Những màn hóa trang cực kỳ công phu trong các bộ phim siêu anh hùng

(KenhTinGame) - Để trở thành những nhân vật bước ra từ truyện tranh, các diễn viên dòng phim siêu anh hùng luôn phải mất nhiều thời gian cho công đoạn trang điểm và tạo hình

Elizabeth Debicky - Ayesha (Guardians of the Galaxy Vol.2". Nữ phản diện Vệ binh dải Ngân Hà phần 2 có nước da màu vàng rực và hòa vào trang phục, khiến khán giả dễ cho rằng vẻ ngoài của nữ diễn viên này được tạo nên hoàn toàn nhờ công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI). Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn tờ Den of Geek, nữ diễn hé lộ rằng tất cả thực chất là do ekip hóa trang thực hiện. Thời gian hóa trang vô cùng lâu nên cô thường tận dụng thời gian lúc đó để nghỉ ngơi, ngủ hoặc uống trà.

Karren Gillian - Nebula (Guardians of galaxy Vol.2). Con gái của Thanos có vẻ ngoài nửa người nửa máy và nước da xanh thẫm. Đây cũng là sản phẩm của ekip hóa trang chứ không phải của công nghệ CGI. Cô cho biết phải cần mất một tiếng để thực hiện các bước nhuộn da, gắt đạo cụ máy móc lên cơ thể trước mỗi buổi ghi hình.

Micheal Rooker - Yondu (Guardians of the Galaxy). Nhân vật này gây ấn tượng ở làn da xanh dương và đặc biệt là đôi mắt đỏ rực. Đội ngũ hóa trang phải dành ra từ 3-4 tiếng để tô màu da, làm sẹo giả và gắn răng giả

Rebecca Romijin - Mystique (series X-Men của đạo diễn Bryan Singer). Thời điểm năm 1999, công nghệ trang điểm chưa phát triển như ngày nay, cô đã phải ngồi trên ghế trang điểm những 9 tiếng để tổ hóa trang tô vẽ trên cơ thể khỏa thân của mình. Mystique là nữ dị nhân có da màu xanh và có khả năng biến đổi thành bất cứ ai.

Paul Bettany - The Vision (Avengers: Age of Ultron). Nam diễn viên đã phải ngồi trang điểm 3 tiếng rưỡi mỗi ngày trước khi thực hiện các cảnh quay có The Vision. Nhân viên hóa trang phủ lớp trang điểm màu tím, kết hợp chiếc mũ phủ xuống cổ. Đạo diễn cho rằng cách trang điểm thủ công giúp Paul Bettany linh hoạt trong diễn xuất hơn sử dụng công nghệ CGI.

Hugo Weaving - Red Skull (Captain America: The First Avenger) gây ấn tượng mạnh bởi cái đầu đỏ rực, dị dạng và nhấp nhô xương sọ. Nhà sản xuất tiết lộ rằng nam diễn viên thường phải ngồi 4 tiếng trong mỗi lần hóa trang để ekip thực hiện việc phủ lớp sơn và dán da lên mặt.

Ophelia Lovibond - Carina (Guardians of the Galaxy). Diễn viên được sơn khắp cơ thể bằng tông tím sáng, nhuộm tóc cùng tông và đeo kính áp tròng.

Kelsey Grammer - Hank McCoy (X-Men: The Last Stand). Để hóa thân vào dị nhân Beast hoang dã và lông lá, nam diễn viên đã mất khoảng 3 tiếng rưỡi mỗi ngày cho tổ trang điểm sơn lên da và tay, sau đó đính lông tỉ mỉ.

Oscar Isaac - Apocalypse (X-Men: Apocalypse). Dù có sự trợ giúp của công nghệ CGI, nam diễn viên vẫn cần tới tổ hóa trang và hai tiếng mỗi ngày để phủ lớp xanh thậm lên người