Những hiểm nguy mà các tử thần của Soul Society phải đối mặt đó là gì?

Trong tập thứ 4, các đội trưởng ở Sereitei đã tỏ ra bất lực khi Bankai của họ bị hút sạch hết, thương vong nhiều vô số kể và tai hoạ diệt vọng đang rất gần kề.

Trong tập thứ tư của ‘Bleach: Cuộc chiến máu ngàn năm’, cuộc chiến trong Soul Society đã trở nên căng thẳng khi Sternritters giết hại dã man mọi đội mà chúng gặp. Khi các Soul Reaper bị dồn vào chân tường mà không còn gì để mất, họ quyết định sử dụng Bankai của mình và rồi bất ngờ nhận ra rằng kẻ thù đã chờ đợi thời điểm này ngay từ đầu. Trong khi Seireitei đang sa sút thì Ichigo đang đặt cược tính mạng để chiến đấu với Quilge ở Hueco Mundo. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về phần kết của ‘Bleach: Huyết chiến ngàn năm’ tập 4. 

Sau khi Sternritters xuất hiện trong Soul Society, họ thông báo rằng họ ở đó để thanh trừng mọi người. Chẳng mấy chốc, áp lực tinh thần của kẻ thù được phát hiện ở mười sáu địa điểm trên khắp Seireitei. Soul Society đã thiệt mạng  hơn 1.000 người trong vài phút khi vừa mới bắt đầu cuộc chiến,. Chúng ta cũng có thể thấy sau những sự kiện trên sự chênh lệch sức mạnh giữa hai phe là rất lớn.

Trong khi đó, đội trưởng Mayuri Kurotsuchi làm việc trong phòng thí nghiệm riêng của anh ấy và nhận ra rằng các Quincies không cố gắng phong ấn Bankai, mà mục tiêu của họ còn nham hiểm hơn thế nhiều. Ở một nơi khác, Kuchiki quyết định giúp Reiji, người sắp một mình chiến đấu với Quincy nguy hiểm. Anh ấy khuyến khích không nương tay trước kẻ thù vì chúng đang tàn phá Soul Society một cách không thương tiếc mà không hề hối hận. Cho đến thời điểm này, Reiji còn không thể động vào được bọn Quincy trong khi đó Kuchiki nỗ lực để khiến chúng suy yếu bớt đi

Tuy nhiên, các cuộc tấn công của anh ta cũng trở nên kém hiệu quả ngay sau đó và Kuchiki quyết định sử dụng Bankai của mình bất chấp rủi ro. Một số đội trưởng khác cũng làm điều tương tự vào khoảng thời gian đó tại các địa điểm khác nhau ở Seiritei và tất cả họ đều bị đánh cắp Bankai của chính mình. Kurotsuchi tỏ ra bất lực vì không có đủ thông tin để đối đầu với kẻ thù lần này. Khi trận chiến đang nghiêng hẳn về phía Quincies, ông Akon quyết định liên lạc với Ichigo.

Trong khi các Soul Reaper đang vật lộn chống lại kẻ thù ở Seiretei, Ichigo đang bận chiến đấu với Quilge ở Hueco Mundo và đã làm rất tốt một cách đáng ngạc nhiên. Urahara nhận được một cuộc điện thoại từ ông Akon, người muốn nói chuyện ngay với Ichigo để thông báo cho anh ấy về tình trạng khẩn cấp trong Soul Society. Đương nhiên, Ichigo không thể nhận cuộc gọi vì Quilge vẫn còn tỉnh, vì vậy Urahara nhận thức được tình hình. Trong khi đó, Quilge thất vọng vì không thể đánh cắp Bankai của kẻ thù. Anh ta không thể xử lý sự thật rằng Ichigo có thể vượt qua sức mạnh của mình ngay cả khi anh ta đã hấp thụ Ayon và đang sử dụng Voll Stern Dich. Sau khi cố gắng hết sức, Quilge buộc phải quỳ gối vì kiệt sức và Ichigo nhắc anh rằng một trong số họ cũng đã cố phong ấn Bankai của anh vào ngày hôm trước. Khi anh ta chỉ ra sự tuyệt vọng của Quincies trong việc đánh cắp Bankai và lập luận rằng họ có thể sợ điều đó, Quilge đã mất trí. Anh ta tức giận hét lại tuyên bố rằng Wandenreich không sợ bất cứ điều gì. Nhưng trong tất cả sự hỗn loạn này, Reishi phòng thủ của Quilge bị gián đoạn.

Urahara tận dụng cơ hội này để giáng một đòn chí mạng vào ngực thuyền trưởng Quincy để lại một lỗ thủng lớn. Sau đó, anh ta đưa cho Ichigo chiếc điện thoại và yêu cầu anh ta rời khỏi Hiệp hội linh hồn ngay lập tức để lại phần còn lại cho anh ta ở Hueco Mundo. Khi Ichigo biết rằng Quincies không phong ấn mà đánh cắp Bankai, anh ấy không thể tin vào những lời tuyên bố. Tuy nhiên, anh ấy bị sốc khi biết rằng thông tin được xác minh bởi các đội trưởng của đội 2,6,7 và 10- những người đã đánh mất nó trong trận chiến.

Trong khi Ichigo đang trên đường đến, Urahara cũng kết nối với cuộc gọi và nói rằng Quincies chủ yếu sở hữu ba khả năng chính. Đầu tiên, là Quincy Voll SternDich đã được Quilge sử dụng trong trận Hueco Mundo. Thứ hai là sức mạnh mà thuyền trưởng Quincy gọi là Blut. Sử dụng khả năng này, Quincies có thể tiêm linh chi trực tiếp vào tĩnh mạch của họ để cải thiện đáng kể kỹ năng phòng thủ và tấn công của họ. Sức mạnh cuối cùng nhưng đáng lo ngại nhất mà họ có là Bankai Plundering.

Hiện tại, Quincies đã đánh cắp thành công Bankai từ mọi người ngoại trừ Ichigo. Ngay khi Urahara chuẩn bị giải thích lý do của nó, Ichigo nhận thấy rằng lối vào Soul Society đã bị đóng bởi sức mạnh của Quincy. Urahara bị bắn vào lưng trong khi Orihime và Yasutora nằm bất động trên mặt đất. Hóa ra Quilge vẫn còn sống dù bị thương nặng. Anh ta sử dụng sức mạnh của mình để nhốt Ichigo trong một nhà tù tăm tối mặc dù đã phải vật lộn với vết thương của mình. Thuyền trưởng Quincy thề sẽ giữ Ichigo ở lại trong khi những người bạn đồng hành của anh ấy làm công việc của họ trong Soul Society.