Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này

Gây ấn tượng với các cảnh hành động, rượt đuổi..., hậu trường của "Fast & Furious X" có gì đặc biệt?

Phần thứ 10 trong series "Fast & Furious" vừa ra mắt khán giả và nhanh chóng tạo nên "cơn sốt phòng vé toàn cầu". Dù “Fast & Furious X” được gắn mác 16+ bởi nhiều cảnh hành động nhưng bộ phim vẫn đứng Top 1 phòng vé ở nhiều quốc gia và đạt được doanh thu khoảng 320 triệu USD chỉ sau 4 ngày ra mắt (từ 19/5-22/5). 

Ở Việt Nam, “bom tấn” này cũng vượt mặt “Lật mặt” của Lý Hải. Cụ thể theo Box Office Vietnam, “Fast & Furious X” giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé cuối tuần qua khi đạt hơn 34 tỷ đồng, "Lật mặt 6" đứng vị trí thứ 3 với 5,5 tỷ đồng.

Bộ phim quy tụ dàn sao đình đám của Hollywood như Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Jason Momoa, Brie Larson, John Cena, Jason Statham, Charlize Theron... cùng kỹ xảo ấn tượng, cảnh hành động thót tim càng khiến không ít khán giả tò mò về hậu trường bộ phim.

Đạo diễn Louis Leterrier cho biết anh không có thời gian để chuẩn bị, khảo sát cho bối cảnh thứ 3 của bộ phim nên nhờ đến Google Maps: "Tôi không có sự chuẩn bị nào. Bối cảnh này chúng tôi cần một con đường cao tốc, bên cạnh đó có một mỏ đá, một câu cầu và tôi đã tìm trên Google Maps. Tôi xem tổng quan, phóng to, chuyển sang chế độ 3D và nhìn thấy được mọi thứ, thậm chí có cả một người đàn ông đang đi bộ ở trên đường.

Cuối cùng chúng tôi tìm thấy con đập rất đẹp. Tôi thở phào nhẹ nhõm và tuyên bố: "Chính là nó". Dù mọi người cho rằng cách tìm kiếm này thật điên rồ nhưng chúng tôi đã đến đó và thực hiện những cảnh quay cuối cùng - cảnh Dominic lái xe trực tiếp xuống đập”.

Đạo diễn người Pháp cũng tiết lộ anh đã nhớ đến ngày nhỏ, vừa tắm vừa nghịch ô tô đồ chơi và cho một con xe lao trên thành bồn tắm. Từ đó, anh thực hiện cảnh quay Dominic lao xe xuống con đập.

Clip: Hậu trường phim 

Tiếp đó, một video ngắn về hậu trường phim cũng nhận được nhiều quan tâm. Đây là cảnh quay ở đầu bộ phim, khi Dante (Jason Momoa) tìm ra Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) và rượt đuổi trên đường phố bằng mô tô. Hậu trường phim cho thấy cả hai diễn viên đều tự mình thực hiện cảnh quay với màn rượt đuổi, leo cầu thang ấn tượng.

Chưa kể Jason còn vừa điều khiển mô tô vừa tương tác với máy quay, thể hiện tính cách điên loạn, biến thái, lập dị của nhân vật phản diện Dante. Khi xem lại phân cảnh này, nữ diễn viên Michelle Rodriguez không giấu được cảm xúc, vỗ tay khen ngợi: "Quá dữ luôn. Ngầu thật đấy".

Tiếp đó là cảnh quả bom khổng lồ đe dọa sự sống còn của Rome. Ở hậu trường quả cầu nặng gần 1 tấn được gắn với rất nhiều dây cáp chắc chắn nhằm bảo đảm sự an toàn.

Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này - 2

Cảnh quay quả cầu lửa khổng lồ 

Trên quãng đường của quả cầu đi qua, rất nhiều xe hơi, hàng quán,… bị nghiền thành mảnh vụn. Xe buýt tan nát, khu dân cư bị phá hủy và mọi người bỏ chạy. Xung quanh trường quay có sự hỗ trợ của đội y tế, phòng cháy chữa cháy để hạn chế các thiệt hại, hỗ trợ kịp thời.

Nhiều khán giả nghĩ rằng những cảnh đua xe, rượt đuổi sẽ được quay chậm và sau đó điều chỉnh ở hậu kỳ. Thế nhưng ở clip hậu trường cho thấy những này đều được làm thật và diễn ra với tốc độ “chóng mặt”. Ngoài các diễn viên còn có sự hỗ trợ của những tay đua chuyên nghiệp.

Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này - 3

Mặc dù trên phim là kẻ thù không đội trời chung nhưng ở hậu trường Jason Momoa và Vin Diesel thoải mái trò chuyện.

Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này - 4

Phân cảnh con trai của Dominic cùng chú ở trên máy bay đầy kín người nhưng thực tế trên máy bay chỉ có khoảng 5-6 diễn viên quần chúng và một số nhân viên đoàn.

Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này - 5

Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này - 6

Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này - 7

Phim 16+ đứng Top 1 toàn cầu đã "qua mặt" khán giả như thế này - 8

Một số hình ảnh hậu trường khác