Phim 18+ của “em út” SNSD: Không bội thực cảnh nóng, Love & Leashes ngầm truyền tải 2 thông điệp cực ý nghĩa về tình yêu và tình dục

Love & Leashes có nhiều lớp lang đáng suy ngẫm hơn là chỉ thưởng thức những cảnh nóng đốt mắt người xem, hay chuyện tình công sở vốn cũng chẳng còn quá lạ.

Cộng đồng mạng đã ưu ái đặt một cái tên khác cho Love & Leashes của Seo Hyun và Lee Jun Young: "BDSM 101", hiểu nôm na là tất cả những gì bạn cần biết về BDSM. Trong tiếng Việt, BDSM có thể hiểu là bạo dâm.

Trong phim, Seo Hyun (vai Ji Woo) và Lee Jun Young (vai Ji Ho) vào vai 2 nhân viên công sở có một thỏa thuận đặc biệt để thỏa mãn ham muốn tình dục của đối phương. "Hợp đồng" này nhen nhóm sau một lần Ji Woo nhận nhầm đơn hàng chứa toàn đồ chơi "người lớn" của Ji Ho. Nào là bịt mắt, dây xích quấn cổ lẫn roi da.

Dù Ji Ho có ra sức giải thích đó chỉ là đồ đặt mua cho… chú chó cưng, Ji Woo đương nhiên cũng chẳng tin.

Phim 18+ của “em út” SNSD: Không bội thực cảnh nóng, Love & Leashes ngầm truyền tải 2 thông điệp cực ý nghĩa về tình yêu và tình dục - Ảnh 1.

Và thế là chúng ta có Love & Leashes để "cày". Bộ phim được dán nhãn 18+ với chủ đề bạo dâm, nhưng đằng sau những cảnh nóng không hề trần trụi hay phô phang, Love & Leashes còn ẩn chứa 2 thông điệp ý nghĩa về tình yêu đôi lứa và cả chuyện tình dục.

Sự đồng thuận là điều quan trọng nhất trong bất cứ hoạt động tình dục nào

Không phải là phiên bản Hàn của 50 Sắc Thái hay 365 Days, cũng chẳng phải một lớp học kích thích tư duy trong chủ nghĩa khiêu dâm. Bộ phim là những nhận thức đầu tiên, đầy tò mò và hứng thú của Ji Woo khi bước vào thế giới mà người ta vừa làm tình, vừa nhập vai, vừa tạo ra những tác động khiến thể xác đau từ nhẹ tới nặng.

Love & Leashes cân bằng những định kiến và tưởng tượng tình dục một cách đúng đắn, đề cập đến yếu tố quan trọng nhất trong BDSM hay bất cứ mối quan hệ nào: Chính là sự đồng thuận.

Trong một phân cảnh, khi Ji Ho muốn Ji Woo tham gia hoạt động tình dục phân vai người làm chủ - kẻ đầy tớ, anh không hề thúc giục hay gây áp lực lên Ji Woo để ép cô trải nghiệm điều đó khi chưa sẵn sàng. Tương tự như vậy, Ji Woo cũng dành thời gian và nỗ lực để hiểu cảm xúc của cả hai, cũng như những gì mối quan hệ hợp đồng ái ân cần phải có. Ji Woo nghiên cứu kỹ lưỡng từng khái niệm, thiết lập một hợp đồng tình dục mà trong đó, sự đồng thuận được đặt lên hàng đầu.

Có lẽ chính bởi lý do này, mà BDSM - một khái niệm luôn bị gắn mác nội dung nhạy cảm ở Châu Á, đã được diễn giải một cách khéo léo, đầy tinh tế. Trong Love & Leahses, BDSM được định nghĩa chi tiết, từng chút một qua khía cạnh giáo dục nhận thức, giáo dục giới tính.

Những phân cảnh bạo dâm gắn mác 18+ trong phim có hài hước thay vì gợi dục. Cảnh nóng chỉ dừng ở mức độ các nhân vật mặc trang phục hóa trang, ôm, hôn nhau. Hoàn toàn không khỏa thân, hở hang. Ở nhiều quốc gia khác như Mỹ, Canada, Italy... những phân cảnh này chỉ được dán nhãn phim 14+ mà thôi.

Sự tôn trọng lẫn nhau có thể ươm mầm một tình yêu đích thực

Trong Love & Leashes, mối quan hệ của Ji Woo và Ji Ho bắt đầu từ những tò mò và ham muốn giải tỏa các nhu cầu thuần về thể xác, chẳng có gì hơn. Nếu để ý, người xem sẽ nhận ra Ji Woo chưa từng có suy nghĩ phán xét, cho rằng Ji Ho là kẻ bệnh hoạn, tâm thần biến thái khi anh muốn được "bạo hành" trên giường.

Ngược lại, điều duy nhất cô băn khoăn và muốn tìm câu trả lời chỉ là liệu có phải Ji Ho có những ẩn ức chẳng thể vượt qua trong quá khứ hay không. Và cứ thế, sau mỗi lần trải nghiệm cùng nhau, cặp đôi chính lại hiểu thêm một chút về đối phương. Sự kết nối dần dần lan sang cả các tương tác trong công việc, cuộc sống chứ không còn đóng khung trên một chiếc giường.

Phim 18+ của “em út” SNSD: Không bội thực cảnh nóng, Love & Leashes ngầm truyền tải 2 thông điệp cực ý nghĩa về tình yêu và tình dục - Ảnh 4.

Mỗi người đều có những bí mật riêng và cần được tôn trọng. Người mà thấu hiểu và trân trọng bí mật đó sẽ là người quý giá trong cuộc đời bạn. Đây cũng là thông điệp xuyên suốt hành trình khám phá và thấu hiểu lẫn nhau của Ji Woo và Ji Ho.

Phim 18+ của “em út” SNSD: Không bội thực cảnh nóng, Love & Leashes ngầm truyền tải 2 thông điệp cực ý nghĩa về tình yêu và tình dục - Ảnh 5.
https://KenhTinGame.Com/phim-18-cua-em-ut-snsd-khong-boi-thuc-canh-nong-love-leashes-ngam-truyen-tai-2-thong-diep-cuc-y-nghia-ve-tinh-yeu-va-tinh-duc-20220331203808858.chn