One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết?

Yamato ăn trái ác quỷ gì là một trong những chủ đề hot nhất của One Piece được các fan bàn luận rất sôi nổi trong thời gian qua.

Tại Wano chúng ta đã thấy được Kaido dạng Rồng, Marco là Phượng Hoàng Lửa, chính vì vậy ngay sau khi Oda thả hint về việc Yamato biến hình khi đối đầu với Sasaki khiến nhiều độc giả hết sức quan tâm. Nhiều người cho rằng con gái Kaido sẽ mang sức mạnh của Bạch Hổ.

One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết? - Ảnh 1.

Tại sao lại có nhiều độc giả nghĩ rằng Yamato đã ăn trái ác quỷ hệ Zoan Bạch Hổ, hãy cùng chúng tôi phân tích nhé. Trước hết chúng ta nên hiểu Bạch Hổ là một trong tứ tượng trong văn hóa phương Đông. Đây là bốn thánh thú thần thoại canh giữ bốn phương. Tứ Tượng có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại và được lan truyền rộng rãi sang các nước khác, trong đó có Nhật Bản.

Tứ Tượng bao gồm:

Thanh Long (Rồng Xanh) của phương Đông.

Chu Tước (Phượng Hoàng Đỏ) của phương Nam.

Bạch Hổ (Hổ Trắng) của phương Tây

Huyền Vũ (Rùa Đen) của phương Bắc.

One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết? - Ảnh 2.

Tứ Tượng được tin rằng là những Thần Thú trấn giữ phương và là tượng trưng cho bốn mùa trong năm. Trong văn hóa Nhật Bản, ngoài tứ tượng còn có một Thần Thú khác là Hoàng Long trấn giữ ở trung tâm.

Từ điều trên, xét tới những nhân vật đang có mặt tại Wano chúng ta có Kaido chính là hình tượng Thanh Long. Về phía Chu Tước, Phượng Hoàng Marco chính là nhân vật tượng trưng cho Thần Thú này. Rất có thể Oda Eichiiro đã ngầm lên kế hoạch lồng ghép Tứ Tượng vào câu chuyện đậm chất lịch sử tại Wano Quốc, arc được xem là nói về đất nước Nhật Bản. Vậy thì còn 2 thần thú còn lại là Huyền Vũ và Bạch Hổ sẽ xuất hiện hay không. Rùa Đen thì vẫn chưa có bất cứ một mạnh mối nào nhưng Thần Thú xuất hiện tiếp theo sẽ là Bạch Hổ và người sở hữu sức mạnh tượng trung cho Thần Thú này không ai khác chính là Yamato, con gái của Kaido.

One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết? - Ảnh 3.

Trong One Piece chap 996, để đối phó với Tobi Roppo Sasaki thì Yamato đã quyết định biến hình. Chỉ với vài khung hình nhỏ, ta có thể thấy rằng răng của Yamato đã trở nên sắc bén hơn và cô cũng tạo nên những tiếng gầm rất đáng sợ. Điều này cho thấy rằng trái ác quỷ của Yamato thuộc hệ Zoan và là một loài thú ăn thịt. Sự biến hình của Yamato đã khiến Sasaki bất ngờ.

One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết? - Ảnh 4.

Nếu để ý hơn chúng ta sẽ thấy màu tóc của Yamato, trái ngược với mái tóc đen dày của Kaido, Yamato lại có màu tóc trắng với phần đuôi màu xanh. One Piece không phải là manga "biến đổi" tóc nhân vật để tăng sức mạnh như Dragon Ball nên có khả năng màu tóc này ứng với dạng biến hình của cô một con hổ trắng to lớn. Oda thường rất hay tạo hint nhỏ cho các nhân vật bằng cách này.

One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết? - Ảnh 5.

Trong văn hóa xưa, hổ và rồng là hai loài vật được cho là "thiên địch" của nhau. Rồng thống trị bầu trời còn hổ cai quản mặt đất. Sự đối lập của hai loài này cũng rất giống với mối quan hệ tương khắc giữa Kaido với Yamato. Dù họ là 2 cha con nhưng trong khi Kaido đã giết Oden thì Yamato lại thần tượng và quyết tâm theo đuổi con đường của chính kẻ thù của cha mình. Hiện tại cô cũng đã quyết định từ bỏ vai trò là một thành viên trong băng Bách Thú và bảo vệ Momonosuke và chống lại Kaido.

One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết? - Ảnh 6.

Ngoài ra, Rồng là tượng trưng cho "dương", về giới tính là phái nam (Kaido), hổ tượng trưng cho "âm" về giới tính là phái nữ (Yamato). Xét về giới tính và nét tính cách của hai cha con, đây cũng là một điểm trùng khớp đến bất ngờ mà thánh Oda cố tình đưa vào. Thêm vào đó Kaido ban đầu còn đánh lừa độc giả bằng việc cho Yamato là con trai nhưng hóa ra là con gái.

Theo giả thuyết trên thì nếu Yamato thật sự là Bạch Hổ vậy cuộc chiến tại Wano còn thiếu 1 thần thú nữa đó chính là Huyền Vũ (Rùa Đen). Một số độc giả dự đoán rằng người đó là Black Maria bởi người phụ nữ này có cơ thể khổng lồ, tương ứng với loài rùa khổng lồ cổ đại và tên của ả cũng có chữ "Black" trong đó. Tuy nhiên nhân vật này lại có những nét giống một con rắn khổng lồ hơn là một con Rùa Đen. One Piece chap 997 vừa có thông tin mới nhất về nhân vật này rồi.Sanji đã bị chính Black Maria tóm được và có vẻ như sức mạnh của Tobi Roppo này cũng sắp được thể hiện rồi.

One Piece: Có phải Yamato là Rồng hay là người ăn trái ác quỷ Zoan Bạch Hổ trong truyền thuyết? - Ảnh 7.

Vậy theo truyền thuyết trong văn hóa Nhật Bản, ngoài Tứ Tượng còn có thêm Hoàng Long, vậy người đó sẽ là ai. Người đang được nghi ngờ chính là Hoàng Long nhờ vào trái ác quỷ và vai trò kế thừa ý chí của cha mình Oden rất phù hợp cho vai trò này chính là Momonosuke.

Các bạn nghĩ sao nếu One Piece chap 1000 là thời điểm mà hình dạng Yamato trong hình dạng Bạch Hổ trong truyền thuyết sẽ xuất hiện thì như thế nào nhỉ? Quả thực là một chi tiết đáng để chờ đợi phải không nào!