Otakon 2021 bắt buộc người tham dự đeo khẩu trang trong mọi trường hợp

05/06/2021 Ban đầu, bom tấn John Wick 4 dự kiến chiếu ngày 21/5/2021. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sẽ lùi lịch sang hè năm 2022.

Otakon 2021 diễn ra từ ngày 06/08 đến 08/08 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, bắt buộc người tham dự đeo khẩu trang trong mọi trường hợp.

Otakon 2021 bắt buộc người tham dự đeo khẩu trang trong mọi trường hợp

Hôm 04/06, ban tổ chức sự kiện Otakon đã xác nhận rằng Otakon 2021 sẽ yêu cầu đeo khẩu trang, nhưng sẽ không yêu cầu giấy tờ xác thực xét nghiệm COVID-19 cho những người tham dự. Ngoài ra, Otakorp nhấn mạnh: “rất khuyến khích người đã được tiêm chủng tham dự”.

Sự kiện sẽ yêu cầu mọi người tham dự trên hai tuổi phải đeo khẩu trang mọi lúc, ngoại trừ trong một số trường hợp nhất định: khi đang ăn hoặc uống ở những khu vực được chỉ định, người phiên dịch cho những người khiếm thính; cosplayer trong khi chụp ảnh và MC phải đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội.

Otakorp cũng cho biết các chính sách có thể thay đổi. Công ty cũng vạch ra các giao thức COVID-19 an toàn khác, sẽ được cập nhật tại các bảng điện tử của trung tâm hội nghị.

Otakon 2021 bắt buộc người tham dự đeo khẩu trang trong mọi trường hợp

Otakorp sẽ tổ chức sự kiện Otakon 2021 vào ngày 06/08 đến 08/08 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, Washington D.C. Công ty cũng cho biết Otakon sẽ là “sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức khi Washington D.C. mở cửa trở lại”.

Sự kiện này dự kiến sẽ không có bất kỳ khách quốc tế nào do hạn chế đi lại và yêu cầu kiểm dịch bắt buộc. Được biết những thay đổi có thể khác, bao gồm thời gian rút ngắn và một số sự kiện có mật độ giao thông cao như Otakon Dance có thể không được tổ chức. Otakorp trước đây đã tuyên bố: “Otakon tận tâm vì sự an toàn của người tham dự và sẽ tuân theo mọi hướng dẫn của CDC cũng như ban lãnh đạo địa phương tại thời điểm diễn ra”.

Sự kiện đã quyên góp được hơn 34.000 USD tính đến tháng 03/2021, sau khi yêu cầu quyên góp lần đầu tiên vào tháng 01/2021. Yêu cầu ghi nhận vào thời điểm đó cho biết rằng sự kiện “có khả năng đóng cửa” vĩnh viễn. Vì Otakon 2020 trước đó bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tổ chức này đã ở trong một tình thế khó khăn suốt năm qua.

Otakon 2020 ban đầu được lên kế hoạch từ ngày 31/07 đến ngày 02/08 tại cùng một trung tâm hội nghị. Otakon đã tổ chức sự kiện ảo Otakon Online vào ngày 01/08.

Otakon là một sự kiện anime diễn ra trong ba ngày hàng năm được tổ chức vào khoảng tháng Bảy/tháng Tám. Sự kiện tập trung vào văn hóa đại chúng Đông Á (chủ yếu là anime, manga, âm nhạc và điện ảnh) và các fandom của nó. Cái tên này là một từ ghép của hai từ “Convention” trong tiếng Anh và “Otaku” trong tiếng Nhật.

Phân phối sách bằng AI được các NXB hàng đầu Nhật Bản quan tâm

tại đây.