Phim “Kiều” tung trailer đầy kịch tính, hé lộ chiêu trò thâm độc của mẹ con Hoạn Thư

Nhá hàng bằng một teaser đầy tranh cãi vào hồi tháng 9/1020, nay Kiều đã quay trở lại với một trailer cực đẹp, hé lộ cuộc đời đầy gian truân của Kiều và thủ đoạn thâm độc của mẹ con Hoạn Thư.

Kiều là dự án phim của đạo diễn Mai Thu Huyền lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du. Sau những ồn ào tranh cãi sau đoạn teaser đầu tiên, mới đây ekip phim Kiều đã cho ra mắt trailer dài hơn hai phút. Tiếp nối những lát cắt còn dang dở, đoạn trailer đã đẩy mối tình tay ba giữa Thúy Kiều – Thúc Sinh – Hoạn Thư lên tần cảm xúc kịch tính và cao trào hơn.

Cuộc đời kiều trong “Truyện Kiều” được tác gia Nguyễn Du lột tả trong 3254 câu thơ nôm theo thể lục bát. Thế nhưng làm sống dậy cuộc đời cô Kiều qua một bộ phim điện ảnh thì thật khó, chính vì thế đạo diễn Mai Thu Huyền đã tập trung vào câu chuyện tình đẹp đẽ nhưng cũng đầy oan trái của Kiều và Thúc Sinh.

Đoạn trailer không dài nhưng đầy đủ các mảnh ghép để khán giả hiểu được một chặng đường trong cuộc đời Kiều. Bắt đầu bằng việc hầu đàn mua vui cho cánh đàn ông chốn lầu xanh, chứng kiến những cuộc mua bán kinh tởm của Tú Bà. Sau đó Kiều được Thúc Sinh giải cứu, những tưởng rằng cuộc đời từ đây sẽ êm ả trong tình yêu nhưng lại là nguồn cơn của tấn bi kịch sau này.

Sự ghen tuông của Hoạn Thư đã lấn át đi lý trí, con quỷ trong cô càng trỗi dậy khi có sự xúc tác của Hoạn Bà. Cú hất tung mâm cơm cúng cùng lời đay nghiến cay độc: “Đốt” và ánh mắt thâm độc của người đàn bà quyền lực khiến người ta mường tượng đến những những màn đánh ghen đầy thủ đoạn. Kết thúc trailer là câu nói lấp lửng của Hoạn Thư: “Rồi sẽ vui lắm đây”, không biết rằng, điều chẳng lành nào sẽ ập đến cuộc đời cô Kiều?

Không chỉ có những nhân vật quen thuộc như Kiều, Thúc Sinh, Hoạn Thư, Hoạn Bà, Tú Bà mà còn có 2 tuyến nhân vật không có trong nguyên tác là Hiền Bá và Thị Liên. Hiền Bá do Hiếu Hiền thủ vai – Một khách làng chơi chốn lầu xanh, si mê Kiều từ cái nhìn đầu tiên và âm mưu chiếm đoạt nàng. Còn Thị Liên, cô là người bạn cùng đồng cam cộng khổ với Kiều trong Thanh Lâu.

Đoạn phim cũng hé lộ một đoạn nhỏ trong ca khúc chủ đề của bộ phim mang tên “Kiều Mệnh Khúc” do nữ ca sĩ Bùi Lan Hương thể hiện. Ca khúc này sẽ được công bố đến khán giả vào giữa tháng 2/2021.

Hi vọng rằng sau làn sóng tẩy chay của Cậu Vàng và Trạng Tí, “Kiều” sẽ là điểm sáng của thể loại phim điện ảnh chuyển thể từ các tác phẩm kinh điển của Việt Nam. Dự kiến, phim điện ảnh “Kiều” sẽ khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 05/03/2021.