Những chi tiết nhỏ nhưng cực đặc biệt ẩn sau loạt bom tấn Disney mà hầu hết chúng ta không nhìn ra

Trong các tập phim Disney, có những chi tiết siêu nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa quan trọng, cho thấy sự tinh tế của các nhà làm phim là vô cùng đáng gờm.

Những bộ phim hoạt hình Disney không chỉ gây hoài niệm về một thời tuổi thơ mà còn có những chi tiết nhỏ mắt thường khó có thể nhận ra. Dù bạn có xem vài lần trong nhiều năm nhưng vẫn không thể để ý, tuy nhiên chúng lại ẩn chứa đằng sau những ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Dưới đây là một số bí mật từ những chi tiết nhỏ trong các bộ phim của Disney mà ngay cả những fan cứng yêu thích nhất cũng đã từng bỏ qua. Bạn có biết bất kỳ bí mật nào trong những bí mật này của Disney không?

Hercules đập đầu vào con tàu anh ấy đi

Khi vị anh hùng lần đầu tiên bước vào cabin tàu của Phil, anh đã vô tình đập đầu vào một cái cột. Dù đây chỉ là chi tiết nhỏ để gây cười nhưng lại ẩn chứa sau đó một câu chuyện vô cùng thú vị.

Trong thần thoại Hy Lạp, Argo là con tàu thuộc về một vị anh hùng nổi tiếng - Jason. Người ta nói rằng Jason đã chết vì đầu của anh ấy va vào một mảnh gỗ của con tàu, giống như Hercules trong cảnh đó.

Thần Genie trong Aladdin viết từ phải sang trái

Bộ phim Aladdin được lấy cảm hứng từ lịch sử Ả Rập Aladdin và trong quá trình chuyển thể bộ phim, chúng ta có thể thấy nhiều yếu tố khác nhau nhắc nhở chúng ta về nguồn gốc của nó. Thần đèn cũng chứng minh sự thật này khi ông viết lại điều ước của Aladdin vào một cuốn sổ. Chi tiết Thần đèn Genie viết từ phải sang trái giống như nó được viết bằng ngôn ngữ Ả Rập.

Trong The Princess and the Frog, bóng của Tiến sĩ Facilier phản chiếu những chiếc đầu lâu

Tên phù thủy độc ác và đầy tham vọng trong bộ phim The Princess and the Frog (Công chúa và chàng Ếch) có cái bóng phản chiếu hình những chiếc đầu lâu giống như trên mũ của ông ta. Đây là chi tiết góp phần làm nổi bật sự độc ác, gian xảo mà rất ít người có thể nhận ra.

Trong quá trình biến đổi của Maui, hình xăm của anh ấy thay đổi thành một con cá mập

Trong phim Moana, Maui trải qua nhiều biến đổi khác nhau cho đến khi trở thành nửa cá mập nửa người. Và những hình xăm của anh ấy cũng thay đổi theo diện mạo mới, dẫn đến một hình xăm nhỏ giống đầu của một con cá mập.

Tài liệu nhận con nuôi của Stitch thực sự là một lời cảm ơn đến nhà sản xuất phim

Vào thời điểm Lilo thuyết phục em gái của mình nhận Stitch đáng yêu, tài liệu cô thực sự ký để giữ anh ta là một lá thư cảm ơn người sáng tạo của bộ phim Lilo & Stitch.

Móng vuốt của Scar luôn lộ ra, cho thấy anh ta luôn sẵn sàng chiến đấu

Một trong những đặc trưng của sư tử là bộ móng vuốt đầy quyền lực. Thông thường, chúng sẽ giấu móng vuốt đi và chỉ để lộ ra khi cảm thấy bị đe dọa hay cần phải tự vệ.

Thế nhưng vua của các loài thú lại luôn để lộ móng vuốt của mình với Sorivt trong bộ phim The Lion, điều này cho thấy anh ta luôn sẵn sàng chiến đấu và không hề sợ hãi.

Tấm thảm của Aladdin xuất hiện trong phim The Princess and the Frog (Công chúa và chàng Ếch) 

Ở cảnh Tiana đi bộ quanh New Orleads trong phim The Princess and the Frog (Công chúa và chàng Ếch), chiếc thảm của Aladdin lại được xuất hiện. Đây là chiếc thảm được một người phụ nữ giặt và đang phơi trên ban công.

Kỷ lục Wreck-it là ngày sinh nhật của Walt Disney

Trong Wreck-it Ralph,kỷ lục bất bại của phim hoạt hình là 120.501. Đặc biệt, con số này chính là sinh nhật của Walt Disney, ngày 5 tháng 12 năm 1901.

Ý nghĩa của những đồ vật xuất hiện trong chiếc nôi của Rapunzel

Ở phần đầu của phim Tangled (Công chúa Tóc Mây), bé Rapunzel đang nhìn vào bức tranh trong chiếc nôi có xuất hiện nhiều hình ảnh các loài vật. Đây đều là những nhân vật sẽ xuất hiện trong phim ở những tập tiếp theo.

MỤC LỤC [Hiện]