Manga hot nhất tháng 11: Đạo làm chồng đảm - Ngàn lẻ một câu chuyện về anh chàng xã hội đen "học làm chồng"

Anh chàng cựu xã hội đen muốn chinh phục con đường trở thành nội trợ chuyên nghiệp.

Huyền thoại của giới xã hội đen - Tatsu Bất Tử - sau khi lấy vợ bỗng lột xác trở thành một người chồng siêu đảm đang! Từ nấu cơm, giặt giũ đến đi chợ, quét nhà… Mọi thứ đều chu toàn tuyệt đối!

Manga hot nhất tháng 11: Đạo làm chồng đảm - Ngàn lẻ một câu chuyện về anh chàng xã hội đen học làm chồng - Ảnh 1.

"Đạo làm chồng đảm", tên gốc: Gokushufudo, là sản phẩm của tác giả Kousuke Oono, manga kể câu chuyện nhân vật "Tatsu bất tử", một cựu yakuza huyền thoại khét tiếng. Tên của anh ta gây ra nỗi sợ hãi cho mọi thành viên trong thế giới ngầm lẫn lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, Tatsu đã từ bỏ cuộc sống bạo lực của mình để trở thành một người chồng nội trợ đảm đang. Mặc dù đã bỏ lối sống cũ của mình, nhưng "thói xấu khó bỏ", thêm những hành động trông như một tên yakuza nên anh hay bị công chúng hiểu lầm.

Manga hot nhất tháng 11: Đạo làm chồng đảm - Ngàn lẻ một câu chuyện về anh chàng xã hội đen học làm chồng - Ảnh 2.

Mỗi chương là một câu chuyện ngắn riêng. Nội dung theo chân Tatsu trong cuộc phiêu lưu khi anh hỗ trợ người vợ của mình đang đi làm, Miku. Tatsu là một người đàn ông nghiêm túc tham gia vào các tình huống "rủi ro thấp", như tham gia các lớp học yoga hoặc cố gắng kiếm được những món hời nhất tại cửa hàng tạp hóa.

Thật không may, các thành viên khác của yakuza vẫn muốn chiến đấu với Tatsu. Họ cảm thấy khó chấp nhận sự thật rằng Tatsu Bất Tử đã rời bỏ cuộc sống cũ của mình quá đột ngột. Các bức vẽ chi tiết và nội dung kịch tính làm tăng thêm giọng điệu hài hước của manga bằng cách phóng đại các sự kiện. Bộ truyện đời thường này vừa hài hước vừa nhẹ nhàng.

Manga hot nhất tháng 11: Đạo làm chồng đảm - Ngàn lẻ một câu chuyện về anh chàng xã hội đen học làm chồng - Ảnh 3.

Bộ truyện lấy lòng được độc giả ở nhiều độ tuổi khác nhau cho thấy khả năng sáng tác của tác giả Oono. Nét vẽ biểu cảm hài hước và những tư thế hành động kịch tính, đan xen với những tình huống đơn giản đời thường, như làm hộp bento hoặc sử dụng máy quét nhà. Cả hai yếu tố đã tạo nên nét hài hước chỉ có thể thấy ở manga Đạo Làm Chồng Đảm.

Nhưng không chỉ những tình huống ngốc nghếch vui nhộn mới khiến manga này trở nên đặc biệt. Cốt truyện của nó thực chất rất nhẹ nhàng và ấm lòng. Lý do tại sao nhân vật chính của chúng ta rời bỏ thế giới xã hội đen là vì anh ấy thực lòng yêu vợ mình. Những nỗ lực của Tatsu trong việc chăm sóc cô ấy, chăm sóc nhà cửa, chọn quà sinh nhật cho cô đều bắt nguồn từ tình cảm chân thành.

Manga hot nhất tháng 11: Đạo làm chồng đảm - Ngàn lẻ một câu chuyện về anh chàng xã hội đen học làm chồng - Ảnh 4.

Đây là bộ truyện tranh kể về một người cố gắng hết sức để chăm sóc cho người quan trọng trong cuộc đời mình, và cốt lõi của sự dịu dàng này đã đưa "Đạo làm chồng đảm" trở thành một bộ truyện tranh vừa hài vừa hay.

Gần đây nhất thì bộ truyện đã được chuyển thể lên màn ảnh với 10 tập live-action (vai chính do Hiroshi Tamaki đảm nhận). Tiếp đó sẽ là anime được trình làng trong năm 2021 do xưởng J.C.Staff bắt tay với Netflix sản xuất.

Manga hot nhất tháng 11: Đạo làm chồng đảm - Ngàn lẻ một câu chuyện về anh chàng xã hội đen học làm chồng - Ảnh 5.

Ngày 27.11 sắp tới, "Đạo làm chồng đảm" - Tác phẩm đình đám mới chỉ vừa ra mắt vài cuốn đã nhanh chóng cán mốc triệu-bản-in tại Nhật - sẽ chính thức có mặt tại hệ thống phát hành sách trên toàn quốc, với giá bìa 30.000 đồng.