One Piece: Tứ Hoàng Big Mom là một thí nghiệm thất bại của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk?

Bạn đã bao giờ nghĩ vì sao Big Mom trong One Piece lại có cơ thể khổng lồ hay tính cách quái dị như hiện nay chưa? Hãy đến với giả thuyết này nhé.

Lưu ý: Bài viết là giả thuyết dựa trên ý kiến chủ quan của người viết. Nếu không đồng tình, độc giả vui lòng góp ý dưới Comment.

Big Mom là một trong các Tứ Hoàng thống trị nửa sau của Grand Line "Tân Thế Giới". Nhờ ăn trái ác quỷ Soru Soru No Mi (Linh Hồn), Big Mom có thể rút ngắn hoặc rút hết tuổi thọ Linh Hồn của người bị chi phối và trao chúng cho những thứ vô tri vô giác để điều khiển chúng... nhưng bạn đã bao giờ nghĩ Big Mom thật sự là ai chưa?

One Piece: Tứ Hoàng Big Mom là một thí nghiệm thất bại của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk? - Ảnh 1.

Bạn nghĩ sao nếu tôi đưa ra một quan điểm hoàn toàn mới rằng Big Mom có thể là một trong những thí nghiệm trước đó của Chính phủ Thế giới hoặc Tiến sĩ Vegapunk trong việc biến con người thành người khổng lồ.

One Piece: Tứ Hoàng Big Mom là một thí nghiệm thất bại của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk? - Ảnh 2.

Từ khi series One Piece bắt đầu cho tới nay, chúng ta vẫn chưa được nhìn thấy Tiến sĩ Vegapunk lần nào nên nếu nghĩ về một người có thể cho những vật vô tri vô giác ăn trái ác quỷ thì tôi đoán ông ta cũng có thể sử dụng một kỹ thuật nào đó biến con người nhỏ bé hóa khổng lồ.

One Piece: Tứ Hoàng Big Mom là một thí nghiệm thất bại của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk? - Ảnh 3.

Như bạn thấy, rõ ràng Big Mom là một đứa trẻ không bình thường ngay từ khi còn nhỏ. Giả sử có thể bác sĩ Vegapunk đã phẫu thuật cho Lin Lin khi cô còn trong bụng mẹ chẳng hạn, vì bố mẹ cô trông cũng chỉ có kích thước như một người bình thường khi họ thả cô xuống ở Elbaf thôi mà.

Hãy nhìn vào hình dáng của Big Mom khi ấy, một đứa trẻ mà lại có vóc dáng to lớn như thế ở độ tuổi đó thật khó hiểu. Theo thực tế thì cũng không biết giải thích thế nào, nếu mẹ Lin Lin – một con người nhỏ bé lại có thể sinh ra như một đứa trẻ khổng lồ như Lin Lin mà không gặp nguy hiểm tới tính mạng.

One Piece: Tứ Hoàng Big Mom là một thí nghiệm thất bại của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk? - Ảnh 4.

Như vậy, chỉ có thể nghĩ rằng Lin Lin được sinh ra như một đứa trẻ có kích thước bình thường, sau đó cơ thể mới phát triển theo một tốc độ đáng báo động để có thể đạt được kích thước khổng lồ như chúng ta đã thấy, đó có phải là lý do mà Lin Lin rất phàm ăn, cô bé lúc nào cũng cảm thấy đói. 

Tức là, để có thể phát triển thành một người khổng lồ, Lin Lin sẽ cần một nguồn năng lượng cực lớn tới từ việc cung cấp thực phẩm liên tục, nếu không cô bé sẽ chết đói do phải trải qua quá trình trao đổi chất đáng kinh ngạc.

Sự phụ thuộc vào thực phẩm để phát triển kích thước có thể đã khiến Linlin mắc chứng rối loạn tâm thần giống như những người nghiện ma túy. Trường hợp này giống với cả những đứa trẻ trong thí nghiệm biến những đứa trẻ bình thường thành khổng lồ ở hòn đảo Punk Hazard, khi chúng không được cho ăn đồ ngọt đúng giờ thì chúng sẽ mất kiểm soát. Bán biết đấy, có đứa trẻ nào không thích thức ăn ngọt cơ chứ?

One Piece: Tứ Hoàng Big Mom là một thí nghiệm thất bại của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk? - Ảnh 5.

Tuy nhiên, theo tôi nghĩ, Big Mom chưa phải là một thí nghiệm hoàn hảo nên mới bộc lộ một số nhược điểm như Big Mom không thực sự biến thành một người khổng lồ, tinh thần bất ổn, dễ nổi cơn cuồng thực nếu không được ăn, và bị rồi loạn tâm lý mặc dù sở hữu sức mạnh, sức bền, sức chịu đựng cũng như sức chịu đựng siêu phàm như một người khổng lồ. 

Điều này thì ai cũng thấy rồi, Big Mom sở hữu một sức mạnh nền tảng vô cùng to lớn, ví dụ như bà ta có thể phá hủy thành phố chỉ với những cú đập bình thường, điều này đã phần nào giúp chúng ta có thể nhìn ra sức mạnh khủng khiếp của Big Mom.

One Piece: Tứ Hoàng Big Mom là một thí nghiệm thất bại của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk? - Ảnh 6.

Sau tất cả những gì Big Mom đã thể hiện từ trước đến nay, Linlin có lẽ đã bị Chính phủ thế giới coi là quá nguy hiểm nên tất cả các nghiên cứu để biến con người thành người khổng lồ đều bị cấm vì chính phủ sợ sẽ đi vào vết xe đổ, tạo ra nhiều người như Linlin.

Vâng, những gì ở trên đây mới chỉ là giả thuyết mà thôi, liệu Big Mom có thể là một trong những thí nghiệm "hỏng" của Chính phủ Thế giới và Tiến sĩ Vegapunk không nhỉ? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn nhé!