One Piece: Miệng nói hải tặc cũng có chuẩn mực, nhưng Big Mom đã hết lần này đến lần khác mưu mô tráo trở

Trước khi bày ra bộ mặt "lương thiện, nhân nghĩa" với Tama, Big Mom đã từng có nhiều hành động đáng phê phán.

Trong One Piece chap 1011, Big Mom có nói rằng "Giới hải tặc dù có tàn nhẫn nhưng hải tặc cũng có chuẩn mực của mình". Big Mom sau đó đã thể hiện một khía cạnh đáng kính bằng cách tấn công Page One vì biết nhóm của Kaido đã phá hủy thị trấn Okobore - nơi đã đối xử tốt với bà ta lúc còn mất trí nhớ.

Tuy nhiên trước đó Big Mom đã có không ít lần thể hiện bản chất tráo trở của mình trong One Piece:

1. Trong những tình huống nhất định, Big Mom còn tấn công chính con cái của mình

One Piece: Miệng nói hải tặc cũng có chuẩn mực, nhưng Big Mom đã hết lần này đến lần khác mưu mô tráo trở - Ảnh 1.

Big Mom vẫn còn giận Lola, và có ý định giết cô ấy nếu nhìn thấy, cho dù đó là con gái ruột của mình. Hay đã có khoảnh khắc Big Mom lấy đi linh hồn của Charlotte Moscato khi bà ta đang lên cơn cuồng thực và mất kiểm soát. May mắn là Moscato vẫn còn sống sau lần đó.

Có điều Moscatto và Lola khi bị Big Mom nhắm đến đều đã trưởng thành. Có lẽ Big Mom sẽ không tàn bạo với họ như vậy nếu họ vẫn là những đứa trẻ nhỏ như Tama.

2. Gài gia đình Vinsmoke sập bẫy

One Piece: Miệng nói hải tặc cũng có chuẩn mực, nhưng Big Mom đã hết lần này đến lần khác mưu mô tráo trở - Ảnh 2.

Khi nói đến những hành động tráo trở và đầy mưu mô của Big Mom, thì vụ việc liên quan đến gia đình Vinsmoke là một ví dụ điển hình. Ngay từ đầu Big Mom đã quyết định gài bẫy gia đình Vinsmoke bằng cuộc hôn nhân của Sanji và Pudding. Mặc dù gia đình Vinsmoke cũng chẳng tốt đẹp gì (ngoại trừ Reiju) nhưng sự lật lọng của Big Mom ngay lập tức khiến bà ta trở nên tồi tệ hơn cả Vinsmoke Judge và các con của hắn ta.

3. Giết người quen của người được mời nhưng không đến dự tiệc trà

One Piece: Miệng nói hải tặc cũng có chuẩn mực, nhưng Big Mom đã hết lần này đến lần khác mưu mô tráo trở - Ảnh 3.

Big Mom thường xuyên tổ chức tiệc trà. Nếu ai đó đã được mời mà không đến, thì điều tồi tệ sẽ xảy ra với kẻ đó. Nhóm Big Mom sẽ truy lùng những người quen của các vị khách được mời không đến. Sau đó người khách không đến sẽ nhận được một chiếc hộp đựng đầu của một người quen. Không cần biết người quen của vị khách này ở đâu, nhóm Big Mom sẽ tìm và xử đẹp mục tiêu bị nhắm đến.

Thông thường những người mà Big Mom mời đến dự tiệc trà đều thuộc thế giới ngầm trong One Piece, nhưng nó không có nghĩa là những người bị Big Mom giết không thể rơi trúng những người vô tội.

4. Chỉ thu thập tài liệu của bữa tiệc có thể dẫn đến một vụ thảm sát

One Piece: Miệng nói hải tặc cũng có chuẩn mực, nhưng Big Mom đã hết lần này đến lần khác mưu mô tráo trở - Ảnh 4.

Để chuẩn bị cho những sự kiện tiệc tùng, Big Mom sẽ cử thuộc hạ đi săn tìm những nguyên liệu thô độc nhất vô nhị. Để có được nguồn nguyên liệu thô này, người của Big Mom đã không ngần ngại tàn sát rất nhiều người và sinh vật sống.

Nghĩ lại, điều này có thể dẫn đến một tình huống tương tự như sự hủy diệt ở thị trấn Okobore.

5. Mang đến hy vọng hão huyền cho những ai muốn rời nhóm Big Mom

One Piece: Miệng nói hải tặc cũng có chuẩn mực, nhưng Big Mom đã hết lần này đến lần khác mưu mô tráo trở - Ảnh 5.

Big Mom ban đầu được xem như một người hiểu chuyện. Nếu ai đó muốn rời khỏi nhóm hải tặc của bà ta, hãy cứ thẳng thắn đề nghị miễn là không ngại chơi "vòng quay may mắn" để định đoạt số phận của mình.

Vấn đề là Jinbe nhận ra rằng vòng quay mà Big Mom đang sử dụng thực sự không công bằng. Nó được thiết kế để khiến nạn nhân tử vong. Rõ rằng, ngay từ đầu Big Mom đã không trung thực, bà ta không muốn để ai rời nhóm và hình phạt cho mong muốn đó là cái chết.