One Piece: Thực tế khắc nghiệt khi trở thành một tên hải tặc

06/05/2021 Tuy Saitama và Sonic không “đi cùng chiến tuyến” trong One Punch Man, nhưng họ cũng có một số điểm chung. Nếu xem kỹ, các bạn sẽ nhận ra điều này.

Mặc dù One Piece có thể là một bộ anime khá vui nhộn, nhưng series cũng cho thấy thực tế khắc nghiệt khi trở thành một tên hải tặc cùng những gì họ phải trải qua.

Nhiều đứa trẻ từng muốn trở thành cướp biển vào một thời điểm nào đó trong thời thơ ấu. Vì những series như One Piece đã làm cho cuộc đời của hải tặc giống như một cuộc phiêu lưu vui vẻ trên biển cả, rất hồi hộp và phấn khích.

Luffy và băng của cậu đã trở thành những tên cướp biển, nhưng đây không phải là một trò chơi thú vị. Cuộc sống trên biển cả đầy rẫy nguy hiểm và nhiều người quên rằng trở thành cướp biển sẽ gặp khó khăn như thế nào. Băng Mũ Rơm làm cho chúng ta thấy việc này khá dễ dàng, nhưng điều quan trọng là phải nhớ tới thực tế khắc nghiệt khi trở thành một tên hải tặc.

Trở thành tội phạm bị truy nã

Trở thành hải tặc

Không chỉ trong One Piece, trở thành hải tặc ở ngoài đời đương nhiên cũng bị truy nã

Một khi ai đó quyết định trở thành cướp biển, sẽ không còn đường cho họ quay trở lại. Kể từ thời điểm một tên hải tặc phạm tội lần đầu tiên, họ đã trở thành kẻ bị truy nã, cho dù có là thuyền trưởng của một con tàu hay thuyền viên đi chăng nữa. Chính quyền và thợ săn tiền thưởng sẽ thường xuyên là mối đe dọa của họ. Trừ khi thủy thủ đoàn tìm thấy nơi trú ẩn cho băng, nếu không, họ có nguy cơ bị tấn công bất cứ khi nào đi đến cảng. Thật khó để tận hưởng cuộc sống của một tên cướp biển khi luôn có những mối đe dọa xung quanh.

Nê tránh Vua Biển

Trở thành hải tặc

Rất nhiều lần Vua Biển khiến cho cướp biển và cả người xem phải hoảng sợ

Grand Line là nơi có nhiều thứ kỳ lạ, từ người cá cho đến người khổng lồ, nhưng ít nhất cũng có nhân vật là người tốt. Các mối đe dọa thực sự là Vua Biển, những con quái vật khổng lồ có thể xé toạc một con tàu mà không cần tốn sức. Trừ khi có ai đó mạnh mẽ như Luffy, còn không thì không có cách nào để hạ gục những con quái vật này. Bất kỳ tên cướp biển nào tình cờ gặp phải Vua Biển, họ sẽ nghĩ chúng là mối đe dọa lớn nhất đối với mình.

Thủy quân lục chiến

Hải tặc trở thành

Trở thành hải tặc chắc chắn sẽ phải đụng độ với hải quân trong One Piece

Thật tệ khi phải chiến đấu với những tên cướp biển khác, nhưng ít nhất thì chúng vô tổ chức và có thể bị đối phó bằng nhiều cách. Còn Thủy quân lục chiến phức tạp và có tổ chức hơn nhiều khi nói đến việc săn lùng hải tặc. Hải quân làm việc không hề công bằng.

Không quan trọng là tù nhân của mình có tội hay không, họ vẫn sẽ phải chịu những hình phạt tàn nhẫn và bất thường đến từ Thủy quân lục chiến. Đặt ra một câu hỏi liệu Chính quyền thế giới có liên tục giám sát mọi thứ không hay họ đang điều hành nó theo một hướng khác.

Việc tốt sẽ không được biết tới

Băng Mũ Rơm

Tuy làm việc tốt vô số lần, nhưng hầu như chẳng ai nghĩ băng hải tặc Mũ Rơm là người tốt

Cũng giống như việc có hải quân tham nhũng, những tên cướp biển làm việc tốt vẫn tồn tại, ví dụ như băng Mũ Rơm. Một băng hải tặc đi khắp nơi và gây ra sự hỗn loạn không có nghĩa là họ làm như vậy với ác ý. Thật tiếc khi những việc tốt của băng Mũ Rơm không được cả thế giới biết tới. Khi Luffy đánh bại Crocodile và giúp Alabasta thoát khỏi sự kiểm soát của hắn, công chúng lại nghĩ hải quân đã ngăn Crocodile.

Đó không phải là lần duy nhất Chính quyền thế giới che đậy sự thật, bất kỳ tên cướp biển nào muốn làm việc tốt sẽ không được ghi công. Tuy nhiên, đây không phải là điều tồi tệ nhất mà Chính quyền thế giới từng làm.

Không gặp lại gia đình

One Piece

Những nhân vật trở thành hải tặc trong One Piece vẫn nghĩ tới người thân khi họ ra khơi

Đương nhiên, trở thành một tên cướp biển đồng nghĩa với việc tạm biệt ngôi nhà thân yêu và những người không tham gia cùng với mình. Chúng ta cứ nhìn vào băng hải tặc Mũ Rơm thì biết, đã bao lâu rồi kể từ khi Usopp nói lời chia tay với Kaya? Hay Sanji với các đầu bếp của Baratie? Khi một hải tặc ra khơi, họ sẽ không được gặp những người thân yêu của mình trong nhiều năm, hoặc thậm chí là nhiều thập kỷ!

Hải tặc là kẻ xấu

One Piece

Ngoài băng Mũ Rơm ra thì hầu hết những tên cướp biển khác đều là kẻ ác

Băng hải tặc Mũ Rơm nổi bật không chỉ vì sức mạnh và những thành tích đáng kinh ngạc, mà bởi vì họ là một trong số ít những tên hải tặc tốt bụng. Tuy Luffy khiến cho việc trở thành cướp biển nghe có vẻ rất thú vị, nhưng hầu như các tên hải tặc khác trong series đều đã thực hiện những hành động tàn bạo khủng khiếp.

Từ thảm sát cho đến nô lệ, chúng là một trong những lý do khiến mọi người phải dựa vào Thủy quân lục chiến để được bảo vệ. Cướp biển chuyên cướp bóc, giết chóc và phá hủy mà không quan tâm đến luật pháp. Nếu Luffy trở thành Vua Hải Tặc, cậu cần phải đặt cho cướp biển một cái tên hay hơn bây giờ!

One Piece: Liệu Kaido có thể trở thành nạn nhân của Sugar?

tại đây.