Phim của Quốc Anh, Khả Ngân sau gần 1 năm mới được ra rạp

Hai diễn viên trẻ trở thành bạn cùng phòng bất đắc dĩ trong căn nhà ma ám lấy bối cảnh thành phố Đà Lạt.

“Bí mật của gió” xoay quanh mối tình giữa nữ sinh trung học tên Linh (Khả Ngân đóng) mê hội họa và hồn ma đẹp trai tên Phong (Quốc Anh). Gia đình Linh tình cờ mua được một biệt thự tại Đà Lạt với giá rẻ, nơi linh hồn Phong bị mắc kẹt không thể siêu thoát. Tên phim “Bí mật của gió” lấy cảm hứng từ câu chuyện của nhân vật Phong (có nghĩa là “gió” theo phiên âm Hán Việt) và hành trình Linh giúp anh tìm lại những ký ức khi còn sống.

Phim của Quốc Anh, Khả Ngân sau gần 1 năm mới được ra rạp - 1

Nhân vật Linh mang vẻ đẹp và tính cách hồn nhiên, nhân hậu và lanh lợi của một nữ sinh trung học yêu nghệ thuật. Trong khi đó, Phong khờ khạo, có phần cổ lỗ sĩ của một hồn ma bị mắc kẹt trong căn biệt thự suốt nửa thế kỷ. Anh luôn tìm cách trêu chọc, dọa dẫm những người chủ mới của căn nhà. Vì một lý do đặc biệt, Linh có khả năng nhìn, nói chuyện với Phong và phát hiện các trò ma quỷ của anh. Hai người ban đầu xung khắc trong bản tính, “như chó với mèo” vì trở thành bạn chung phòng bất đắc dĩ. Tuy nhiên, họ dần nhận ra những điểm đáng yêu của nhau và phát sinh cảm tình lúc nào không hay.

Phim của Quốc Anh, Khả Ngân sau gần 1 năm mới được ra rạp - 2

Sau thời gian phim bị dời lịch chiếu vì Covid-19, Khả Ngân và Quốc Anh mới được "yêu" lại trong tháng 11 này

Đây là lần đầu cặp trai tài gái sắc Khả Ngân - Quốc Anh sánh đôi trên màn bạc nhưng thể hiện sự ăn ý. Hai người thể hiện tốt sự bướng bỉnh, ương ngạnh của một cặp đôi tuổi học trò. Với sức mạnh siêu nhiên, Phong ban đầu làm đủ chuyện chọc tức Linh, khiến cô điên đầu. Tuy nhiên, với sự thông minh, Linh dần nắm thế chủ động khi biết các bí mật của Phong và biến hồn mà thành “tay sai đắc lực”, bắt anh thành người hầu đẩy xe, trộm đồ ăn vặt và đối phó với lũ bắt nạt tại trường. Nhưng màn ăn miếng trả miếng uyển chuyển của Phong và Linh tạo nên sự hấp dẫn, hài hước cho nửa đầu bộ phim. Khả Ngân và Quốc Anh đã kết hợp ăn ý, tạo nên một trong những cặp đôi trẻ đẹp nhất trên màn ảnh rộng Việt Nam từ trước tới nay.

Phim của Quốc Anh, Khả Ngân sau gần 1 năm mới được ra rạp - 3

Cặp đôi chính kết hợp ăn ý, tạo nên những cảnh phim ấn tượng

Phong và Linh dần nảy sinh tình cảm khi hai người giúp nhận ra những điểm mạnh, yếu của nhau. Linh giúp Phong tìm lại lẽ sống và hoàn thành tâm nguyện cuối – gặp lại mẹ - trước khi siêu thoát. Trong khi đó, Phong cổ vũ Linh mở lòng hơn với bạn bè, ngừng che giấu tài năng vẽ tranh của cô. Mối tình của họ phát triển bên khung cảnh nên thơ, trong trẻo của thành phố Đạt Lạt với những đoạn đường đèo tràn ngập sắc hoa, những ngôi biệt thự cổ và không thể thiếu ngôi trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt – công trình kiến trúc biểu tượng của thành phố. Tác phẩm được đầu tư mạnh về mặt hình ảnh, với những cảnh quay hoành tráng lột tả vẻ đẹp thiên nhiên, con người của vùng cao nguyên. Đạo diễn hình ảnh sinh năm 1996 – Linh Đan – mang tới những khung hình lãng mạn, trẻ trung với hơi thở hiện đại của giới trẻ.

Phim của Quốc Anh, Khả Ngân sau gần 1 năm mới được ra rạp - 4

Hơi thở của Đà Lạt trong "Bí mật của gió"

Bộ phim hấp dẫn khán giả nhờ pha trộn nhiều yếu tố như kinh dị, hài hước, lãng mạn qua những câu chuyện ý nghĩa về tình yêu, tình bạn bè và gia đình. Tác phẩm do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (Cánh đồng bất tận, Quyên) thực hiện. Bên cạnh Quốc Anh và Khả Ngân trong hai vai chính, phim có sự góp mặt dàn diễn viên hứa hẹn như Hoàng Yến Chibi, Long Đẹp Trai, Tuyền Mập, Yu Dương, Hữu Châu, Phi Phụng, Phi Điểu, Ngọc Hiệp. Nhạc phim do nhạc sĩ Đức Trí phụ trách. Rapper Osad và ca sĩ Juky San thể hiện ca khúc trong phim có tên "Anh và Em”. Phim từng được chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Busan (Hàn Quốc) hồi tháng 10/2019 và nhận được nhiều lời khen.

Trailer phim "Bí mật của gió"

Tại Việt Nam, “Bí mật của gió” dự định ra rạp từ 31/1 nhưng hoãn vì bị ảnh hưởng của Covid-19. Phim trở lại rạp chiếu từ ngày 27/11. Các suất chiếu sớm của phim bắt đầu từ ngày 20/11.