One Piece: Hòn đảo nào thuộc Chính quyền thế giới?

14/03/2021 Edens Zero là bộ anime được mong chờ thời điểm hiện tại, sau đây là một vài thông tin quan trọng được tiết lộ trước khi anime ra mắt.

Khi tìm kiếm sự bảo vệ, các hòn đảo, vương quốc trong One Piece sẽ nhờ vào ai? Tứ Hoàng hay là Chính quyền thế giới?

Tứ Hoàng là một trong những thế lực lớn nhất trong thế giới One Piece, họ thống trị Tân thế giới như các vị vua. Ảnh hưởng của các Yonko là rất lớn, đến mức nếu họ tuyên bố một lãnh thổ là của mình, không một thế lực nào trên thế giới có thể phản đối quyết định của những Tứ Hoàng.

Mặt khác, Chính quyền thế giới tích cực phản đối Tứ Hoàng hơn bao giờ hết. Hầu hết các vương quốc trên thế giới One Piece đều liên minh với Chính quyền thế giới và tìm kiếm sự bảo vệ từ họ trước những tên hải tặc.

Vương quốc Alabasta

Hòn đảo

Hòn đảo này đã xuất hiện từ những arc đầu tiên trong One Piece

Đây là một vương quốc khá xinh đẹp nằm ở Grand Line. Nó được lãnh đạo bởi Gia tộc Nefeltari, và hiện đang dưới quyền cai trị của đức vua Nefeltari Cobra. Mặc dù ban đầu Alabasta là một phần của 20 Vương quốc, Gia tộc Nefeltari quyết định ở lại vương quốc ban đầu của họ thay vì chuyển đến Mary Geoise.

Tuy nhiên, Alabasta vẫn liên minh với Chính quyền thế giới và được sự bảo vệ từ họ, ít nhất là cho đến tận bây giờ.

Vương quốc Dressrosa

One Piece

Vương quốc Dressrosa đã từng được Luffy giúp đỡ và đánh bại Doflamingo

Một vương quốc khác ở Tân Thế Giới, Dressrosa hiện đang được cai trị bởi gia đình Riku, tuy nhiên, khi thành lập, nơi này được cai trị bởi không ai khác ngoài gia tộc Donquixote.

Giống như gần 20 Vương quốc khác, gia đình Donquixote tiếp tục sống tại Mary Geoise, dẫn đến sự nổi lên sau đó của gia đình Riku. Kể từ thời xa xưa, Dressrosa luôn được Chính quyền thế giới bảo vệ.

Vương quốc Goa

One Piece

Một trong những hòn đảo mà Luffy, Ace và Sabo sống hồi xưa trong One Piece

Đây là một đất nước đầy rẫy những người quý tộc, ở đâu đó tại East Blue. Monkey D.Luffy và những người anh em của mình đã dành khá nhiều thời gian ở Vương quốc Goa này trong suốt thời thơ ấu của ba người.

Vương quốc Goa được lãnh đạo bởi Vua Stelly, em trai nuôi của Sabo. Ảnh hưởng của họ với tư cách là một trong 20 Vương quốc đảm bảo rằng Vương quốc Goa luôn được Chính quyền thế giới bảo vệ. Do đó, những tên hải tặc thường chọn tránh xa đất nước này.

Vương quốc Sakura

Chopper

Đây chính là quê hương của nhân vật Tony Tony Chopper

Trước đây được gọi là Vương quốc Drum, Vương quốc Sakura nằm ở Grand Line và hiện do Dalton cai trị. Trước đây, nơi này nằm dưới sự kiểm soát của Wapol tàn ác, hắn cuối cùng đã bị đuổi khỏi đất nước, nhờ sự giúp đỡ từ băng hải tặc Mũ Rơm.

Vương quốc Sakura đã có thể tham gia vào hội nghị Reverie, điều này ngụ ý rằng đây là một vương quốc có tầm ảnh hưởng, thậm chí còn hơn cả thế sau khi Wapol bị trục xuất khỏi đất nước.

Vương quốc Prodence

Hòn đảo

Hòn đảo rất ít khi xuất hiện trong One Piece nên chúng ta chưa biết gì nhiều về nó

Vương quốc Prodence không được thấy nhiều trong One Piece, tuy nhiên, chúng ta biết rằng nó nằm ở Tân Thế Giới. Được dẫn dắt bởi Elizabello II, Vương quốc Prodence được biết đến là đồng minh thân cận của Dressrosa.

Giống như hầu hết các quốc gia khác từ 20 Vương quốc, Prodence tham dự hội nghị Reverie và thảo luận về các vấn đề của thế giới với Chính quyền. Vương quốc này cũng góp phần vào việc loại bỏ hệ thống Shichibukai.

Shanks và Buggy có biết One Piece là gì không?

tại đây.