One Piecee: 5 lý do chính khiến mức truy nã của Râu Đen thua xa các Tứ Hoàng khác

Cuối cùng sau bao nhiêu năm chờ đợi mức truy nã của các Tứ Hoàng cũng được Oda tiết lộ.

Trong One Piece, bị truy nã chính là niềm tự hào của mỗi hải tặc. Số tiền truy nã càng cao thì mức độ nguy hiểm càng nhiều, mối đe dọa tới thế giới càng lớn. Đối với giới hải tặc, mức truy nã được đem ra để so sánh như một thước đo sức mạnh của kẻ đó.

Vì vậy không lấy làm lạ khi các nhân vật máu mặt trong One Piece như các Tứ Hoàng lại có số tiền truy nã rất cao. Cụ thể mới đây trong chapter 957 mức truy nã của các Tứ Hoàng đã chính thức được tiết lộ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

One Piecee: 5 lý do chính khiến mức truy nã của Râu Đen thua xa các Tứ Hoàng khác - Ảnh 1.

- Râu Trắng Edward Newgate: 5 tỷ lẻ 46 triệu Belly

- Kaido Bách Thú: 4 tỷ 611 triệu 100 nghìn Belly

- Big Mom Charlotte Linlin: 4 tỷ 388 triệu Belly

- Shanks Tóc Đỏ: 4 tỷ lẻ 48 triệu 900 nghìn Belly

- Râu Đen Marshall D. Teach: 2 tỷ 247 triệu 600 nghìn Belly

Quả là một con số khủng khiếp đúng không nào? Đúng chỉ là cần tóm được 1 trong các Tứ Hoàng thôi là giàu to rồi. Tuy nhiên việc này chắc chắn là không hề dễ dàng.

Thế nhưng ngoài việc ngưỡng mộ các con số tiền tỷ trên thì nhiều người tỏ ra thắc mắc là tại sao cùng là Tứ Hoàng thế nhưng Râu Đen lại có mức truy nã thấp hơn nhiều so với những người còn lại. Chắc chắn là phải có lý do đúng không? Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Râu Đen chỉ là một Tứ Hoàng mới

One Piecee: 5 lý do chính khiến mức truy nã của Râu Đen thua xa các Tứ Hoàng khác - Ảnh 2.

Như chúng ta đã biết Râu Đen mới chỉ thành Tứ Hoàng khoảng 2 năm trước. Từ một kẻ không có mức truy nã nào mà đột nhiên Teach có một phi đoàn mạnh mẽ cũng như 2 trái ác quỷ. Không những thế hắn còn củng cố sự thống trị của mình bằng cách đánh bại tàn quân của băng hải tặc Râu Trắng trong một cuộc chiến.

Những thành tích này có thể nói là rất đáng kinh ngạc, thế nhưng trong khoảng thời gian ngắn 2 năm thì nó khiến mức truy nã của Râu Đen không cao được như các Tứ Hoàng kì cựu khác.

Điều này cũng đồng thời giải thích được mức truy nã của Shanks thấp hơn Big Mom và Kaido. Cũng là vì anh mới trở thành Tứ Hoàng được 6 năm mà thôi. Vì vậy không lấy làm lạ khi số tiền thưởng của Râu Đen lại thấp hơn so với các Tứ Hoàng còn lại.

2. Râu Đen không mạnh như các Tứ Hoàng khác

One Piecee: 5 lý do chính khiến mức truy nã của Râu Đen thua xa các Tứ Hoàng khác - Ảnh 3.

Trong One Piece thì Tứ Hoàng là tên gọi chung của 4 vị thuyền trưởng hải tặc mạnh mẽ và quyền lực nhất ở Tân thế giới. Tất cả các Tứ Hoàng đều được biết đến là có một lực lượng hùng mạnh, bao gồm những con tàu khổng lồ và cả những thành viên mạnh mẽ.

Bốn Tứ Hoàng đều đã từng phiêu lưu tại một số nơi ở Tân Thế Giới vào một thời điểm nào đó trong quá khứ và xưng bá đại dương nhờ sức mạnh và khả năng siêu phàm của mình.

Tuy nhiên khác với các Tứ Hoàng còn lại, trong khi họ đều có sức mạnh vật lý vô cùng đáng gờm thì Râu Đen lại thua xa về khoản này. Sức mạnh của Teach được dựa chủ yếu nhờ năng lực Trái ác quỷ. Điều này đã được Van Augur xác nhận, khi ông nói rằng nhiều người dùng đang có xu hướng phụ thuộc vào khả năng trái ma quỷ của họ quá nhiều. Chính vì vậy họ không rèn luyện sức mạnh vật lý cũng khả năng chiến đấu của bản thân mà lúc nào cũng nhăm nhăm sử dụng năng lực của nó.

3. Râu Đen không tự mình đánh bại Râu Trắng

One Piecee: 5 lý do chính khiến mức truy nã của Râu Đen thua xa các Tứ Hoàng khác - Ảnh 4.

Sau khi Râu Trắng chết thì Râu Đen mới chính thức thừa nhận như một Tứ Hoàng mới của Tân thế giới. Và nếu chỉ có một mình Teach đánh bại Bố già trong trận đấu tay đôi thì chắc chắn mức truy nã của hắn sẽ khác.

Vấn đề là Râu Đen phải sử dụng đến sức mạnh của cả băng hải tặc thì mới có thể đả thương được Râu Trắng. Chính vì vậy sức mạnh của hắn không được đánh giá cao.

4. Râu Đen không làm phiền các Tứ Hoàng khác

One Piecee: 5 lý do chính khiến mức truy nã của Râu Đen thua xa các Tứ Hoàng khác - Ảnh 5.

Trước đó mức truy nã của Luffy tăng vọt lên 1,5 tỷ Belly là do anh dám tuyên chiến với Tứ Hoàng Big Mom. Không những thế theo nhiều suy đoán thì hiện tại số tiền của Mũ Rơm có khả năng tăng lên 4 tỷ Belly sau Wano khi anh đang quyết tâm thách thức Tứ Hoàng Kaido.

Tuy nhiên cho đến nay có vẻ như Râu Đen chỉ tập trung vào việc đánh cắp các Trái ác quỷ và các kỹ năng từ những nhân vật nhỏ. Vẫn chưa có thông tin nào về việc hắn gây rắc rối với đồng nghiệp Tứ Hoàng khác. Chính điều này cũng khiến mức truy nã của Râu Đen không được đánh giá cao và tăng một cách vượt bậc.

5. Âm mưu của Râu Đen vẫn là một bí ẩn

One Piecee: 5 lý do chính khiến mức truy nã của Râu Đen thua xa các Tứ Hoàng khác - Ảnh 6.

Khi Laffitte đề cử Râu Đen trở thành một Thất vũ Hải thì hắn không được đánh giá cao. Và chỉ khi đánh bại được Râu Trắng cướp lấy trái ác quỷ Gura Gura no Mi thì tiếng tăm của Teach mới nổi tiếng trong Tân Thế Giới.

Có vẻ đây là một chiến thuật của Râu Đen, hắn đang cố tình không thực hiện các hành động nổi bật cho đến khi bắt buộc phải làm điều đó. Vì vậy cho đến nay âm mưu thật sự của hắn vẫn là một bí ẩn.

Tuy nhiên trước hành động bí ẩn của hắn thì chúng ta có thể cảm nhận thấy là khác với Luffy, lý tưởng của hắn còn hơn cả việc trở thành Vua hải tặc. Việc chấp nhận nằm gai nếm mật và truy lùng gắt gao những trái ác quỷ mạnh nhất, đồng thời thu nạp những thành viên quái dị có sức mạnh ghê gớm vào băng của mình, đủ để đoán được khát khao của hắn là rất lớn.