One Piece: Giải thích lịch sử vương quốc Wano theo phong cách siêu anh hùng của Marvel

Mời bạn cùng Gamek khám phá lịch sử của vương quốc Wano trong series One Piece theo phong cách siêu anh hùng Marvel nhé!

Nhân dịp Oscar 2019 "réo tên" phim Black Panther của Marvel ở tới 7 hạng mục đề cử: Phim xuất sắc nhất, Thiết kế phục trang, Nhạc phim gôc xuất sắc, Bài hát phim xuất sắc, Hoà âm xuất sắc, Biên tập âm thanh và Thiết kế sản xuất thì tôi muốn mang tới cho bạn một kịch bản fanmade khi Chiến Binh Báo Đen du lịch sang vũ trụ One Piece nhé!

One Piece: Giải thích lịch sử vương quốc Wano theo phong cách siêu anh hùng của Marvel - Ảnh 1.

Và bây giờ, mời bạn cùng chúng tôi khám phá lịch sử của vương quốc Wano trong series One Piece theo phong cách siêu anh hùng Marvel nhé! Có lẽ nói đúng hơn là khi "Black Panther" ở một vũ trụ khác.

+ Hàng triệu năm về trước, một khối thiên thạch chứa một loại vật chất siêu bền rơi xuống vùng đất mà ngày nay là vương quốc Wano. Ảnh hưởng của vụ va chạm gây biến đổi đến các loài thực vật xung quanh

+ Nhiều năm sau đó, một chiến binh Samurai nhận được sự trợ giúp từ Hạc Thần tìm thấy một loài cây tên là Nguyệt Hình Thảo (Moon-Shaped Herb). Loại cây này mang lại cho ông siêu sức mạnh, biến ông trở thành Samurai mạnh nhất: Black Samurai.

One Piece: Giải thích lịch sử vương quốc Wano theo phong cách siêu anh hùng của Marvel - Ảnh 2.

+ Black Samurai đã thống nhất và lãnh đạo các bộ tộc khác sáng lập ra vương quốc Wano. Ông cũng chính là tổ tiên đời đầu của gia tộc Kouzuki. Để tưởng nhớ Hạc Thần, ông đã tạo ra gia huy của gia tộc có hình con hạc. Còn Nguyệt Hình Thảo được đem trồng và chỉ có người nối dõi của gia tộc Kouzuki mới được dùng. Và danh hiệu Black Samurai cũng được truyền lại từ đời này qua đời khác.

One Piece: Giải thích lịch sử vương quốc Wano theo phong cách siêu anh hùng của Marvel - Ảnh 3.

+ Sau đó người dân Wano đã nghiên cứu, tìm cách khai thác thứ khoáng vật quý hiếm kia. Nhận thức được tầm quan trọng của loại khoáng vật này, người Wano quyết định đóng cửa vương quốc.

+ Thứ khoáng vật kia chính là thứ đá bền nhất vũ trụ. Người Wano đã nghiên cứu được đặc tính của nó và khai thác đồng thời chế tạo được rất nhiều thứ từ khoáng vật này. Họ cũng nghiên cứu ra công nghệ cho phép cắt gọt và đục đẽo loại khoáng vật đặc biệt này. Thứ khoáng vật này chính là vật chất tạo nên các khối Poneglyph. Và công nghệ này cũng chỉ được truyền lại cho gia tộc Kouzuki.

+ Cũng từ loại khoáng vật này, người Wano đã chế tạo ra được một loại vật chất có khả năng khắc chế người mang năng lực Trái ác quỷ. Thứ vật chất này chính là đá biển.

One Piece: Giải thích lịch sử vương quốc Wano theo phong cách siêu anh hùng của Marvel - Ảnh 4.

+ Nhiều năm trước, O'den - truyền nhân đồng thời cũng là Black Samurai đời thứ N của gia tộc Kouzuki, đã gặp được Captain Roger và gia nhập băng hải tặc Avengers của ông. Họ đã cùng nhau khám phá ra nhiều bí mật của thế giới, trong đó có kho báu One Piece (nhiều khả năng chính là Infinity Stones). Sau khi băng Avengers tan rã, Roger chết, O'den trở lại Wano, mong muốn mở cửa Wano, ko muốn tách biệt với thế giới nữa.

+ O'rochi là em họ của O'den. Cha của O'rochi là em trai của cha O'den, tuy nhiên ông này bị cáo buộc phản quốc nên đã vô tình bị cha của O'den giết chết. Từ đó, O'rochi mang mối thù với cha con O'den.

+ Khoảng 20 năm trước, sau khi cha của O'den bị chết trong một vụ đánh bom, O'rochi quay trở lại Wano, thách đấu với O'den để chiếm ngôi. Sau khi đánh bại và giết O'den, O'rochi chiếm được ngôi vị, hắn đã cho đốt sạch vườn Nguyệt Hình Thảo. Hắn còn hợp tác cùng Kaido sản xuất vũ khí với tham vọng lật đổ các nước khác, biến Wano thành bá chủ thể giới.

Nhiều khả năng O'den vẫn còn sống sót sau sự kiện đó, và rồi một ngày kia ông sẽ trở lại để tiêu diệt O'rochi cùng với Kaido. O'den sẽ mặc bộ suit Black Samurai siêu bền được làm từ thứ khoáng vật kia. Đứng trên mỏm đá, O'den bắt chéo hai tay trước ngực, hô vang khẩu hiệu:

"WANO FOREVER..."

Anthony Lee Stark

Nguồn: Giả thuyết, tranh luận, giải đáp về One Piece