One Piece 994 đưa ra manh mối tại sao Kaido lại "ám ảnh" bởi cái chết?

Dường như Kaido rất muốn có thể chết một cách oai hùng như Râu Trắng, Roger và Oden.

Nhưng có một điểm kì lạ là Kaido có sở thích tự tử, hắn đã nhiều lần tự kết liễu bản thân mình nhưng đều không thành công. Kaido thậm chí đã nhảy từ Sky Island cho đến khi bị rơi xuống địa điểm họp của Kid.

Thế nhưng có một điểm mà nhiều fan vẫn thắc mắc là tại sao hắn không chọn 1 cái chết dễ dàng như dìm mình trong nước biển (vì Kaido đã ăn trái ác quỷ) mà phải tìm các cách đau đớn khác. Đến nay đã có nhiều dấu hiệu cho thấy Kaido rất muốn chết thế nhưng hắn muốn cái chết của mình phải thật đặc biệt.

Và trong chapter 944 vừa qua dường như cung cấp một gợi ý về lý do tại sao Kaido bị ám ảnh bởi cái chết như vậy, có vẻ Tứ Hoàng này rất muốn có thể chết một cách oai hùng như Râu Trắng, Roger và Oden.

1. Quan điểm của Kaido về cái chết

One Piece 994 đưa ra manh mối tại sao Kaido lại ám ảnh bởi cái chết? - Ảnh 1.

Trong One Piece 994, Kaido đã nói rằng cái chết là thứ khiến một người trở nên hoàn hảo. Từ đó, chúng ta có thể hiểu rằng Kaido thực sự muốn hoàn thiện bản thân ... cho đến chết.

Kaido cũng đề cập đến cái chết Râu Trắng và Roger và tỏ vẻ rất ngưỡng mộ. Roger thực sự đã bị bệnh, nhưng trước đó ông đã đi nộp mình cho Hải quân và dùng cái chết của mình mở ra một kỷ nguyên mới bằng cách thông báo về những thông tin kho báu của mình. Trong khi đó, Râu Trắng chết như một người vĩ đại, ông đã hứng vô số vết thương nhưng vẫn hiên ngang.

Hay nếu mọi người để ý phản ứng đặc biệt của Kaido trước cái chết của Kozuki Oden. Khi Oden cận kề cái chết thì đã nói với Oden rằng cái chết của ông sẽ được ghi nhớ mãi về sau này và mọi người sẽ nhắc đến sự hy sinh của ông 1 cách đầy oanh liệt.

2. Kaido muốn cái chết của mình được mọi người nhớ đến

One Piece 994 đưa ra manh mối tại sao Kaido lại ám ảnh bởi cái chết? - Ảnh 2.

Như đã nói ở trên nếu Kaido muốn cái chết của mình được nhớ đến như những huyền thoại Roger, Oden và Râu Trắng, thì việc chết "lãng xẹt" bằng cách chết đuối trong nước biển thì không phải là một giải pháp tối ưu. Cái chết này sẽ không được ai nhớ và biết đến, thậm chí là không còn thèm tìm hiểu về nó.

Tuy nhiên khi đã sử dụng rất nhiều cách đặc biệt hơn như nhảy từ 10.000 mét từ bầu trời xuống mặt đất, tạo ra một sóng xung kích mạnh đủ mạnh để chìm một con tàu lớn gần đó, và nổi lên chỉ với một cơn đau đầu chứ không chết. Vì thế có vẻ như Kaido đã tìm cách thực hiện một cuộc chiến lớn như là một giải pháp mình có thể chết ở đó một cách oai hùng. Và chính vì vậy mà hắn đã xâm chiếm Wano, rồi gây ra hỗn loạn trong Tân thế giới, tất cả chỉ là để châm ngòi cho một cuộc chiến tranh lớn.

Nếu điều này là đúng thì sẽ không ngạc nhiên khi Kaido được truyền cảm hứng từ sự việc muốn gây chiến rồi sau đó chết như một vị anh hùng giống như Râu Trắng ở Marineford. Hay trở thành một nhân vật huyền thoại như Rocks D. Xebec trước.

3. Kaido không thể chết cho đến nay

One Piece 994 đưa ra manh mối tại sao Kaido lại ám ảnh bởi cái chết? - Ảnh 3.

Vấn đề cần bàn luận ở đây là Kaido cho đến nay vẫn chưa thể có được cái chết như ý muốn. Kaido có thể thua và bị thương nhưng không thể bị giết.

Hiện tại vẫn chưa biết liệu có một nguyên nhân thần bí nào khiến Kaido không thể chết hay không nhưng có điểm chúng ta dễ nhận ra là thực sự cơ thể Tứ Hoàng này rất cứng và khó bị thương.

Cho đến bây giờ thì thực sự chỉ có Kozuki Oden mới có thể để lại vết sẹo vĩnh viễn trên người Kaido. Còn mới đây dù đòn tấn công tổng hợp của các Cửu Hồng Bao cùng với Ryuo cũng không thể khiến Kaido bị thương nặng. Vì vậy, có lẽ Kaido thực sự rất mạnh mẽ đến mức không ai có thể giết được anh ta.

4. Luffy sẽ là người phá hỏng giấc mơ của Kaido

One Piece 994 đưa ra manh mối tại sao Kaido lại ám ảnh bởi cái chết? - Ảnh 4.

Dựa vào những điều trên thì có lẽ trận chiến tại Wano quốc lần này chính là nơi giấc mơ của Kaido sẽ thành sự thật. Nếu trong lần này mà Luffy giết Kaido trong trận chiến Onigashima và sau đó được thông báo cho thế giới, thì có thể cái tên Kaido sẽ được vinh danh và ghi vào sử sách.

Tuy nhiên như chúng ta biết từ trước đến nay Luffy không giết kẻ thù của mình, anh chỉ phá hỏng giấc mơ của họ mà thôi. Và sẽ thật là thú vị nếu Kaido bị đánh bại nhưng lại không chết, như việc cho O-Tama kiểm soát hắn. Như vậy sẽ là một cái kết vô cùng bi thảm cho Tứ Hoàng mạnh mẽ này.

Đọc đến đây mọi người thấy sao? Có thật là Kaido muốn cái chết của mình phải thật oai hùng và được người đời ghi nhớ nên mới làm những việc xấu xa không? Để biết được chính xác như thế nào chúng ta phải chờ thêm một thời gian nữa, hãy cùng chờ đón nhé!