One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn

Là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong series One Piece, vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh Sabo.

Mặc dù từng được lều báo Morgan tung tin đã ngã xuống trong cuộc càn quét của đô đốc, thế nhưng rất nhiều fan vẫn tin rằng Sabo hiện chỉ đang bị bắt và giam giữ đâu đó trên Tân thế giới. Bởi Sabo là một trong những nhân vật nắm giữ cầu nối trực tiếp đến quân cách mạng để dẫn đến hồi kết của bộ truyện. Oda sẽ không dại dột gì khai tử một nhân vật còn quá nhiều tìm năng khai thác. Vậy trong khoảng thời gian chờ đợi Sabo tái xuất hãy tìm hiểu xem một số bí mật về anh chàng.

1. Diễn viên lồng tiếng

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 1.

Naruto và Sabo có cùng diễn viên lồng tiếng

Nếu từng xem qua bản anime của bộ truyện tranh One Piece, bạn sẽ thấy giọng nói của nhân vật này có rất nhiều điểm tương đồng với huyền thoại của thế giới ninja Naruto. Bởi lẽ cả hai đều cùng được lồng tiếng bởi Junko Takeuchi. Một điều thú vị là diễn viên lồng tiếng này từng làm việc cho Kishimoto, Mangaka từng được cho là đối thủ không đội trời chung với Oda.

2. Sabo được xây dựng dựa trên hình mẫu của Sanji

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 2.

Hai nhân vật này có rất nhiều điểm tương đồng

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy hai nhân vật này có rất nhiều điểm tương đồng như cùng sinh ra với thân phận quý tộc. Cùng bị cha mình đối xử tàn nhẫn, chạy trốn khỏi gia đỉnh để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn. Cùng sở hữu khả năng điều khiển lửa và cùng sở hữu…. lời nguyền tóc vàng trứ danh.

3. Là nhân vật thuộc quân cách mạng nổi tiếng nhất

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 3.

Đây là gương mặt nổi tiếng của lực lượng cách mạng

Là tham mưu trưởng kiêm chỉ huy thứ hai của lực lượng cách mạng, Sabo là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng cả trong bộ truyện lẫn ngoài đời thực. Anh chàng này từng lọt top 9 nhân vật nam anime được yêu thích nhất trên toàn nước Nhật. Đây cũng là nhân vật khiến các rạp Nhật Bản cháy vé trong sự kiện Stampede.

4. Là nhân vật hồi tưởng đầu tiên xuất hiện

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 4.

Sabo là nhân vật hồi tưởng đầu tiên xuất hiện

Sabo xuất hiện là một trong những nhân vật xuất hiện rất muộn dù đã được nhắc đến rất nhiều lần qua những đoạn hồi tưởng của Luffy. Mãi đến tận sau cái chết của Age, Sabo mới lộ diện với vai trò là tham mưu trưởng của lực lượng cách mạng.

5. Là nhân vật cao nhất trong 3 anh em

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 5.

Đây là nhân vật cao nhất trong 3 anh em

Mãi về sau này, Oda mới tiết lộ chiều cao của 3 anh em nhà Luffy theo thứ tự lần lượt là Sabo 1,87m; Ace 1,85m và Luffy1,74m. Theo đó Sabo chính là nhân vật cao nhất trong bộ ba anh em kết nghĩa này.

6. Cái chết của Sabo

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 6.

Vẫn chưa có thông tin xác nhận cái chết của Sabo

Như đã nói ở đầu bài viết, Sabo được nhận định đã ngã xuống khi đô đốc Bò Xanh càn quét lực lượng cách mạng. Thế nhưng đến tận thời điểm này Oda vẫn chưa hề tung ra một status hay bức ảnh nào xác nhận tin tức này. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể tin Sabo hiện vẫn an toàn và chỉ đang bị bắt giữ ở đâu đó trong Tân Thế Giới.

7. Điểm tương đồng giữa Ace và Sabo

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 7.

Ace và Sabo có rất nhiều điểm giống nhau

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa hai nhân vật này khi cả hai cùng được thiết kế với vai trò người anh bảo vệ Luffy, Ace cứu Luffy khỏi Smoker còn Sabo cứu Mũ Rơm khỏi Fujitora. Cả hai đều được giới thiệu trong cùng một hoàn cảnh khi Luffy chống lại Thất Vũ Hải như Crocodie ở Alabasta và Doflamingo ở Dressrosa.

8. Ngày sinh của Sabo

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 8.

Sabo có cùng ngày sinh với Sư Tử Vàng Shiki

Một điểm thú vị là nhân vật này sinh ngày 20 tháng 3, cùng ngày với huyền thoại Sư Tử Vàng Shiki. Theo như lời Oda chia sẻ, Sabo sẽ trở nên cực kỳ thân thiện và hợp tác vào ngày sinh nhật của mình.

9. Haki

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 9.

Sabo là một bậc thầy Haki vũ trang

Đến tận thời điểm này, Oda đã xác nhận Sabo là nhân vật duy nhất trong lực lượng cách mạng có thể sử dụng được Haki. Không những vậy anh còn là một bậc thầy trong việc điều khiển Haki vũ trang cường hóa cơ thể để chiến đấu.

10. Ý tưởng của Sapo

One Piece: Top 10 bí mật nhiều fan lâu năm cũng chưa biết hết về anh trai Luffy, số 5 gây bất ngờ lớn - Ảnh 10.

Ý tưởng xây dựng nhân vật Sabo đến từ Dodger – một tay buôn trẻ em

Bên cạnh Sanji, Oda cũng chia sẻ thêm rằng ông xây dựng Sapo dựa trên hình mẫu của Arthur Dodger, một nhân vật trong tiểu thuyết Oliver Twist nổi tiếng của Charles Dickens. Đây là một thành viên trong băng nhóm bắt cóc trẻ em với chiếc mũ chóp và tay áo xoắn vặn lên.

Trên đây là những bí mật không một ai biết về Sabo, một trong những nhân vật được yêu thích nhất bộ truyện. Các bạn nghĩ như thế nào về các bí mật này? Cùng chia sẻ quan điểm nhé!