Những quái thú đã lộ diện trong trailer bom tấn Godzilla vs Kong

Trailer đầu tiên từ “Godzilla vs. Kong” có sự xuất hiện của nhiều quái thú cổ đại thuộc Vũ trụ Quái thú (MonsterVerse) do hãng Legendary phát triển.

Godzilla: Ở Godzilla (2014), quái thú xuất hiện từ lòng biển đã chiến đấu với một cặp MUTO, ngăn chặn hậu duệ của chúng xâm nhập thế giới loài người. Tới Godzilla: King of the Monsters (2019), Godzilla tiếp tục cứu nhân loại một lần nữa trước hiểm họa rồng ba đầu Ghidorah và Rodan. Tới cuối phim, nó đánh bại Ghidorah và trở thành vua của các quái thú. Trong lần trở lại ở Godzilla vs. Kong, thay vì đứng về phe loài người, vua của các quái thú dường như sẽ đóng vai phản diện.

Trong một cảnh của trailer, Mark Russell (Kyle Chandler) thông báo Godzilla đang tấn công, nhưng không rõ lý do là gì. Con gái anh, Madison (Millie Bobby Brown), tin rằng con quái thú đang bị điều khiển bởi một thế lực bên ngoài. Chưa rõ sứ mệnh của Godzilla trong lần trở lại là gì, nhưng về cơ bản, tạo hình, cũng như năng lực của nhân vật không thay đổi đáng kể so với phần trước.

Kong: Theo ScreenRant, bởi Godzilla đã vào vai phản diện, Kong sẽ nhận trọng trách trở thành anh hùng. Quái vật khổng lồ thay đổi khá nhiều so với lần xuất hiện gần nhất ở Kong: Skull Island (2017). Kong đã đánh bại một bầy Skullcrawlers và bảo vệ đoàn thám hiểm từng âm mưu hạ sát nó. Dù khi ấy đã có kích thước đồ sộ, nhân vật vẫn tiếp tục lớn lên. Sau 40 năm, khi trở lại trong Godzilla vs. Kong, nó đã đạt tới ngưỡng trưởng thành.

Trong trailer, Kong có chiều cao tương đương Godzilla, trở thành đối thủ ngang tài ngang sức với vua của các quái thú. Kong cũng nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức Monarch. Nhiều khả năng nó chấp nhận đi theo tổ chức này, dù bị xiềng xích, để tiếp tục bảo vệ bé gái mình vô cùng gắn bó. Cũng cần đề cập đến việc dường như Kong không mảy may bày tỏ sự kính trọng, hay đáp lại lời hiệu triệu của Godzilla, khi đăng quang trong cảnh cuối Godzilla: King of the Monsters.

Nozuki và Warbat: Nozuki và Warbat là quái thú mình rắn, cánh dơi. Ở trailer Godzilla vs. Kong, chúng xuất hiện trong phân cảnh hỗn chiến với Kong tại nơi nhiều khả năng là Trái Đất rỗng. Tuy nhiên, chưa rõ trận đấu này diễn ra ở hiện tại, hay chỉ là cảnh hồi tưởng quá khứ cho thấy thế đối địch giữa các quái thú.

Nozuki và Warbat từng song kiếm hợp bích đấu với Kong tại Trái Đất rỗng. Ngoài ra, trong trailer Godzilla vs. Kong, khán giả sẽ chứng kiến trận tái đấu giữa ba sinh vật. Cảnh phim kéo dài vài giây trong cuối trailer cho thấy Nozuki và Warbat đang từ trên không bổ nhào xuống Kong tại một địa điểm chưa xác định.

Mechagodzilla: Điểm nhấn trong trailer Godzilla vs. Kong là những chi tiết ám chỉ sự tồn tại của Mechagodzilla. ScreenRant phán đoán Mechagodzilla nhiều khả năng xuất hiện ngay trong cảnh mở màn, khi người dân hoảng loạn chạy trốn khỏi hiện trường vụ tấn công nhiều khả năng do quái thú cổ đại gây ra. Bóng mờ ở hậu cảnh cho thấy đó là Godzilla, nhưng những đốm sáng đỏ từ ngực nhân vật cho thấy đây hoàn toàn có thể là Mechagodzilla.

Tiếp đến, một cảnh khác trong trailer giúp khán giả có cái nhìn rõ nét hơn về con quái thú cơ khí. Đó là một nỗ lực của loài người nhằm tái hiện Godzilla. Dù chưa từng xuất hiện ở MonsterVerse của Legendary, Mechagodzilla luôn đóng vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển thương hiệu Gojira do Toho sản xuất. Phiên bản cơ khí khổng lồ của Godzilla xuất hiện lần đầu tiên trong Godzilla vs. Mechagodzilla (1974).