Những chú robot trên màn ảnh nhỏ khiến triệu người hâm mộ không thể rời mắt

Transformers, Terminator, Gundam, Jaeger,…là những chú robot đã thổi một luồng gió mới trên màn ảnh nhỏ khi tạo nên những hình tượng rất riêng, một thế giới rất riêng trong lòng khán giả.

Transformers

Sau hơn một thập niên ra mắt, những màn quyết đấu hoành tráng giữa những anh chàng robot siêu ngầu trong Transformers luôn khiến khán giả không thể nào quên.

Cú hợp tác ngoạn mục của hai ông lớn sản xuất đồ chơi của Mỹ và Nhật Bản là Hasbro và Taraka Tomy vào năm 1984 đã mang đến series hoạt hình đầu tiên: Transformers: Generation 1. Sự thành công ngoài mức mong đợi của những chú người máy biến hình không chỉ hớp hồn các em nhỏ, lan sang lĩnh vực đồ chơi, game mà còn nhanh chóng thống trị màn ảnh nhỏ với loạt phim bom tấn.

Năm 2007 là mốc thời gian đánh giấu Optimus Prime và các siêu người máy chạm ngõ điện ảnh qua bàn tay của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay. Kể từ lần ra mắt đầu tiên đến nay, đã có 4 phần phim Transformer được sản xuất để chiều lòng người hâm mộ và năm nay, chúng ta sẽ có cơ hội gặp riêng anh chàng Bumblebee vui tính, thân thiện trong 1 bộ phim riêng được đạo diễn bởi Travis Knight ra mắt vào ngày 21/12.

The Terminator

Kẻ hủy diệt cũng là 1 trong những series phim lấy người máy làm nhân vật trung tâm. Sở hữu sức mạnh cùng trí tuệ siêu việt, các người máy từ tương lại được gửi về quá khứ để thực hiện những nhiệm vụ được giao. Họ có thể là kẻ thù nhưng cũng có khi lại trở thành đồng minh của loài người.

Tính từ thời điểm ra mắt lần đầu năm 1984 đến nay thì đã có 5 tựa phim về những người máy siêu đẳng được sản xuất và cũng có nhiều phiên bản “kẻ hủy diệt” được ra mắt khán giả như: T-600, T-1, T-800, T-1000, T-X, Moto-Terminator, T-3000.

Đặc biệt, sắp tới,sẽ có 1 bộ phim reboot về dàn người máy hủy diệt được ra mắt dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Tim Miller đấy.

Megazord trong Power Rangers

Power Rangers sẽ chẳng còn là một series truyền hình kinh điển nếu thiếu đi sự có mặt của các siêu robot khổng lồ Megazord. Ra đời từ năm 1993, đã hơn hai mươi mùa phim trôi qua kể từ ngày những siêu nhân Mighty Morphin và hàng chục loại robot khác nhau đầu tiên được ra mắt, họ đã trở thành 1 hiện tượng trong giới trẻ, được yêu thích trên toàn thế giới. Các sản phẩn ăn theo các nhân vật trong Power Rangers cũng theo đó mà lũ lượt ra đời khi nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các fan của bộ phim.

Ấn tượng nhất trong số các Power Rangers là Mighty Morphin Power Ranger cùng Megazord – người máy được tạo ra khi các anh hùng của chúng ta kết hợp các cỗ máy trong hình dạng những sinh vật cổ đại.

Mobile Suit Gundam

Người máy Gundam có lẽ đã trở thành một trong những biểu tượng mà bất cứ đứa trẻ nào ở Nhật Bản cũng biết tới. Và thuật ngữ Gundam thường được dùng để chỉ các mô hình đồ chơi robot nhựa lắp ghép ở Nhật Bản, được phát hành bởi nhà sản xuất Bandai.

Kể từ khi xuất hiện đến nay, các manga và anime của dòng phim mecha này cũng tràn ngập nền văn hóa Nhật Bản và nhanh chóng trở thành cơn bão càn quét toàn cầu. Bằng chứng là chỉ từ 1 Gundam RX-78-2 của Amuro Ray đã có thể phát triển thành vô số truyện tranh,phim hoạt hình theo tập hay phim điện ảnh rồi.

Chúng ta sẽ sớm được tái ngộ những chú robot mạnh mẽ Gundam trong năm 2018 này với sự trở lại của Gundam Build Divers on-air ra mắt tháng 4 năm nay.

Jaeger trong Pacific Rim

Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Jaeger tỏ ra không hề kém cạnh các đàn anh đi trước mà thậm chí còn có thể áp đảo các bậc tiền bối với số vũ khí cực kì tối tân được trang bị để chiến đấu với các Kaiju khổng lồ nhằm bảo vệ nhân loại.

Đã 6 năm kể từ lần ra mắt đầu tiên năm 2013 và thu được thành công vang dội, cuối tháng 3 này, Pacific Rim sẽ tái ngộ khán giả với sự trỗi dậy của những chiến binh robot Jaeger trong Pacific Rim: Trỗi Dậy (Tựa gốc: Pacific Rim: Uprising).

Cuộc chiến giữa những quái vật Kaiju với các phi công điều khiển Jaeger quả cảm sẽ được tiếp tục khi các truyền nhân của họ 1 lần nữa phải đứng lên chống lại Kaiju vì chúng đã quay trở lại tàn bạo hơn, mạnh mẽ hơn để bảo sự tồn vong của loài người trong Pacific Rim: Uprising.

Tổng hợp