Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa?

Hẳn trong chúng ta, thế nào cũng có người mong đợi cặp đôi chính của "Tiếng Sét Trong Mưa" đoàn tụ, nhưng vấn đề là đoàn tụ xong chắc chắn sẽ không có phương án "nối lại tình xưa".

Sau hơn 10 tập phim chia cắt, thì cảnh đoàn tụ hạnh phúc của Thị Bình (Nhật Kim Anh) - Khải Duy (Cao Minh Đạt) của Tiếng Sét Trong Mưa hẳn đang rất được khán giả mong chờ. Nhưng thời gian đã trôi qua hơn nửa đời người rồi, đoàn tụ xong... để mà làm gì?

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 1.

Khải Duy - Thị Bình sắp gặp lại nhau rồi.

Chắc chắn không có chuyện "nối lại tình xưa" giữa Thị Bình - Khải Duy

Giờ đây Thị Bình - Khải Duy, ai cũng đã có một gia đình riêng với đùm đuề con cái. Thị Bình thì đã "đủ nếp đủ tẻ" với Hải (Lâm Minh Thắng) - Phượng (Oanh Kiều) cùng chồng là ông Quý (NSƯT Thanh Nam). Khải Duy cũng đã có hai con trai: Thanh Bình (Quốc Huy) và Xuân (Bạch Công Khanh) và vợ mới Hạnh Nhi.

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 2.

Khải Duy đã có một gia đình mới

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 3.

Người con chung của Khải Duy - Thị Bình cũng đã khôn lớn.

Tuy là quan hệ vợ chồng giữa Khải Duy và Hạnh Nhi không tốt, nhưng tình cảm giữa ông Quý và Thị Bình đang rất ổn. Hai người tuy đã lớn tuổi, nhưng vẫn yêu thương, chăm sóc lẫn nhau không thể nào hạnh phúc, mặn nồng hơn. Nếu giờ Thị Bình - Khải Duy quay lại với nhau, thì Hạnh Nhi và ông Quý phải làm sao? Hạnh Nhi thì đa dâm không nói, nhưng ông Quý trước nay luôn một lòng yêu mến, chăm lo cho Thị Bình. Nếu bây giờ vợ bỏ đi, quay lại với người yêu cũ thì quá bất công với ông.

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 4.

Thị Bình cũng đã có chồng và cả con riêng.

Tình cảm vợ chồng Thị Bình - ông Quý cũng rất tốt.

Chưa kể nếu Thị Bình - Khải Duy quay lại với nhau, sẽ phát sinh một tình hình cực kỳ phức tạp. Bốn đứa con: Thanh Bình, Phượng, Hải, Xuân sẽ đi theo ai về nhà ai? Chẳng lẽ Thanh Bình theo cha về sống với mẹ ruột và... em gái - Phượng (Trong khi cả hai đang yêu nhau). Hải thì đang căm thù Khải Duy - cha ruột của mình, liệu có chịu "về nhà mới"? Còn cậu ba Xuân tội nghiệp có lẽ cũng sẽ phải theo mẹ về nhà mới. Nhưng đó là đâu?

Thị Bình - Khải Duy gặp nhau để làm gì?

Vậy, rốt cuộc sự tương phùng của Khải Duy - Thị Bình có ý nghĩa gì? Trong tình hình cả ba người con của Khải Duy - Thị Bình - ông Quý đang "va vào nhau" trên đường đời. Hải càng ngày càng thù ghét cha ruột, cặp anh em cùng cha khác mẹ Phượng - Thanh Bình thì yêu nhau. Cặp "người yêu cũ" phải gặp nhau để có thể khai mở bí mật về mối quan hệ chồng chéo giữa con cái họ với nhau.

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 6.

Sự tương phùng giữa Khải Duy - Thị Bình mang ý nghĩa gì?

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 7.

Cụ thể, nhờ sự đoàn tụ của Thị Bình với Khải Duy, Hải sẽ biết được gã điền chủ tàn ác kia chính là cha ruột của mình. Đồng thời, câu chuyện tình yêu của Thanh Bình với Phượng sẽ đi đến đỉnh cao bi kịch khi hai người phát hiện ra mình là... anh em ruột.

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 8.

Đồng thời, sự tương phùng mới đầu tưởng như đầy hạnh phúc nhưng thật ra sẽ đẩy Khải Duy đến đỉnh cao của bất hạnh. Mở đầu của chuối bất hạnh ấy, có thể sẽ là cảnh Thị Bình từ chối quay về làm vợ Khải Duy. Hẳn nhiên, bởi vì cô đã có một người chồng thương mình và các con hết lòng, người đã trải qua biết bao tủi nhục, cực khổ để nuôi lớn hai đứa con của cô nên người. Nương theo nỗi đau đầu tiên do "tình cũ" khai màn, những tai họa khác sẽ liên tục tìm đến, dần dần đưa Khải Duy đến với kết cục đời mình.

Ổn thôi nếu Thị Bình đoàn tụ Khải Duy (Tiếng Sét Trong Mưa) sau 24 năm trời xa cách, nhưng rồi sao nữa? - Ảnh 9.

Cuộc hội ngộ giữa hai người xa cách hai thập kỷ báo hiệu kết cục của Khải Duy đang đến gần.

Đối với chuyện tình Khải Duy - Thị Bình, tất cả chỉ còn là kỉ niệm. Hai người giờ đây giống như bài hát "The One That Got Away" ( tạm dịch: Người Đã Ra Đi Mãi) của Katy Perry. Thị Bình - Khải Duy có một quá khứ đẹp, nhưng không có hiện tại và tương lai bên nhau. Giờ đây, cuộc tương phùng giữa hai con người này mang theo "họa" nhiều hơn "phúc".

Tính ra, Tiếng Sét Trong Mưa càng trì hoãn sự tương phùng giữa hai kẻ "đã từng" là của nhau, Thị Bình - Khải Duy lâu, lại càng giống như đang trì hoãn những "quả báo" sắp ập đến đối với Khải Duy. Giây phút hai con người từng yêu nhau mãnh liệt gặp lại nhau, sẽ là lúc mọi tai họa thực sự bắt đầu.

Tiếng Sét Trong Mưa sẽ lên sóng phục vụ khán giả vào lúc 20h các ngày thứ 2 - 7 hàng tuần.

Thăm dò ý kiến

Bạn có mong đợi màn tương phùng của Khải Duy - Thị Bình không?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.