One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2)

Nếu tính theo thời gian thực trong bộ truyện One Piece thì Luffy mới ra khơi được vài năm mà thôi.

Câu chuyện của One Piece kể về hành trình truy tìm một kho báu huyền thoại mang chính tên One Piece và ước mơ trở thành Vua hải tặc của cậu bé Luffy. Và trong suốt 20 năm qua chúng ta cùng cậu bé Mũ Rơm trải qua biết bao cuộc phiêu lưu kỳ thú. Thế nhưng cho đến bây giờ các bạn có biết chính xác là Luffy đã ra khơi được bao lâu không?

Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục điểm lại cuộc hành trình của LuffyMũ Rơm trong suốt 20 năm qua nhé.

11) Một tuần trước khi Luffy tới đảo Drum, Ace đã để lại lời nhắn là sẽ chờ Luffy tại Alabasta trong 10 ngày. Thời gian từ Drum đến Alabasta khoảng 5 ngày. Nhưng khi Luffy đến thì Ace vẫn ở đấy. Tức là Ace chỉ mới chờ Luffy tầm 2 ngày. Tóm lại Oda đã cho biết băng Mũ Rơm đi từ Drum đến Alabasta mất 5 ngày.

Họ ở Nanohana rồi rời đi. Trải qua 2 đêm thì họ đến được Yuba, đến ngày thứ ba lại tiếp tục lên đường đến Rainbase, thời gian đi liên tục mất 1 ngày, và mặt trời đã lặn khi vừa đến nơi. Họ bị Crocodile giam cầm tại đây đến ngày hôm sau (Crocodile bắt đầu chiến dịch lúc 7 giờ sáng), đồng thời lúc đấy cũng là ngày bắt đầu diễn ra ra cuộc nổi loạn tại Alubana. Cuộc chiến bắt đầu tầm 3 giờ chiều cùng ngày và kết thúc lúc 4h30, khi Luffy đánh bại Crocodile.

Sau đó Luffy đã ngủ li bì suốt 3 ngày. Ngay đêm hôm đó cả team rời Alubana để ra bờ biển. Và chờ Vivi đến 12 giờ ngày hôm sau rồi rời khỏi Alabasta.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 1.

12) Họ đến đảo Jaya rồi gặp team Bellamy trong ngày đầu, sau đó đến gặp Cricket và biết được Knockup Stream diễn ra trong 3 ngày nữa. Tối đó băng Mũ Rơm vào rừng bắt chim phương nam thì Bellamy đến tấn công Cricket cướp mất con chim vàng. Luffy đã đuổi theo và đánh bại Bellamy ngay trong đêm. Rồi sáng hôm sau cả team ra khơi tiến đến chỗ knockup stream. Vừa vặn đến ngày knockup stream hoạt động.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 2.

13) Khi đến đảo trời, tại Upper Yard thì họ trải qua một đêm cắm trại. Ngày hôm sau là trò chơi sinh tồn của Enel, kết thúc vào cuối ngày hôm đó. Rồi thêm 1 ngày đêm ăn uống tiệc tùng và họ rời Skypiea.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 3.

14) Băng Mũ Rơm tiến đến Longring Longrang trong khoảng thời gian không xách định, nên chúng ta lại tạm cho là 3 ngày. Khi đến nơi thì tham gia Davy Back Fight trong ngày. Sau đó họ gặp Kuzan rồi bị đánh bại. Phải ở lại chỗ đó thêm 4 ngày để chờ Luffy với Robin bình phục.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 4.

15) Truyện tả rõ thuyền mất trọn 3 ngày để đi đên Water 7. Ngày đầu tiên tại đây, băng Mũ Rơm đi tham quan rồi tìm người sửa tàu, tối hôm đấy Ussop và Luffy quyết đấu, Iceberg bị ám sát hụt.

Ngày hôm sau Luffy, các thợ đóng tàu và Franky đánh nhau. Tối đó CP9 lộ thân phận, đánh bại Luffy và Zoro, bắt Robin với Franky đến Enies Lobby. Aqua Laguna đánh vào Water 7. Vào lúc 11 giờ thì tàu lửa trên biển chuyến cuối cùng rời bến, Sanji đột nhập lên tàu giải cứu Robin nhưng không thành công nên hội tụ băng rồi tiếp tục đi giải cứu.

Enies Lobby là hòn đảo không có ban đêm, ta thấy trận đấu tại đây diễn ra vào ban ngày, nhưng thực chất thời gian là nữa đêm ngày thứ 2 kể từ khi băng Mũ Rơm đến Water 7, trận chiến kết thúc vào sáng ngày thứ 3. Cũng là ngày mà Going Merry bị thiêu.

2 ngày sau Garp xuất hiện tại đây. 3 ngày tiếp theo thì bounty mới của băng được cập nhật. Thêm 2 ngày nữa, Thousand Sunny được đóng xong và cả team lại ra khơi.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 5.

16) Thời gian đến Thriller Bark tạm cho là 3 ngày. Và tròn 1 ngày sau thì Luffy đánh bại Moriah (băng Mũ Rơm đến Tam Giác Quỷ lúc trời sáng, đánh bại Moriah thì ra khỏi vùng sương mù nhưng mặt trời cũng vừa mọc lại) . Kuma xuất hiện và đánh bại tất cả mọi người ngay sau khi Moriah bị hạ. 2 ngày sau khi dưỡng thương, tất cả lại ra khơi.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 6.

17) Truyện mô tả vài ngày sau họ đã đến Redline. Chúng ta tạm cho hẳn là 1 tuần. Thời gian họ đánh bại băng Cá Chuồn cho tới khi đặt chân lên Sabaody là tầm 1 ngày. Và sự kiện tại Sabaody diễn ra trong 1 ngày, kết thúc khi băng Mũ Rơm bị Kuma đẩy bay đi khắp nơi. Tất cả mọi người bay 3 ngày 3 đêm trước khi đáp xuống đất.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 7.

18) Luffy đáp xuống Đảo Amazon Lily rồi vướng vào một cuộc đấu võ đài với hai chị em nhà Boa. Tối đó trong lúc tiệc tùng thì Luffy biết tin Ace sắp bị xử tử trong 6 ngày nữa nên đòi đến Impeldown. Đêm đó họ ra khơi ngay lập tức.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 8.

19) Mất 4 ngày rưỡi để đến Impel Down, và Luffy đã mắc kẹt tại đây tầm 30 tiếng. Sau đó đã thoát được và mất thêm gần 1 ngày để hướng về Marineford.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 9.

20) Trận thánh chiến Marineford diễn ra vào đúng giữa trưa. Râu trăng chết lúc mặt trời vẫn còn khá đứng bóng (tầm 3 giờ chiều). Sau đó là cuộc truy sát tàn quân băng Râu Trắng.

=

21) Ba tuần trôi qua từ khi kết thúc trận chiến, Luffy tái xuất hiện tại Marineford để rung chuông Ox. Rồi vài hôm sau bước vào luyện tập.

=Luffy trở lại Marineford và bước vào giai đoạn timeskip sau 3 tuần.

22) Luffy đã tạm giải tán băng để luyện tập trong 2 năm .

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 10.

23) Băng Mũ Rơm tái hợp trong vòng một tuần tại Sabaody rồi đi thẳng đến Đảo Người Cá. Toàn bộ sự kiện tại Đảo Người Cá diễn ra chỉ vài giờ theo miêu tả.Tối hôm đó Robin nói chuyện với Neptune về Poseidon, còn Jinbei kể cho Luffy nghe trận chiến giữa Akainu với Kuzan đẹp trai vô đối. Ngày hôm sau họ vào Tân Thế Giới

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 11.

24) Mất vài ngày (tạm cho là 3 ngày) đến Punk Hazard. Sự kiện tại Punk Hazard cũng được tả là chỉ diễn ra vài tiếng. Chưa đầy 1 ngày cho đến khi hạ Ceasar. Sau đó cả nhóm đã lưu lại ở Punk Hazard gần 1 ngày ăn uống nữa trước khi đến Dressrosa. Sự kiện tại Dressrosa diễn ra trong vòng 4 ngày, bao gồm đánh bại Doflamingo trong ngày đầu tiên và 3 ngày nghỉ ngơi. Sau đó họ rời Dressrosa đến Zou.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 12.

25) Một tuần trôi qua để họ đến được đảo Zou. Rồi lưu lại đây một ngày trước khi Luffy đền Whole Cake. Nhóm Luffy mất một số ngày không xác định để đến Totto Land.

Họ đã ở lại Totto Land. Phải mất một ngày để đi từ Đảo Cacao đến Đảo Whole Cake, họ đã ở Whole Cake Island trong hai ngày rưỡi, và phải mất nửa ngày để đi từ Whole Cake Island ra bên ngoài Totto Land. Một chu kỳ trăng tròn xảy ra kể từ khi họ ở Zou và ngày thứ tư họ ở Totto Land. Tức là Từ Zou đến ngày thứ tư ả Totto Land là tầm 15 ngày. Cũng là lúc họ thoát khỏi Bigmom rồi tiến đền Wano.

=

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 13.

26) Wano đang diễn ra nhưng chắc chắn cũng sẽ không lâu đâu, chỉ vài tuần là cùng.

TỔNG KẾT

One Piece đã kéo dài hơn 20 năm, thế nhưng chính xác thì Luffy đã giăng buồm ra khơi được bao lâu? (P2) - Ảnh 14.

Nếu tính chính xác những dự kiện thời gian mà Oda cho chúng ta trong truyện thì kể từ lúc Luffy ra khơi cho tới thời điểm bắt đầu timeskip chỉ mới tầm 3 - 4 tháng trôi qua. Nhưng nếu trừ hao thêm thời gian đi biển, sinh hoạt và phát sinh các cảnh không được đưa lên truyện thì căng lắm là Luffy chỉ mới ra khơi tầm 6 tháng cho đến khi timeskip. Sau 2 năm thì cuộc hành trình của Luffy tính đến khi xong Whole Cake là tầm hơn một tháng.

Vậy tổng thời gian ra khơi của Luffy tính đến khi hết sự kiện Whole Cake sẽ tầm 2 năm 7 tháng. Còn tính chính xác theo dữ kiện của tác giả cho thì tầm 2 năm và 5 tháng.

Nếu bạn nào vẫn nghĩ Luffy đã ra khơi hơn 3 năm rồi thì có thể xem SBS cập nhật tuổi của Luffy trước và sau khi ra khơi. Oda cho biết trước timeskip thì Luffy 17 tuổi, sau 2 năm thì 19 tuổi. Chứng tỏ thời điểm ra khơi đến khi bắt đầu luyện tập là chưa đầy 1 năm.

Theo: One Piece FC