One Piece: 10 thông tin thú vị về trạng thái Gear 2 đã giúp Luffy hạ gục Lucci tại Enies Lobby (P.2)

Trong One Piece, Luffy đã sáng tạo ra một hình thức có tên Gear Second, khiến mọi người kinh ngạc. Dưới đây là 10 sự thật về Gear 2, cùng khám phá nhé!

Trong One Piece, một trong những sức mạnh mang tính biểu tượng nhất của Monkey D. Luffy là Gear 2. Trạng thái này đã xuất hiện lần đầu trong arc Enies Lobby, nơi băng hải tặc Mũ Rơm chống lại CP-9 của Chính phủ thế giới để giải cứu Nico Robin. Gear Second được tạo ra trong thời gian này và nó nhanh chóng được Luffy sử dụng ngày càng rộng rãi trong bộ truyện.

Với tốc độ đáng kinh ngạc kết hợp với sức mạnh to lớn, Gear Second đã giúp Luffy rất nhiều trong việc hạ gục một số nhân vật phản diện. Dưới đây là 10 điều cần biết Gear 2 của Luffy:

5. Sự phát triển của Gear 2

Luffy có thể hơi ngốc, nhưng chắc chắn cậu là một thiên tài trong chiến đấu. Điều này thường thể hiện rõ khi Luffy chiến đấu với những đối thủ mạnh hơn mình, chẳng hạn như Lucci ở Water 7. Sau khi thấy khả năng của Soru - một trong sáu sức mạnh của Rokushiki - chỉ một lần, Luffy đã tìm ra cách thức hoạt động của kỹ thuật này.

One Piece: 10 thông tin thú vị về trạng thái Gear 2 đã giúp Luffy hạ gục Lucci tại Enies Lobby (P.2) - Ảnh 1.

Sử dụng sức mạnh của Trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi, Luffy về cơ bản đã tạo ra một sức mạnh tương tự Soru trong Gear 2, nhưng tốt hơn. Tuy nhiên, không giống như Soru, Gear Second đi kèm với một loạt các tác dụng phụ, ít nhất là lần đầu tiên khi nó được giới thiệu.

4. Gear 2 được làm chủ theo thời gian

Lần đầu, Luffy tiếp cận với sức mạnh của Gear 2 bằng cách sử dụng đôi chân của mình để bơm thêm máu qua cơ thể. Trong thời gian luyện tập hai năm, Luffy đã khá hơn rất nhiều khi sử dụng khả năng này.

One Piece: 10 thông tin thú vị về trạng thái Gear 2 đã giúp Luffy hạ gục Lucci tại Enies Lobby (P.2) - Ảnh 2.

Giờ đây, Gear 2 có thể kích hoạt ở một số bộ phận trên cơ thể, chỉ bằng cách Luffy kéo dài phần đó, điều này cho thấy cậu làm chủ được sức mạnh của mình đến mức nào. Hơn nữa, Luffy có thể sử dụng nó lâu hơn đáng kể mà không có dấu hiệu tê liệt hoặc thậm chí là mệt mỏi.

3. Sử dụng với Haki

Với việc Luffy đã thành thạo Haki vũ trang sau timeskip, cậu được thấy kết hợp loại Haki này với các kỹ thuật của Gear 2 thường xuyên. Khi sử dụng chúng cùng nhau, sự di chuyển của Luffy trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể.

One Piece: 10 thông tin thú vị về trạng thái Gear 2 đã giúp Luffy hạ gục Lucci tại Enies Lobby (P.2) - Ảnh 3.

Và bằng cách nào đó, chiêu mạnh nhất của Luffy trong Gear Second cho thấy cậu tạo được ra cả lửa chỉ với Haki. Mặc dù 3D2Y dường như gợi ý rằng điều này liên quan đến Ace, nhưng những người khác, chẳng hạn như Katakuri, cũng đã thực hiện ra các kỹ thuật tương tự, ngụ ý đây chính là một trong những ứng dụng của Haki.

2. Việc đặt tên các chiêu thức của Gear 2

Khi sử dụng Gear 2, các chiêu thức của Luffy được đặt tên theo cách khá độc đáo. Gần như mọi kỹ thuật đều có "Jet", cho thấy tốc độ dữ dội mà Gear Second mang lại. Ví dụ, ''Gomu Gomu no Pistol" trở thành ''Gomu Gomu no Jet Pistol" khi Luffy ở trạng thái Gear 2.

One Piece: 10 thông tin thú vị về trạng thái Gear 2 đã giúp Luffy hạ gục Lucci tại Enies Lobby (P.2) - Ảnh 4.

Hơn nữa, khi được sử dụng cùng với Haki, hầu hết các chiêu thức đều có tiền tố "Hawk" hoặc ''Eagle''. Chẳng hạn, ''Gomu Gomu no Jet Gatling'', khi được dùng cùng Haki trở thành ''Gomu Gomu no Hawk Gatling''. Đòn tấn công trong Gear 2 mạnh nhất của Luffy vẫn là Red Hawk, cho thấy rằng nắm đấm của cậu được nhấn chìm trong biển lửa.

1. Kết hợp với Gear 3

Mặc dù hiếm, nhưng đôi khi, Luffy đã sử dụng Gear Second và Gear Third cùng một lúc. Cuộc tấn công của Luffy được gọi là ''Gomu Gomu no Gigant Jet Shell'', cho thấy được sức mạnh lớn của cả hai Gear. Trước timeskip, đây là kỹ thuật mạnh nhất của Luffy, và lần duy nhất nó được sử dụng là chống lại Moria tại Thriller Bark.

One Piece: 10 thông tin thú vị về trạng thái Gear 2 đã giúp Luffy hạ gục Lucci tại Enies Lobby (P.2) - Ảnh 5.

Tuy nhiên, Luffy đã chịu rất nhiều thiệt hại lớn khi sử dụng hai nguồn sức mạnh, cậu đã bất tỉnh khi dùng xong kỹ thuật này. Tuy nhiên, nó chắc chắn rất mạnh, vì đã đánh bại được Thất Vũ Hải Gecko Moria.