Agatha Harkness, sức mạnh của Scarlet Witch thậm chí còn vượt qua các Pháp sư tối thượng

Monica sử dụng siêu năng lực của mình

Trận chiến cuối tập phim tạo điều kiện cho nhiều nhân vật thể hiện sức mạnh của mình. Monica Rambeau cũng không phải ngoại lệ. Cô đã ngăn Hayward bắn những đứa con của Wanda. Siêu năng lực của cô được bộ lộ phần nào khi các viên đạn bay xuyên qua người cô và không để lại dấu tích gì. Những viên đạn không làm cô bị thương, bay xuyên qua cơ thể cô và mất đi động năng của chúng. Có vẻ, Monica đã hấp thụ năng lượng từ viên đạn. Trong truyện tranh, Monica sở hữu khả năng tương tự. Cô chiến đấu bảo vệ mọi người dưới cái tên Photon, Spectrum hay thậm chí là Captain Marvel.

Những chi tiết đáng chú ý nhất trong tập cuối WandaVision

Monica Rambeau đã có được siêu năng lực từ tập 8 của series WandaVision

Chuyện gì sẽ xảy ra với White Vision

White Vision sau trận chiến với Vision trong Hex đã khẳng định: “I am Vision”. Sau đó, anh bay ra khỏi Hex. Điều này làm cho khán giả không khỏi tò mò. Liệu White Vision đi đâu? Làm gì?. Đặc biệt hơn, White Vision dường như đã có được tất cả ký ức của Vision. Có hay không việc White Vision trở lại với tư cách là Vision trong tương lai của MCU?. Cái kết này của WandaVision đang mở ra cơ hội để Marvel “đường đường chính chính” mang Vision trở lại.

Những chi tiết đáng chú ý nhất trong tập cuối WandaVision

Số phận của White Visin sẽ ra sao sau loạt phim?

Trang phục mới của Wanda

Cuối cùng, Wanda cũng có bộ trang phục Scarlet Witch mà cô từng nhìn thấy khi tiếp xúc với Mind Stone. Thiết kế của bộ trang phục khó có thể chê vào đâu. Nó rất hiện đại nhưng cũng tri ân nguyên tác gốc của bộ đồ trong truyện tranh. Chiếc vương miện phù thủy truyền thống của Scarlet Witch cũng xuất hiện. Nó giống chiếc vương miện của mẹ Agatha xuất hiện trong tập 8 của WandaVision.

Tập 9 của WandaVision cho khán giả chiêm ngưỡng bộ trang phục mới của Wanda cũng như phần nào sức mạnh khủng khiếp cô sở hữu

Hai đoạn post-credit

Post-credit luôn là đặc sản của MCU. Không thể phủ nhận, họ đã tận dụng triệt để post-credit trong các bộ phim của hãng. WandaVision tập 9 đã chiêu đãi người xem bằng hai đoạn credit. Đầu tiên là cảnh mid-credit cho thấy Monica Rambeau được tiếp cận bởi một Skrull. Có vẻ Skrull đang tìm kiếm sự giúp đỡ của Monica trong một nhiệm vụ trên vũ trụ. Điều này có thể đưa Monica Rambeau trở thành nhân vật chủ chốt trong loạt phim Secret Invasion sắp tới.

Ở mid-credit, một skrull đã đến tìm kiếm sự giúp đỡ của Monica Rambeau cho một nhiệm vụ ngoài không gian

Cuối cùng là after-credit của WandaVision. Ta được thấy Wanda – Scarlet Witch đang đọc Darkhold. Nhiều khả năng Wanda sẽ trở nên rất mạnh mẽ khi thành thục những phép thuật trong cuốn sách này. Nhưng đó chưa phải điểm đáng chú ý nhất. Wanda đã nghe thấy tiếng Billy và Tommy kêu cứu. Đây là điều khá kì lạ bởi trước đó, cặp sông sinh đã biến mất cùng với Vision khi Hex tan biến. Rất có thể, sự trở lại của cặp song sinh mở ra cho MCU cơ hội giới thiệu Mephisto như giả thuyết của fan, kết nối trực tiếp WandaVision đến với Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

Những chi tiết đáng chú ý nhất trong tập cuối WandaVision

Wanda nghe thấy tiếng kêu cứu củ hai người con khi đang đọc Darkhold