One Punch Man: Tại sao Vua quái vật Orochi chỉ được xếp hạng ở cấp độ Rồng?

Vua quái vật Orochi trong One Punch Man rất mạnh, có điều hắn vẫn chỉ được xếp hạng ở cấp độ Rồng thôi, tại sao vậy?

Trong One Punch Man, Orochivua quái vật, người đứng đầu của hiệp hội quái vật. Hắn rất mạnh, điều này không có gì phải bàn cãi dù bị Saitama đánh bại, nhưng tại sao hắn lại chỉ được xếp ở hạng Dragon (cấp Rồng) chứ chưa được lên tới cấp Thần.

One Punch Man: Tại sao Vua quái vật Orochi chỉ được xếp hạng ở cấp độ Rồng? - Ảnh 1.

Cùng tìm hiểu 1 chút trong bài viết này nhé!

1. Công bằng mà nói, không phải con quái vật nào cấp Rồng cũng mạnh ngang nhau, chúng ta có thể lấy ví dụ như sau.

Quàng Thượng "Nyan Nyan" và Cậu Đen "Rover" đều là 2 quái vật cấp Rồng. Nyan Nyan có thể đi xuyên mọi địa hình (dưới 3mm nó không đi xuyên được), mỗi đòn cào của nó đều là chí tử ("Tù Nhân Pê Đê Pê Đê" - anh hùng Class S bị cào mà chả sao). Nyan Nyan mà solo chắc thắng được Tù Nhân Pê Đê Pê Đê nhưng cũng bị thương nặng.

Còn Rover, chỉ nhìn thôi cũng đủ biết là mạnh, bá, bự và cao to đen hôi. Thế nhưng, Rover bị Saitama đấm một đấm đã mém tạch, chắc nhờ may mắn mới sống sót được.

Trong khi đó, Tù Nhân Pê Đê lại yếu hơn Saitama nên suy ra dù các cùng ở 1 cấp độ nguy hiểm nhưng không phải con nào cũng mạnh ngang nhau.

2. Orochi có mạnh không?

Orochi mạnh nhất trong cấp Rồng, tất nhiên đây chỉ là ý kiến của mình nhé!

Muốn biết tại sao Orochi mạnh nhất trong cấp Rồng thì hãy cùng nhau suy nghĩ, bằng cách lấy những con quái vật nổi bật của cấp Rồng đem ra so sánh.

One Punch Man: Tại sao Vua quái vật Orochi chỉ được xếp hạng ở cấp độ Rồng? - Ảnh 2.

- Gyoro Gyoro cũng thuộc cấp Rồng, con này là kẻ đã tạo Orochi nhưng cũng đã tẩy não hắn từ khi trứng nước vì sợ bị làm phản. Nguyên nhân có thể là do Gyoro yếu hơn Orochi.

- Geryuganshoop, con này thì chắc cũng bá nhưng đen lại đụng trúng Saitama nên không có cơ hội thể hiện. Geryuganshoop cũng chỉ có thể tạo ra bão và điều khiển đá xung quanh để tấn công Saitama nên khá khó để làm xước được Orochi.

One Punch Man: Tại sao Vua quái vật Orochi chỉ được xếp hạng ở cấp độ Rồng? - Ảnh 3.

- Rết Trưởng Lão, trong anime, con này có vẻ bự hơn cả Orochi nhưng chắc chắn là nó cũng rất rất mạnh. Bằng chứng là cả Genos lẫn Bang và Boms phối hợp cũng không thể làm gì được nó. Tuy nhiên, điểm yếu của Rết Trưởng Lão là ở khuôn mặt, nếu Orochi dùng mấy cái sừng dài ngoằng của hắn xiên thì Rết cụ cũng dễ tạch lắm.

- Melzargard mới bị một đạp của Orochi cũng bay nguyên xác rồi.

- Carnage Kabuto - Dạng "Master Chém Hoa Quả": Một quất chết theo, nó cơ động nhưng chắc cũng chết luôn.

One Punch Man: Tại sao Vua quái vật Orochi chỉ được xếp hạng ở cấp độ Rồng? - Ảnh 4.

Từ tất cả những ví dụ trên, chúng ta có thể suy ra Orochi mạnh nhất cấp Rồng chứ cấp thần thì chưa tới thật. Bản thân lúc Saitama hạ Orochi cũng dễ hơn nhiều so với lúc đánh nhau với Boros, đấm thường là đã xong rồi.

Nguồn: The Aesir Gins