One Piece: Nếu muốn thì Phượng Hoàng Marco đủ sức để trở thành Tứ Hoàng trong 2 năm timeskip

Là một hải tặc không quá nhiều tham vọng, tuy nhiên nếu muốn Phượng Hoàng Marco hoàn toàn có đủ khả năng trở thành Tứ Hoàng.

Như chúng ta đã biết thì Phượng hoàng Marco đang có mặt tại Wano quốc và tham gia vào trận chiến chống lại Tứ Hoàng Kaido. Có thể nói trong lực lượng đồng minh Luffy hiện tại thì Marco chính là cái tên có khả năng và sức mạnh lớn nhất. Không phải Luffy hay những Siêu Tân Tinh khác mà chính Marco là người có khả năng đánh tay đôi với 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido. Chính Big Mom là người đã công nhận và phần nào không muốn mất thời gian với Marco khi bà ta chạm mặt cựu đội trưởng đội 1 của băng hải tặc Râu Trắng.

One Piece: Nếu muốn thì Phượng Hoàng Marco đủ sức để trở thành Tứ Hoàng trong 2 năm timeskip - Ảnh 1.

Xét về sức mạnh trái ác quỷ thì Marco đã và đang sở hữu trái ác quỷ hệ Zoan thần thoại có thể giúp anh biến thân thành Phượng Hoàng với ngọn lửa màu xanh vây quanh. Nếu nói về khả năng phục hồi và tự chữa trị vết thương thì nếu Marco nhận số hai cũng chẳng dám ai nhận số một.

One Piece: Nếu muốn thì Phượng Hoàng Marco đủ sức để trở thành Tứ Hoàng trong 2 năm timeskip - Ảnh 2.

Về sức mạnh chiến đấu của Marco, anh là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Marco có thể đánh ngang cơ với cả ba Đô Đốc tại trận Marineford. Phượng Hoàng rất tự tin đối đầu với Đô đốc Kizaru, Aokiji và ngăn chặn đòn đánh của Akainu khi đô đốc này nhắm vào Luffy. Thực tế sau khi Râu Trắng chết thì Marco trở thành người chỉ huy mới của băng. Và nếu như có ý đồ trở thành một Tứ Hoàng thì với tàn dư của băng Râu Trắng còn đầy đủ các đội trưởng, Phượng Hoàng đủ sức để vươn lên trở thành Tứ Hoàng. Tuy nhiên anh lại không làm điều này.

One Piece: Nếu muốn thì Phượng Hoàng Marco đủ sức để trở thành Tứ Hoàng trong 2 năm timeskip - Ảnh 3.

Nếu chúng ta còn nhớ là Ngũ Lão Tinh từng nhắc đến Phượng Hoàng Marco là một trong số ít những người có khả năng ngăn cảnTứ Hoàng Râu Đen. Tên của anh được nêu riêng biệt với các thành viên còn lại của băng Râu Trắng, như vậy cá nhân anh cũng được biết đến là một người được cả chính quyền thế giới lẫn các Hải tặc khác để tâm đến và rất đề cao.

Nói như vậy để chúng ta biết được rằng về sức mạnh của bản thân hay danh vọng của Marco trong Băng Râu Trắng rất cao, hoàn toàn có thể biến bản thân thành một Tứ Hoàng. Tuy nhiên anh chàng "đầu dứa" lại không muốn làm điều đó.

One Piece: Nếu muốn thì Phượng Hoàng Marco đủ sức để trở thành Tứ Hoàng trong 2 năm timeskip - Ảnh 4.

Điều quan trọng nhất mà Marco làm sau cái chết của Râu Trắng là trả thù cho Bố Già của mình. Sau khi không thực hiện được mục đích đó thì Marco đã quyết định giải tán băng Râu Trắng và để cho mỗi thành viên trong băng tự chọn lấy con đường đi của riêng mình. Còn đối với cá nhân của Marco, anh chọn đến một hòn đảo, sống ẩn mình với nghề bác sĩ. Rõ ràng nếu không có lời đề nghị của Luffy, Marco sẽ chẳng quan tâm tới thế sự vì tham vọng của anh giờ đây đã mất đi từ ngày tàn dư Râu Trắng để thua Râu Đen và giải tán.

One Piece: Nếu muốn thì Phượng Hoàng Marco đủ sức để trở thành Tứ Hoàng trong 2 năm timeskip - Ảnh 5.

Hiện tại, Marco vẫn chưa thể hiện nhiều khả năng của mình tại arc Wano ngoài màn giao lưu nhẹ nhàng với Big Mom. Tuy nhiên điều này có thể chấm dứt trong những chap tới khi mà One Piece chap 997 cho thấy Marco đã đến được với nhóm của Zoro và Robin. Zoro bày tỏ nguyện vọng lên giúp Luffy chém Kaido và việc xử lý 2 kẻ ngáng đường là King Hỏa Hoạn và Queen Bệnh Dịch có thể giao lại cho Marco. Nhiều khán giả chờ đợi màn giao đấu giữa Thằn Lằn Bay King Hỏa Hoạn và Phượng Hoàng Lửa Marco. Và trong những chap tới, với tình hình diễn biến hiện tại thì điều này rất có thể sẽ diễn ra.

One Piece: Nếu muốn thì Phượng Hoàng Marco đủ sức để trở thành Tứ Hoàng trong 2 năm timeskip - Ảnh 6.

Nhìn chung Phượng Hoàng Marco hoàn toàn đủ sức để trở thành Tứ Hoàng. Tuy nhiên có lẽ Marco không hề ham muốn và khát khao chức vị này, điều mà anh muốn làm nhất bây giờ là giúp Luffy hạ gục Kaido, giải phóng Wano quốc.