"Những người bạn tưởng tượng": Hồi ức về tuổi thơ

Phim của tài tử nổi tiếng Ryan Reynolds mang lại những cảm xúc về tuổi thơ.

If (tựa Việt: Những người bạn tưởng tượng) được đánh giá là tác phẩm dành cho những ai muốn “chữa lành” trở về hồi ức tuổi thơ. Phim mang nhiều thông điệp nhân văn, hình ảnh thu hút và có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng, nhưng vẫn còn những hạn chế.

Thể loại: Hoạt hình, hài kịch

Đạo diễn, biên kịch: John Krasninski

Diễn viên: Cailey Fleming, Ryan Reynolds, John Krasninski

Điểm trên IMDb: 6.8/10

Phim kể về cô bé Bea (Cailey Fleming), 12 tuổi, nhưng luôn muốn khẳng định mình không còn trẻ con. Trải qua quãng thời gian khó khăn, Bea đến ở cùng bà trong khi bố cô điều trị tại bệnh viện cho một cuộc phẫu thuật. Tình cờ Bea phát hiện ra mình có khả năng nhìn thấy những người bạn tưởng tượng của mọi người, gọi là “If”. Đó là thế giới của những sinh vật tưởng tượng, là người bạn của những đứa trẻ nhưng khi lớn lên, trẻ em đã dần quên những người bạn đó.

Hành trình đi tìm lại những người bạn tuổi thơ của cô bé Bea

Bea quyết định dấn thân vào một cuộc phiêu lưu kỳ diệu với mong muốn kết nối lại những “If” bị lãng quên với người bạn thời thơ ấu của họ. If có khi là một cô búp bê, một cô ong, lúc là một thú nhồi bông tưởng tượng khổng lồ màu tím, có khi lại là một chú hề… Trong hành trình này, Bea nhận ra nhiều điều mà chính cô bé đã bỏ lỡ. Có lúc bật khóc vì cảm thấy thất bại nhưng khi tìm ra được người bạn “If” của chính bà ngoại, niềm vui sướng vỡ òa trong Bea.

Đồng hành cùng cô bé Bea là ông chú hàng xóm Cal (Ryan Reynolds). Cal là một người hài hước, thân thiện, tốt bụng, cũng là người giúp cô bé kết nối với các “If”. Ẩn giấu sau cùng về vai trò của Cal là một cú twist với các khán giả.

Bộ phim mang tính chất kỳ ảo, mang đến cho người xem một cuộc phiêu lưu thú vị, đồng thời nâng cao trí tưởng tượng. Phim được kể qua góc nhìn của một cô bé đang cố gắng thích ứng với sự biến đổi trong thế giới. Qua đó nhấn mạnh sự quan trọng của trí tưởng tượng, không chỉ là một công cụ để giải trí mà còn là cơ chế giải tỏa và thích nghi sâu sắc giúp chúng ta đối mặt với thực tại khó khăn. Không ít khán giả khi xem phim chợt nhớ lại những người bạn tuổi thơ, có khi là một món đồ chơi hay một thú cưng nào đó mà bấy lâu nay đã trót lãng quên. Cũng vì vậy mà bộ phim được dành cho mọi thế hệ, không chỉ giới hạn là một tác phẩm cho thiếu nhi.

Ryan Reynolds trong vai chú hàng xóm Cal

Ryan Reynolds trong vai chú hàng xóm Cal

Đạo diễn của bộ phim từng thừa nhận trong quá khứ cũng có những người bạn tưởng tượng của riêng mình. “Nhà của chúng tôi rất gần một cửa hàng video và tôi được phép đi đến đó một mình vào buổi tối. Mất nửa giờ để về nhà, vì tôi đã giả vờ rằng tất cả những sinh vật khác nhau đang săn đuổi tôi và tôi phải trốn vào bụi cây của hàng xóm để tránh”, đạo diễn John Krasninski chia sẻ. Ở bộ phim này, anh không chỉ có vai trò đạo diễn mà còn đảm nhận vai phụ, người bố của cô bé Bea.

Thêm vào đó, dàn diễn viên tham gia vào diễn xuất và lồng tiếng trong phim đều hội tụ các gương mặt “toàn sao”. Trong phim, Ryan Reynolds đảm nhận vai nam chính. Tài tử có ngoại hình lôi cuốn này đã thành công trong nhiều tác phẩm trước như Deadpool, The Hitman's Bodyguard… Ở bộ phim này, anh không chỉ đóng chính mà còn có vai trò của một nhà sản xuất.

Mặc dù hội tụ những điểm sáng về dàn diễn viên nhưng kịch bản phim lại thiếu đi sự cao trào. Nhiều lúc khán giả cảm giác phim là sự pha trộn của một số bộ phim khác với nhau. Ngay chính tài tử Ryan Reynolds cũng khá nhạt nhòa trong phim, để nhường sự tỏa sáng cho ngôi sao trẻ Cailey Fleming. Những mảng miếng gây cười chưa thật sự "đã", bù lại là những khung hình đẹp khi tái hiện một cách sống động thế giới kỳ ảo