One Piece: Bộ ba thiên tai đáng sợ của Tứ Hoàng Kaido được lấy cảm hứng từ... yêu quái trong Tây Du Ký?

Vậy là bộ ba thiên tai của Kaido trong One Piece cuối cùng cũng đã hoàn toàn lộ diện: Là King, Queen và Jack. Khá là buồn cười khi thấy rằng, Jack, một kẻ tự mãn và cao ngạo, đách sợ ai- chỉ sợ Kai(do) lại trở nên hiền như cún, một câu thưa hai câu dạ với 2 kẻ mới xuất hiện, thế là đủ để hiểu 2 kẻ này đáng sợ đến mức nào. Và nếu so sánh về tính cách và ngoại hình độc dị lạ, một phong cách thiết kế nhân vật thường thấy của Oda, ta có thể thấy Jack vẫn bình thường chán.
One Piece: Bộ ba thiên tai đáng sợ của Tứ Hoàng Kaido được lấy cảm hứng từ... yêu quái trong Tây Du Ký? - Ảnh 1.

Trước tiên hãy bàn về King: Thoạt nhìn, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ rằng King thuộc tộc giống Mangellan, với đặc trưng là đôi cánh. Nhưng nếu nhìn kĩ sẽ thấy rằng, khác với đôi cánh dơi của Mangellan, đôi cánh của King lại có lông vũ, đặc trưng của loài chim. Và đặc biệt sau đầu của King dường như đang bốc cháy, và tôi cho rằng ngọn lửa ở sau đầu đó và đôi cánh không phải là thứ bẩm sinh đã có của King, mà là do một tác nhân bên ngoài như là trái ác quỷ.

Và với ngoại hình như thế này, tôi thấy King rất giống một sinh vật thần thoại, đó là Garuda, hay còn gọi là Kim sí điểu, một sinh vật huyền thoại trong văn hóa ấn độ, với hình dạng là thân người, 3 mắt, có cánh và mỏ đại bàng. Vì vậy tôi cho rằng King đã ăn trái quỷ zoan thần thoại hệ chim, model là Kim sí điểu. Điều này sẽ lý giải vì sao King lại sở hữu đôi cánh và ngọn lửa trên đầu.

One Piece: Bộ ba thiên tai đáng sợ của Tứ Hoàng Kaido được lấy cảm hứng từ... yêu quái trong Tây Du Ký? - Ảnh 2.

Và giờ đến Queen: Chắc hẳn mọi người đều đã vỡ mộng khi Queen xuất hiện, bởi lẽ chúng ta đều cho rằng với danh xưng là Queen, hẳn đó sẽ là một mỹ nhân, hay ít nhất sẽ là một nhân vật nữ. Nhưng rốt cuộc lại là một gã béo với tạo hình khá là dị. Tuy nhiên điều này có thể hiểu bởi không khó để nhận ra, Queen là một tay "anh chị" đích thực, một Okama giống như Ivankov, với vết son môi và tất nhiên cả cái tên Queen rồi.

Vậy năng lực của Queen là gì? Khoan hãy bàn đến nó, chúng ta hãy nói về cái này trước. Mấy ngày qua có rất nhiều bạn đã nhận ra, bộ ba thiên tai này ngoài việc giống với bộ ba lá bài J Q K trong bài tây thì còn giống với một bộ ba khác nữa.

Như đã nói ở trên, tôi đang cho rằng King sở hữu năng lực Kim Sí Điểu, còn Jack thì đã rõ là sở hữu trái ác quỷ Voi Ma Mút. Và chính vì vậy bộ ba này đang có 2 trong 3 người giống với một bộ ba nổi tiếng khác, đó chính là bộ ba huynh đệ yêu quái núi Sư Đà trong câu chuyện Tây Du Ký. Và điều thú vị là bộ ba này đã đối đầu với Tôn Ngộ Không, một con khỉ không sợ trời không sợ đất, và trùng hợp là bộ ba Jack Queen King cũng đang giam giữ một "con khỉ" tương tự.

One Piece: Bộ ba thiên tai đáng sợ của Tứ Hoàng Kaido được lấy cảm hứng từ... yêu quái trong Tây Du Ký? - Ảnh 3.

Bộ ba huynh đệ này gồm có lão đại là Thanh Sư Vương, lão nhị Bạch Tượng Vương và đứa em út Kim Sí Điểu. Còn trong One Piece thì Oda có lẽ đã biến tấu vai vế một chút, cho Kim sí điểu vốn là em út lên làm lão đại, còn lão nhị Bạch Tượng lại xuống làm em út. Và tất nhiên trừ đi 2 người kia, người còn lại, lão đại Thanh Sư Vương không ai khác chính là lão nhị Queen rồi.

Và từ mối liên hệ với bộ ba kia có thể suy đoán năng lực của Queen, đó là một trái ác quỷ hệ Zoan với model là Sư Tử. Tuy nhiên chỉ vậy thì chưa đủ, bởi lẽ 2 người anh em của Queen và King đều sở hữu trái Zoan động vật không hề tầm thường, từ loài cổ đại là Voi Ma Mút đến sinh vật thần thoại như Kim Sí Điểu, thì Queen không thể chỉ biến thành một con sư tử bình thường được. Và sau khi tìm hiểu tôi đã tim được 2 sinh vật phù hợp cho Queen, đó là:

Sư tử Nemea: Một con quái trong thần thoại Hy Lạp, thù con thú đã gây ra nỗi kinh hoàng tại thung lũng Nemea, người ta không thể dùng vũ khí bình thường để giết nó vì không thể đâm xuyên qua bộ lông vàng. Móng vuốt của con quái vật này sắc hơn kiếm và có thể xuyên qua mọi loại giáp. Sau này nó đã bị Hecarles giết chết. Linh hồn sư tử Nemea được đặt vào bầu trời, tạo thành chòm sao Leo.

One Piece: Bộ ba thiên tai đáng sợ của Tứ Hoàng Kaido được lấy cảm hứng từ... yêu quái trong Tây Du Ký? - Ảnh 4.

Chimera: cũng là một con quái trong thần thoại Hy Lạp, với phần trước của loài sư tử, phần sau của loài bò sát và đuôi là một con rắn. Ngoài ra, trên lưng nó còn mọc ra một cái đầu dê và đầu rồng. Chimera có khả năng phun ra lửa. Và truyền rằng việc nhìn thấy Chimera chính là điềm báo cho một thảm họa.

One Piece: Bộ ba thiên tai đáng sợ của Tứ Hoàng Kaido được lấy cảm hứng từ... yêu quái trong Tây Du Ký? - Ảnh 5.

Ở đây tôi hơi nghiêng về phía Queen sở hữu trái Chimera hơn, bởi Chimera còn là định nghĩa của việc gắn ghép từng thứ khác lại với nhau, và nhìn vào Queen thì ta thấy có một vết sẹo to ngay ngực giống như là đã được ghép lại vậy. Và cả cái tên Chimera vẫn nghe hay hơn so với cái tên của một con sư tử ghép với nơi nó sống lại với nhau. Như đã nói ở trên, Chimera, loài vật giống với sư tử nhưng lại đặc biệt hơn nhiều và là một sinh vật huyền thoại, chắc chắn sẽ xứng tầm khi chung mâm với một con voi Ma Mút cổ đại và một con Kim Sí Điểu rồi.

Trong cốt truyện của Tây Du Ký, Thanh Sư Vương có khả năng nuốt được rất nhiều người, còn Kim Sí điểu lại có khả năng bay cực xa chỉ với 2 cú vỗ cánh. Còn về 2 sinh vật thần thoại Hi Lạp thì Sư Tử Nemea có sức mạnh thần kỳ từ bộ lông và móng vuốt, Chimera có khả năng phun lửa. Nên có lẽ nếu giả thuyết thành thật thì năng lực của King và Queen cũng sẽ có nét tương đồng với những năng lực kể trên.

Chốt lại thì hiện giờ với thính của Oda tung ra thế này, ta chỉ có thể tạm đoán về năng lực mà họ sở hữu, còn khả năng mà năng lực mang lại thật sự rất khó đoán, không dám bàn sâu.

Mọi người nghĩ sao về giả thuyết này?

Nguồn: One Piece FC in VietNam