One Piece: Kunia, bạn thân của Zoro đã bị ám sát và nguồn gốc thực sự của thanh kiếm Wado Ichimonji?

Phải chăng nguồn gốc của Zoro trong One PIece có liên quan đến Wano quốc? Chúng ta hãy cùng đến với một giả thuyết cực hay về vấn đề này nhé!

Trong chap 934, Oda đã tung ra khá nhiều thính thú vị về Wano, mà chắc hẳn các bạn đều đã nhận thấy.

Đầu tiên là việc Zoro biết 1 từ vốn là phương ngữ cổ xưa của xứ Kuri, “Snatch”. Đây là bí quyết để làm trái tim vững vàng hơn khi thiếu tự tin.

Kế đến là việc băng Yakuza nổi tiếng ở Wano quốc 20 năm trước, Hyougoro Hoa Lệ, và sau đó đã bị gia tộc Kyoshiro thay thế. Và càng đặc biệt đó ông lão Hyo mà Luffy gặp trong ngục lại chính là Hyougoro Hoa Lệ.

Và vì thế xem như đã chắc 1 điều nếu Hyougoro được Luffy cứu khỏi ngục cùng với băng của mình, chắc hẳn họ sẽ về phe Luffy trong cuộc chiến này.

One Piece: Kunia, bạn thân của Zoro đã bị ám sát và nguồn gốc thực sự của thanh kiếm Wado Ichimonji? - Ảnh 1.

Rồi giờ hãy bàn về thính của Zoro, từ "Snatch" theo Okiku thì nó là phương ngữ cổ của Kuri, và với địa vị như Momonosuke, 1 lãnh chú thì không được phép sử dụng. 1 từ dùng để nói khi tấn công của 1 kiếm sĩ, mà tầng cao quý như Momo không sử dụng, thì suy ra sẽ là tầng lớp như Samurai. Hyougoro nói rằng vào quá khứ, có những con người đã luôn đứng lên vì kẻ yếu, vậy có khi nào trong quá khứ, những Samurai hào hiệp này cũng sử dụng từ "Snatch" để nâng cao sĩ khí? Và biết đâu từ này bắt nguồn từ Samurai vĩ đại, Ryuma giết rồng?

One Piece: Kunia, bạn thân của Zoro đã bị ám sát và nguồn gốc thực sự của thanh kiếm Wado Ichimonji? - Ảnh 2.

Vậy phải chăng nguồn gốc của Zoro có liên quan đến Wano quốc? Sau khi đọc chap này và tím về các sự kiện có liên quan đến Wano hay Zoro, tôi đã tìm thấy những điều thú vị sau:

- Thời điểm Oden bị xử tử, Gia tộc Hyougoro bị giải thể, Kinemon du hành đến tương lai là 20 năm. Trừ đi khoảng thời gian Timeskip là còn 18 năm.

Zoro trước timeskip là 19 tuổi, tức là ra đời trước biến cố Oden 1 năm, mốc thời gian khá sát nhau, phải chăng có sự liên hệ nào đó ở đây? Và liệu Zoro cũng có liên quan đến việc gia tộc Hyougoro bị giải thể không, khi mà nó cũng nằm trong mốc thời gian này?

Và nhân lúc hãy nói về người thầy của Zoro, Koushiro trước. Có một điều bí ẩn về người này. Tại sao 1 người ở 1 vùng đảo nhỏ của biển đông xanh, lại sở hữu Wado Ichimonji, 1 trong 21 thanh đại bảo kiếm, giá trị lên tới hơn 10 triệu Beri? Phải chăng lúc trẻ dù đã nắm giữa võ đường nhưng vẫn quyết định đi phiêu lưu và rồi có được thanh kiếm này?

Và nói về thanh kiếm Ichimonji này, nguồn gốc của nó là như thế nào. Ta hiện giờ đều biết trong 3 thanh kiếm Zoro đang có, có 2 thanh là xuất xứ từ Wano, là Shusui và Sandai Kitetsu. Vậy thì khà năng thanh Ichimonji cũng có nguồn gốc từ Wano là rất cao. Vậy liệu chăng Koushiro đã có 1 dịp may được đặt chân đến Wano, hay có thể chỉ là ông có 1 cuộc gặp gỡ tình cờ với người của Wano và sở hữu thanh kiếm này?

One Piece: Kunia, bạn thân của Zoro đã bị ám sát và nguồn gốc thực sự của thanh kiếm Wado Ichimonji? - Ảnh 3.

Tưởng tượng viễn cảnh thế này nhé:

20 năm trước, khi biến cố Oden bị xử tử xảy ra, gia tộc Hyougoro bị tấn công, lúc này vì tránh bị tận diệt, thuộc hạ của Hyou đã đưa Zoro là con/cháu của ông mới 1 tuổi cùng thanh kiếm Wado Ichimonji, trốn khỏi Wano. Và tất nhiên trốn việc trốn khỏi Wano sẽ không thể nào lọt khỏi tầm mắt của Kaido và Orochi, thế nên giống như Kinemon, những thuộc hạ của Hyougoro cũng bị lính của Kaido truy đuổi.

Để rồi trên đường chạy trốn, những thuộc hạ của Hyougoro đã gặp gỡ người lúc này đang là 1 kiếm sĩ đi phiêu lưu, Koushiro. Và khi lính Kaido truy đuổi đến, họ đã gởi gắm Zoro cùng thanh kiếm như 1 phần thưởng để nhờ Koushiro trông nom Zoro. Chính vào thời điểm, thuộc hạ của Hyougoro đã hét lên "Snatch" để tiếp thêm sức mạnh, liều chết chặn đường quân Kaido. Koushiro sau đó quay về biển đông tiếp tục phát triển võ đường. Và vì lúc đó ông đã chứng kiến hành động cuối cùng của thuộc hạ Hyougoro, nên sau này ông đã truyền lại cho Zoro câu hét đó như 1 để nhớ về nguồn gốc của mình.

Bàn về nguồn gốc của Zoro xong, hay cùng tôi "high" 1 chút với giả thuyết này.

Một điểm lý thú nữa mà trong lúc tìm các sự kiện về Zoro và Wano mà tôi đã thấy ở đây, tuy nhiên, việc này ngay cả tôi cũng thấy rất là vô lý nhưng cũng lại vô cùng thuyết phục. Cho nên cái này chỉ đọc cho vui chứ không tin cũng đừng nói lời cay đắng nhé, vì chính tôi cũng thấy nó vô lý vãi ra mà

Hẳn khi nói đến điều vừa vô lý vừa buồn cười nhất trong One Piece, thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến Kuina. Bởi lẽ, đây là 1 nhân vật quan trọng trong quá trình hình thành nên lý tưởng của Zoro, nhưng câu chuyện về cuộc đời của Kuina lại vô cùng bi hài kịch, là 1 đứa con gái mạnh mẽ của 1 chủ võ đường, với ước mơ rộng mở lại kết thúc cuộc đời bằng việc… té cầu thang. Hẳn là rất là phi lý đúng không? Và giờ tôi sẽ cùng các bạn "high" với giả thuyết về Kuina này.

Trước tiên là những điều thú vị mà tôi tìm thấy đã nói ở trên:

- Thời điểm mà Moriah (người từng ăn cắp xác Ryuma) gặp Hogback là 10 năm trước timeskip.

- Vivre card databook đã tiết lộ tuổi của Kuina là 11 tuổi (khi mất) và Koushiro là 40 tuổi vào thời điểm đó. Và hiện theo timeskip ông đã 49 tuổi, tức là 9 năm trôi qua từ lúc biến cố xảy ra và đồng thời Zoro lúc đó là 10 tuổi.

Ta có thể thấy vào thời điểm Kuina mất khá sát với thời điểm Moriah gặp Hogback. Có thể đây chỉ là trùng hợp, nhưng, nếu đây là 1 sự trùng hợp tình cờ để rồi tạo nên biến cố thì thế nào?

One Piece: Kunia, bạn thân của Zoro đã bị ám sát và nguồn gốc thực sự của thanh kiếm Wado Ichimonji? - Ảnh 4.

Trước tiên thấy rõ 1 điều là Moriah bị Kaido đánh bại vào khoảng thời gian ít nhất dưới 20 năm và trên 10 năm trước. Và tiếp đến sẽ là thời gian chính xác, theo logic thì sẽ chẳng ai bị đánh bại rồi đến 10 năm sau mới đi tạo dựng lực lượng cả, cho nên ta sẽ lập điều kiện là Moriah bị Kaido đánh bại là vào khoảng sau khi gặp Hogback 1 chút, tức là hơn 10+n năm.

Tưởng tượng tình huống thế này: Moriah sau khi bị Kaidou đánh bại, chạy về Grand Line, và thậm chí là ra khỏi đó. Lúc này vẫn theo lẽ thường là bị truy sát bởi Kaido.

Giả sử Moriah chạy trốn khỏi Grand Line và quay về quê nhà để tạo dựng lực lượng. Chúng ta chưa biết quê của Moriah là ở đâu, ở 1 trong 4 vùng biển hay ở Grand Line. Vậy biết đâu quê nhà của Moriah, hay cả Hogback là ở biển Đông. Và chính vì điều này mà Moriah đã dẫn những kẻ truy sát về vùng biển đông xanh nhỏ bé.

One Piece: Kunia, bạn thân của Zoro đã bị ám sát và nguồn gốc thực sự của thanh kiếm Wado Ichimonji? - Ảnh 5.

Rồi chính vì điều này, những kẻ truy sát kia vô tình nhìn thấy Kuina, đang giữ thanh Wado Ichimonji, bọn chúng sẽ cho rằng đó là hậu duệ của Hyougoro và theo dõi Kuina. Rồi chính ngay đêm Zoro và Kuina lập lời hứa, những kẻ truy sát đó đã đến ám sát Kuina. Ngay khi chúng hoàn thành công việc thì bị Koushiro phát hiện, tấn công trả thù cho Kuina, bọn ám sát liều mạng bỏ chạy mà quên cả việc lấy thanh Wado Ichimonji. Rồi Koushiro vì muốn giữ bí mật, nên đã giấu kín việc sát thủ tấn công và bại chuyện Kuina té cầu thang để tránh rắc rối, bởi lẽ Koushiro cũng không biết nguồn gốc của đám sát thủ.

Đọc đoạn giả thuyết này chắc chắn các bạn sẽ không tin, tôi cũng vậy, bởi nó là 1 chuỗi giả sử tôi chắp vá các sự kiện lại để nó trở nên có liên kết, nhưng kỳ thực nó lại không thuyết phục. Tuy nhiên, tôi vẫn có niềm tìn vào việc này, có lẽ việc cái chết của Kuina có liên quan đến những những chuỗi sự kiện của Wano, chỉ có điều những việc dẫn đến sự kiện ấy sẽ không giống như những gì tôi vừa giả thuyết.

Nhưng nói gì thì nói, nếu 2 giả thuyết này có cơ may là sự thật, thì đây sẽ là sự hội ngộ thú vị, khi mà kẻ ám sát Kuina sẽ quay về Wano để báo cáo hậu duệ của Kyoshiro đã chết, và rồi chúng sẽ sửng sốt khi thấy Zoro, hậu duệ của gia tộc Hyougoro nay đã trở về cùng với thanh kiếm Wado Ichimonji để rửa mối thù cho gia tộc, và cũng đồng thời trả thù cho người bạn thuở xưa, mà kẻ thù anh phải đối đầu không khác chính là Inemuri Kyoshiro, đầu lĩnh của gia tộc Kyoshiro. Tuy nhiên đó là nếu Kyoshiro thật sự đủ cân lượng, còn không có lẽ sẽ chỉ là 1 cuộc đụng độ nhỏ.

Các bạn nếu thấy giả thuyết về Kuina thú vị thì hãy thử tưởng tượng xem viễn cảnh đó sẽ như thế nào xem, biết đâu lại thành thật.