Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là "nhục mạ người khác"

Series hoạt hình The Prince đang bị ném đá dữ dội vì nội dung bôi nhọ Hoàng gia Anh.

Trong vài năm trở lại đây, gia đình Hoàng gia Anh luôn phải đối mặt với hàng loạt drama sóng gió, nhất là sau sự kiện vợ chồng Hoàng tử Harry từ bỏ tước hiệu và kế đến là tang lễ của Hoàng thân Philip. Từ đó, những tin đồn thất thiệt cứ thế phủ sóng khắp mạng xã hội, kéo theo nhiều dự án nghệ thuật lấy cảm hứng từ Hoàng tộc mà không giới hạn talkshow hay phim truyền hình giải trí.

Gần đây nhất, hệ thống HBO Max đã cho ra mắt một series hoạt hình mới từ cuối tháng 7 nhằm châm biếm triệt để gia đình Hoàng gia Anh, với tên gọi The Prince. Loạt phim được kể lại dưới góc nhìn của Hoàng tử nhí George - người đứng thứ 3 trong danh sách kế vị, đồng thời là một cậu bé 7 tuổi hiếu động, biết mặc cảm và thường xuyên gây lộn với em trai, em gái.

Trailer phim The Prince

The Prince có nội dung hài hước nhưng lại đầy rẫy ngôn từ xúc phạm và miệt thị. Vì cùng chung nhà sản xuất nên phong cách "hài đen" này khá giống với loạt Family Guy hay American Dad đi trước. Chỉ khác là The Prince công khai chế giễu gia đình Hoàng gia Anh, đã vậy còn lôi trẻ em vào câu chuyện nên bị người xem ném đá ngay từ khi lên sóng, bất chấp một số khen ngợi về tính can đảm và châm biếm.

Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 2.
Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 3.

Tạo hình của gia đình Hoàng gia Anh trong The Prince

Ngay từ khi ra mắt trailer, phần lớn khán giả quốc tế đều rất bất ngờ bởi tạo hình và tính cách nhân vật. Không chỉ có 3 nhóc tì nhà Hoàng tử William được cải biên thành nhân vật chính kể chuyện, mà còn rất nhiều thành viên khác trong gia đình bị biến thành kỳ quặc, thậm chí là ngu dốt. Trong đó, Nữ hoàng Elizabeth II hành xử như một trùm mafia độc tài, Thái tử Charles là "con trai cưng" chính hiệu, Hoàng tử Harry không phân biệt được "cung điện" và "căn hộ", hay vợ chồng William - Kate gặp khó khăn chuyện chăn gối.

Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 5.

The Prince bị chỉ trích vì "parody" lại 3 nhóc tì nhà Hoàng tử William

Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 6.

Từ Nữ hoàng Elizabeth II...

Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 7.

...đến vợ chồng Thái tử Charles

Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 8.

Và cả vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle đều trở thành đề tài bị chế nhạo

Với tất cả yếu tố nhạy cảm về nhân vật có thật, The Prince quả nhiên bị người xem chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội. Phần lớn người dùng Twitter cho rằng nhà sản xuất đã đùa cợt quá đà khi lôi trẻ nhỏ vào câu chuyện. Bên cạnh đó là vô vàn đánh giá tiêu cực, nhấn mạnh về độ "kinh tởm", "vô cảm" và "sai trái".

Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 9.
Một người dùng Twitter bày tỏ ý kiến về The Prince

Sau cơn mưa chỉ trích thì Gary Janetti - người sáng tạo đằng sau The Prince, kiêm lồng tiếng nhân vật Hoàng tử George cũng đã lên tiếng bảo vệ đứa con tinh thần của mình, tuy nhiên lại như "thêm dầu vào lửa". Ông cho rằng tất cả chỉ để phục vụ mục đích giải trí, được làm ra với tất cả tình cảm trân trọng và hy vọng đem lại một thứ gì đó siêu hài hước.

Phim mới về Hoàng gia Anh bị ném đá vì cợt nhả, ngập tràn tình tiết hài tục gây sốc đến mức bị coi là nhục mạ người khác - Ảnh 10.

Sophie Turner và Orlando Bloom là 2 trong số nhiều diễn viên tham gia lồng tiếng phim

Hiện tại, The Prince đã ra mắt đầy đủ 12 tập trên HBO Max. Ngoài Gary Janetti thủ vai chính thì phim còn có sự góp mặt của Orlando Bloom trong vai Hoàng tử Harry và ngôi sao Game of ThronesSophie Turner trong vai Công chúa nhỏ Charlotte.

Nguồn ảnh: HBO Max