Những tác phẩm anime đặc sắc khiến người xem "não mềm nhũn"

(KenhTinGame) - Nhật Bản không thiếu những bộ anime khiến người xem phải "xoắn não". Hãy cùng điểm qua 5 bộ anime tiêu biểu sở hữu cốt truyện đầy rắc rối, dành riêng cho các fan muốn thử sức với các thể loại 'hardcore' khó nhằn này.

Nhắc đến anime, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những bộ truyện tranh thuộc hàng top như One Piece, Naruto, Fairy Tail với hàng tá các cảnh đánh đấm mãn nhãn… hay những bộ truyện vui tươi, hài hước gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu độc giả như Doraemon, Maruko-chan, Pokemon…  Thế nhưng xứ sở hoa anh đào cũng không thiếu những bộ anime khiến người xem phải 'xoắn não'. Hãy cùng điểm qua 5 bộ anime tiêu biểu sở hữu cốt truyện đầy rắc rối, dành riêng cho các fan muốn thử sức với các thể loại 'hardcore' khó nhằn này.

DEATH NOTE

Là bộ truyện được xếp vào hàng ngũ kinh điển của thể loại 'hardcore'.Death Note là cuộc đấu trí giữa cậu học sinh trung học, đồng thời là tên giết người hàng loạt Yagami Raito với vị thám tử L, người chuyên xử lý những vụ án kì lạ hóc búa trên thế giới.

Yagami Raito vốn là một cậu học sinh có thành tích học tập xuất sắc, nhưng luôn thấy cuộc sống của mình tẻ nhạt. Cho đến một ngày khi cậu chứng kiến cảnh hai tên vô lại đang gây rối một người phụ nữ nhưng đành bất lực, vì cậu biết cậu chẳng có khả năng giúp được gì. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi cậu vô tình nhặt được quyển sổ kỳ bí có tên Death Note. Phía trên cuốn sổ có ghi những lời hướng dẫn kỳ lạ, đặc biệt nhất là điều: 'Bất kỳ ai bị ghi tên lên cuốn sổ đều phải chết'.

Ban đầu Yagami Raito cũng chỉ nghĩ đây là trò đùa tinh quái của một ai đó. Thế nhưng, khi cậu thử viết lên cuốn sổ tên của một kẻ phạm tội đang cố gắng bắt giữ con tin và một kẻ xấu đang bày trò trêu đùa phụ nữ, mọi việc đã diễn ra đúng như lời mô tả trên cuốn sổ. Điều này khiến Yagami Raito tin rằng cậu đang có trong tay cuốn sách thần kì. Cậu bắt đầu lên kế hoạch 'thanh tẩy' thế giới. Cái ý định thiết lập trật tự càng được củng cố hơn sau khi cậu gặp Thần chết Ryuk - chủ nhân của Death Note - dù cái giá phải trả được cảnh báo là những nỗi sợ hãi và sự đau khổ chỉ riêng người sử dụng cuốn sổ mới cảm nhận được.

Số lượng phạm nhân chết một cách bí ẩn tăng lên chóng mặt đã thu hút sự chú ý của cảnh sát quốc tế và một thám tử trẻ tên L. L nhận ra rằng kẻ đứng sau vụ án này là một tên giết người hàng loạt, được mọi người gọi với cái tên Kira. Kịch tính đẩy lên đỉnh điểm khi L khoanh vùng được nơi hoạt động của Kira là tại Nhật Bản, cũng như xác định cách thức giết người mà không cần đụng tới họ của hắn. Đối với Yagami Raito, L chính là kẻ thù nguy hiểm nhất của cậu.

KINDAICHI CASE FILES

Kindaichi Case Files kể về cuộc phiêu lưu qua những vụ án kì bí của chàng thám tử trung học tên Kindaichi Hajime. Kindaichi Hajime là một cậu học sinh nổi tiếng quậy quá, nghịch ngợm, chuyên đi học trễ nhưng xét về năng lực học tập luôn đứng đầu lớp.

Thực chất Kindaichi là một người có cá tính mạnh mẽ, rất thông minh (có chỉ số IQ là 180) và sở hữu những suy luận sắc bén. Thừa hưởng dòng máu 'thiên tài' từ ông nội của mình là một nhà thám tử nổi tiếng đại tài Kindaichi Kosuke, cậu luôn là cánh tay phải đắc lực giúp cảnh sát giải quyết những vụ án khó nhằn.

Các vụ án trong Kindaichi Case Files có tính thực tế, logic cũng như độ 'hack' não cực cao, khiến người xem như bị cuốn vào tình tiết ly kỳ của những vụ án mạng, mà đôi khi tưởng chừng đã đi vào bế tắc.

Bên cạnh đó, bối cảnh chủ yếu của Kindaichi Case Files là những nơi u ám hẻo lánh, cùng những tình tiết kinh dị như cắt tay chân, rạch mặt, chặt đầu,… khiến ai đã lỡ xem phim thì... không dám bước chân xuống giường.

Thế nhưng đằng sau mỗi tập phim, mỗi vụ án là từng câu chuyện về số phận bi thương của các nhân vật, khiến khán giả đến khi xem hết rồi vẫn còn ám ảnh, suy nghĩ day dứt, đôi lúc lại là một chút đồng cảm, thương hại kẻ sát nhân.

MONSTER

Bộ truyện lấy bối cảnh nước Đức lúc bị chia cắt làm đôi thành 2 phần: Đông Đức và Tây Đức bởi bức tường Berlin. Trong giai đoạn loạn lạc này, cái gọi là lương y và nhân tâm trở nên cực khan hiếm bởi tính mạng con người được mặc định là không bình đẳng. Và vị bác sỹ trẻ người Nhật nhưng vô cùng tài hoa Kenzo Tenma chính là người phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của chế độ đó.

Vào một ngày nọ Kenzo Tenma quyết định chống lại cấp trên, làm theo lương tâm để cứu sống một bé trai. Tuy nhiên, đây lại chính là một con quái vật mất tính người, khi 10 năm sau hắn là kẻ gây ra nhiều điều khủng khiếp - Johan Liebert.

Sau khi được cứu sống, Johan không ngừng gây ra hết thảm kịch này đến thảm kịch khác để những kẻ quyền lực trên cao nếm mùi địa ngục và trên hết là để đẩy bác sĩ Kenzo Tenma tới đường chết. Từ đây, Tenma bắt đầu theo dõi Johan, quyết săn tìm con quái vật để chuộc lại lỗi lầm trong quá khứ của mình. Xuyên suốt bộ phim là những màn đấu trí căng não giữa 2 nhân vật, khiến người xem không ít lần choáng váng và thán phục bộ não thiên tài của tác giả.

Monster không chỉ là một bộ anime trinh thám đơn thuần được đan xen vào các yếu tố kinh dị, tâm linh, tâm lý học, cũng không hẳn là cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác. Monster còn là cuộc đấu tranh tâm lý phức tạp của các tuyến nhân vật cũng như của người đọc. Bởi Johan, kẻ tồn tại trong mình 2 nhân cách, bị ám ảnh bởi quá khứ kinh hoàng khi bảo vệ em gái mình, nhận hết mọi thứ xấu xa về mình để rồi tự biến mình thành một con quái vật. Hay bác sĩ Tenma, người đại diện cho công lý, nhưng lại là kẻ khởi nguồn cho mọi sự, khi chống lại chính 'công lý' của thời bấy giờ. Một Johan như vậy và một bác sĩ Tenma mang trong mình nỗi thống khổ, liệu ai là người chiến thắng cuối cùng? Liệu cái thiện sẽ thắng cái ác?

NEON GENESIS EVANGELION

Tác phẩm này được đánh giá là một trong những anime hay nhất mọi thời đại. Bối cảnh trong phim diễn ra vào năm 2015, 15 năm sau khi thảm họa toàn cầu Second Impact phá hủy hoàn toàn Nam Cực và tiêu diệt nửa dân số Trái Đất. Cậu học sinh Shinji Ikari, 14 tuổi, hiện đang chịu đựng những bất ổn về tinh thần, tự kỷ, đã miễn cưỡng nhận lệnh lái một robot để chiến đấu chống lại một sinh vật khổng lồ tấn công thành phố gọi là Angel.

Xuyên suốt bộ phim giả tưởng này là những mối liên hệ rắc rối cùng diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật. Họ phải đối mặt với những vấn đề của bản thân lẫn xã hội. Mặc dù phim được đánh giá rất cao bởi nội dung triết lý mà nó mang tới, nhưng đa phần khi xem tới tập cuối, khán giả đều thắc mắc về thông điệp mà bộ phim muốn mang đến: 'Cái kết khó hiểu của Neon Genesis Evangelion muốn nói lên điều gì?', 'Dự án hoàn thiện con người là gì?'.

PERFECT BLUE

Phim tập trung xoay quanh Kirigoe Mima, là thành viên chủ chốt của Cham, một nhóm nhạc thần tượng mới nổi và có rất nhiều tiềm năng, Mima lại quyết định rẽ hướng sang làm diễn viên hòng tìm kiếm những nấc thang danh vọng mới trong sự nghiệp. Kể từ đó, hàng loạt những sự kiện liên tiếp xảy ra và tâm điểm của vòng xoáy hỗn loạn đó không ai khác chính là Mima. Bởi chính cô, từ một người con gái ngây thơ trong sáng, lại sẵn sàng đánh đổi tất cả, lòng tự trọng, sự trong trắng và chính cả bản ngã của mình. Trở thành một chiếc bình trắng đựng toàn than đen.

Tuy nhiên câu chuyện thực sự đi đến đỉnh điểm khi có sự xuất hiện của một ca sĩ Mima khác khiến cô mắc kẹt trong vòng xoay hỗn loạn giữa thực và ảo. Perfect Blue là một câu chuyện trinh thám được lồng vào các yếu tố kinh dị và tâm lý. Những manh mối về hung thủ dường như đều được phơi bày trong các tình tiết của phim, nhưng vì người xem đã bị hút vào cái vòng xoáy giữa hư và thực, lại còn phải dõi theo những diến biến và sự thay đổi chóng mặt về tâm lý của Mima.

Những phân cảnh được lặp lại liên tục, thực và ảo càng lúc càng trở nên mập mờ, cho đến khi bạn chẳng còn biết phải tin vào điều gì. Rốt cuộc thì ai mới là thật, Mima diễn viên hay Mima ca sĩ, mà cũng có thể Mima và cả cái thế giới hỗn độn này đều nằm gọn trong giấc mơ của cô gái mà Mima đang thủ vai. Tất cả dường như khiến người xem bị 'lạc trôi' trong một thực tại đan xen.

Perfect Blue hội đủ mọi yếu tố của một tác phẩm để đời khi bao hàm trong đó là cả giá trị nghệ thuật lẫn chiều sâu nội dung, kết hợp với sự chuẩn bị chỉn chu về mọi mặt. Và chắc chắn bộ phim sẽ khiến cho bạn phải rùng mình bởi sự trần trụi của nó khi miêu tả về nền công nghiệp giải trí những năm 90. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn đủ 18 tuổi khi thưởng thức tuyệt phẩm này nhé.

Theo baodatviet