Đầu năm 2020, bộ phim The Invisible Man (Kẻ vô hình) được công chiếu thu hút sự chú ý của khán giả và giới truyền thông. The Invisible Man có kinh phí sản xuất nhỏ, chỉ khoảng 7 triệu USD nhưng thu về 134,9 triệu USD, là một trong những bộ phim kinh dị hot nhất nửa đầu năm 2020. Phim kể về Adrian - một nhà khoa học tài năng nhưng bị rối loạn nhân cách ái kỷ trầm trọng. Vì để kiểm soát vợ là Cecilia, Adrian lên một kế hoạch biến mình thành một kẻ vô hình truy đuổi vợ và giết người không ghê tay.
Ít ai biết rằng, cách đây 23 năm, Hong Kong cũng từng sản xuất bộ phim có nội dung tương tự The Invisible Man là Âm dương lộ (Troublesome Night). Âm dương lộ ra mắt năm 1997 nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Tính tới năm 2017, phim đã có 21 phần.
Âm dương lộ phát hành năm 1997 được chia thành bốn phần, các nhân vật trong mỗi câu chuyện đều liên quan đến nhau. Trong đó, phần có tên gọi Hồng đương dương của đạo diễn Khâu Lễ Đào có nội dung khá giống The Invisible Man của Hollywood. Chỉ khác một điều, trong Âm dương lộ của Hong Kong, kẻ vô hình là một hồn ma còn kẻ vô hình trong The Invisible Man là một nhà khoa học mắc bệnh rối loạn nhân cách.
Âm dương lộ 1997 kể về Jo Jo (Mạch Gia Kỳ) và bạn trai đại B (Chu Vĩnh Đường) đến bái tế người bạn cũ là A Ken (Cổ Thiên Lạc) đã chết trong phần 1. Hồn ma Đỗ tiên sinh (Trần Cẩm Hồng) chết trong một vụ tai nạn xe hơi quấn lấy Jo Jo và phải lòng cô. Không những thế, hồn ma này còn liên tục quan hệ tình dục với Jo Jo. Trong khi đó, Jo Jo thể trạng ngày càng suy yếu và chỉ muốn ở nhà, không muốn ra ngoài gặp bạn trai. Biết bạn gái bị hồn ma quấy nhiễu, Đại B chỉ còn nhờ "quỷ vương" Peter (Lôi Vũ Dương) giúp đuổi hồn ma Đỗ tiên sinh.
Cốt truyện Âm dương lộ 1997 của Mạch Gia Kỳ không quá đáng sợ song phân cảnh nữ diễn viên cởi đồ, để lộ nội y đỏ vô cùng bắt mắt và quyến rũ. Thậm chí, những cảnh Mạch Gia Kỳ diễn xuất làm chuyện ấy với hồn ma cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Ngoài bộ phim kinh dị trên, cô hợp tác với Ngô Ngạn Tổ trong Thâu khụy vô tội năm 2002. Trong phim, Mạch Gia Kỳ tự tin diễn cảnh khỏa thân và ân ái với mỹ nam Hong Kong.
Năm 1993, Mạch Gia Kỳ (Teresa Mak) tham gia cuộc thi Hong Kong ở tuổi 17. Tuy nhiên, một người đàn ông tung tin rằng cô đã chụp ảnh khỏa thân khi mới 15 tuổi gây ảnh hưởng đến hình ảnh của người đẹp. Lúc đầu, Mạch Gia Kỳ liên tục phủ nhận những bức ảnh trên. Tuy nhiên, sau đó, cô đã thừa nhận người trong những ảnh nude đó chính là mình. Người đẹp tiết lộ, khi mới 15 tuổi, cô đã chụp ảnh khỏa thân vì bị một nhiếp ảnh gia dụ dỗ.
Thất bại tại cuộc thi nhan sắc song với vẻ ngoài xinh đẹp, ngoại hình nóng bỏng, Mạch Gia Kỳ lấn sân sang diễn xuất với nhiều bộ phim cấp ba và trở thành một trong những “bom sex” của làng giải trí Hồng Kông thập niên 1990.
Ngoài ra, cô cũng tham gia vào nhiều tác phẩm truyền hình như: Càn Long đại đế, Khử tà diệt ma 3, Lộc đỉnh ký (2000), Hồ sơ trinh sát 2, Nghĩa nặng tình thâm… Năm 2006, cô kết hôn với luật sư Vương Quốc Hào và có ba con chung.
Sau khi kết hôn với luật sư Vương vào năm 2006, cô dần rút khỏi showbiz và dành thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Mạch Gia Kỳ tiết lộ việc cô đã gặp phải thất bại trong việc nuôi dạy con cái.
Khi bị cậu con trai phát hiện loạt ảnh khỏa thân trong quá khứ và chế giễu cô, Mạch Gia Kỳ vô cùng tức giận, không kiềm chế được mà tát con một cái. Nữ diễn viên đã giải thích việc chụp ảnh nóng với các con đồng thời mong con cái có thể hiểu cho bậc làm cha mẹ.
Theo Hk01, Mạch Gia Kỳ sau này đã đổi tên thành Mạch Phương Kiều vì muốn quên đi quá khứ đóng phim nóng. Năm 2018, cô tham gia một chương trình của ViuTV. Thỉnh thoảng, bom sex Hong Kong mới xuất hiện trong một số bộ phim.
Thực tế, cuộc hôn nhân của cô không mấy viên mãn. Cách đây 8 năm, cô và chồng gặp khủng hoảng hôn nhân. Hai vợ chồng đồng ý ly thân nửa năm để xem xét lại bản thân. Rất may mắn, bà của nữ diễn viên đã giúp đỡ khuyên giải và giải quyết các khúc mắc của hai vợ chồng: "Bà luôn đứng trung gian giữa hai vợ chồng tôi. Mỗi khi chúng tôi giận nhau, bà đều gặp từng người và nói chuyện riêng. Bà dạy chúng tôi nhiều điều, từ đó chúng tôi dần hiểu nhau, tôn trọng và chấp nhận tính cách của đối phương".