One Piece 959: Băng Mũ Rơm có thể vẫn an toàn vì Orochi chỉ phá hủy mọi con đường dẫn tới cảng Tokage?

Sau khi One Piece chương 959 ra mắt, chúng ta đã biết phần nào nguyên nhân khiến mọi người không thể tới điểm hẹn.

Vậy là sau 2 tuần dài đằng đẵng, One Piece chương 959 đã được ra mắt và mang đến nhiều thông tin thú vị mà ai cũng muốn biết. Còn nhớ cuối chương 958 đã cho biết vào đêm hôm trước ngày hẹn, có chuyện gì đó rất kinh khủng đã xảy ra và đó là mưu đồ của Orochi.

Chuyện này cuối cùng đã được giải đáp trong chương 959 qua đoạn hồi tưởng về thời gian vài hôm trước ngày diễn ra trận quyết chiến. Hai hôm trước ngày hẹn, quân phản loạn và liên minh ở khắp mọi nơi vẫn đang tất bật chuẩn bị cho ngày hẹn tại cảng Tokage. Từ tàu tới vũ khí đều được quân ta tính lưỡng kĩ càng, làm sao để tránh bứt dây động rừng, tránh quân địch có cơ hội báo động cho Đảo Quỷ.

One Piece 959: Băng Mũ Rơm có thể vẫn an toàn vì Orochi chỉ phá hủy mọi con đường dẫn tới cảng Tokage? - Ảnh 1.

Tại Kurri làng Amigasa, lão thợ rèn Hitetsu đã mang những bộ giáp samurai dành cho những người chiến binh chân chính trao cho băng Mũ Rơm. Từ Luffy, Chopper tới Brook đều tỏ ra thích thú, khi họ mặc lên trông rất là ngầu. Đáng tiếc, Zoro lại không thích nó vì cho rằng vướng víu chân tay.

One Piece 959: Băng Mũ Rơm có thể vẫn an toàn vì Orochi chỉ phá hủy mọi con đường dẫn tới cảng Tokage? - Ảnh 2.

Cùng lúc đó, Robin cho biết Orochi từng nói rằng "Đường vào đảo Quỷ có thời tiết là mùa đông" để mọi người biết đường chuẩn bị. Mọi người hy vọng rằng khí hậu sẽ không làm ảnh hưởng đến thời tiết, vì đêm đó là trăng tròn nhưng nếu bị mây che thì tộc Mink sẽ không thể biến thành Sulong. Còn Luffy tỏ ra lo lắng cho Jinbe, Big Mom đã tới Wano rồi mà ông ta vẫn chưa thấy đâu, cả băng tin tưởng rằng Jinbe nhất định sẽ đến nếu ông ấy còn sống.

Chuyển cảnh sang thị trấn Bakura, tên Hold'em đang ráo riết điều tra về kẻ đã trộm lương thực tại nông viên trong trấn. Hắn nghi ngờ cho bọn đạo tặc nên đang điều tra thông tin từ người dân. Vì muốn đánh lạc hướng hắn và bảo vệ mọi người, bà O-Tsuru đã lên tiếng dẫn đường cho chúng. Tuy nhiên, vì muốn bảo vệ nhóm Cửu Hồng Bao, những người dân đã nhận hết trách nhiệm về vụ trộm lương thực.

One Piece 959: Băng Mũ Rơm có thể vẫn an toàn vì Orochi chỉ phá hủy mọi con đường dẫn tới cảng Tokage? - Ảnh 3.

Còn về chuyện xảy ra vào đêm trước ngày diễn ra trận chiến, Orochi đã lên kế hoạch chu toàn, hắn chặn hết mọi con đường dẫn tới cảng Tokage để không 1 ai có thể tới được điểm hẹn. Thậm chí, hắn còn cử người tới chỗ giấu tàu Sunny và dội bom phá hủy con tàu. Dù khá bất ngờ với việc nhóm Cửu Hồng Bao có thể du hành thời gian 20 năm từ 1 lâu đài đang cháy nhưng hóa ra các báo cáo đều chính xác, Orochi chỉ cần ngồi 1 chỗ chỉ đạo quân thực hiện mưu đồ của mình.

One Piece 959: Băng Mũ Rơm có thể vẫn an toàn vì Orochi chỉ phá hủy mọi con đường dẫn tới cảng Tokage? - Ảnh 4.

Trở lại hiện tại ở Udon cảng Tokage, dù chỉ còn trơ trọi 1 mình ở nơi tập kết, nhưng nhóm Cửu Hồng Bao vẫn quyết tâm thực hiện theo kế hoạch đã vạch ra đến cùng mặc lời can ngăn của chúa công Momonosuke. Kin'emon đau đơn gào khóc, ông nói có 1 lý do khiến vương quốc này tách biệt với thế giới hàng trăm năm và nó có liên hệ sâu sắc với tộc Kozuki. Khi tới lúc mục đích được hoàn thành, để cho con triều của thế giới này được đổi dòng, Wano phải mở cửa với thế giới.

One Piece 959: Băng Mũ Rơm có thể vẫn an toàn vì Orochi chỉ phá hủy mọi con đường dẫn tới cảng Tokage? - Ảnh 5.

Cảnh cuối cùng của chương này là 1 đoạn hồi tưởng về Oden 39 năm trước ở Hoa Đô, lúc người dân đều tỏ ta sợ hãi và không thích ông, chế nhạo Oden lại trở về sau khi không ra khơi nổi.

Hết chap 959. Tuần sau vẫn có chap mới.