One Piece cán mốc doanh thu top 2 thế giới với 490 triệu bản in

18/07/2021 MARVEL_Kate Herron trả lời với tờ Deadline rằng sẽ không trở lại “ghế” đạo diễn trong mùa thứ hai của Loki.

Một thông tin khiến các fan vô cùng bất ngờ vừa qua đã được công bố, theo đó doanh thu của manga One Piece đã chính thức cán mốc 490 triệu bản in trên toàn thế giới.

One Piece cán mốc doanh thu thứ hai thế giới với 490 triệu bản in

One Piece cán mốc doanh thu thứ hai thế giới với 490 triệu bản in

One Piece là bộ manga dành cho lứa tuổi thiếu niên của tác giả Oda Eiichiro, được đăng định kì trên tạp chí Weekly Shonen Jump, ra mắt lần đầu trên ấn bản số 34 vào ngày 19 tháng 7 năm 1997. Bản tổng hợp của truyện do Shueisha phát hành với tập đầu tiên vào ngày 24 tháng 12 năm 1997. One Piece kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy – thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc.

Vừa qua thì theo thống kê mới từ Tuần san Shonen Jump và NXB Shueisha, với tập 99 vừa được xuất bản thì hiện bộ truyện tranh One Piece đã vượt qua con số 490 triệu bản in trên toàn thế giới. Cụ thể trong đó là khoảng hơn 400 triệu bản tại Nhật và tại thị trường quốc tế là tầm 90 triệu.

Tuy những năm gần đây, với việc One Piece phải cạnh tranh cùng nhiều bộ manga mới nổi lên như Kimetsu no Yaiba, Jujutsu Kaisen,… khiến doanh thu của bộ truyện sụt giảm khá đáng kể nhưng nhìn tổng thể lại thì One Piece vẫn duy trì được doanh số khá ổn định. Tính đến thời điển hiện tại thì manga One Piece đã cán mốc doanh thu 490 triệu bản được bán ra, chỉ đứng thứ hai thế giới sau tượng đài Superman (600 triệu bản), đây chắc chắn là một con số vô cùng ấn tượng. Hơn nữa theo như thống kê, chỉ 90 triệu bản là doanh thu quốc tế và 400 triệu còn lại đến từ Nhật Bản, trong khi các fan quốc tế của manga này vô cùng đông đảo. Điều này có nghĩa là khác với người Nhật với thói quen mua tạp chí và truyện tranh để đọc, các fan quốc tế lại lựa chọn theo dõi bộ truyện bằng hình thức trực tuyến, đây cũng là một phần nguyên nhân khiến doanh số quốc tế của truyện lại bị lép vế như vậy.

Chỉ còn 10 triệu nữa thôi là One Piece sẽ chạm đến cột mốc 500 triệu bản in, chắc chắn đây sẽ là thời khắc mang tính lịch sử của One Piece nói riêng và manga nói chung. Với việc One Piece vẫn còn được phát hành (ít nhất là trong vài năm nữa) thì con số 500 triệu đã chắc chắn nằm trong tầm tay, vấn đề là tốn bao nhiêu thời gian để bộ truyện có thể đạt đến doanh thu đó mà thôi.

One Piece cán mốc doanh thu thứ hai thế giới với 490 triệu bản in

Trước đó thì trong năm 2008, One Piece trở thành bộ manga có số lượng phát hành kỷ lục. Năm 2010, Shueisha thông báo họ đã bán hơn 260 triệu tập One Piece, tập 61 lập kỷ lục số lượng in sách tại Nhật Bản với 3,8 triệu bản in (kỷ lục cũ thuộc về tập 60 với 3.4 triệu bản in). Theo hãng Oricon của Nhật Bản, tập 60 là sản phẩm sách đầu tiên bán được hơn 2 triệu bản trong tuần đầu phát hành. One Piece hiện được đánh giá là bộ manga bán chạy nhất với số lượng người đọc rất cao, hơn 280 triệu tập được bán ra tại Nhật Bản trong năm 2012. Nó nhận được nhiều sự phê bình và khen ngợi nhờ phong cách vẽ, đặc điểm nhân vật, sự hài hước và cốt truyện. Trong bảng xếp hạng 100 tập truyện tranh bán chạy nhất đầu năm 2015, căn cứ vào số lượng các tập sách được bán ra của các nhà xuất bản, 2 tập 76 và 77 của One Piece lần lượt được xếp vào vị trí quán quân và á quân bảng xếp hạng, bỏ xa thành tích của các tập truyện nổi tiếng khác đang xếp ở các vị trí tiếp theo.

Vào năm 2015, tác giả Oda Eiichiro và bộ manga One Piece được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness khi là bộ truyện tranh do đơn tác giả sáng tác có số bản in nhiều nhất thế giới. Hiện tại, One Piece đang nắm giữ kỷ lục là bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử. Vào tháng 5 năm 2018, con số ghi nhận được về lượng xuất bản của One Piece đã đạt tới 440 triệu bản trên toàn thế giới.

Và tính đến thời điểm hiện tại là tháng 07/2021 thì doanh số của One Piece là 490 triệu.

Black Panther: Wakanda Forever được khởi quay mặc dù chưa công bố nhân vật chính

tại đây.