Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10

Bộ phim điện ảnh này đang nhận về hàng loạt cơn mưa lời khen vì chất lượng vượt xa kỳ vọng.

Trước thềm công chiếu chính thức, Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đã có buổi ra mắt sớm với khán giả và truyền thông. Ngoại trừ Avin Lu từng gây tiếng vang lớn trong một số dự án trước đó thì Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng đều là những gương mặt còn khá xa lạ. Tác phẩm được cầm trịch bởi đạo diễn Trịnh Định Lê Minh - người từng ghi dấu ấn với Thưa Mẹ Con Đi, Bằng Chứng Vô Hình

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình được xem là ứng cử viên tiềm năng có thể đạt được mốc doanh thu trăm tỷ với thế mạnh lớn khi là phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trước đó, hầu hết các tác phẩm được đưa lên màn ảnh rộng dựa trên ngòi bút của ông đều thành công vang dội như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cổ Xanh, Mắt Biếc, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Vì vậy, Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình được người xem kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới. 

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 1.

Cơn mưa lời khen dành cho Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình

Trước đó, những đoạn trailer tung ra từng khiến nhiều người lo lắng vì cảm giác "bình bình", nhạt nhẽo, nhưng phiên bản gần 2 tiếng của bộ phim lại rất xuất sắc, thậm chí vượt xa cả kỳ vọng của khán giả. Trên mạng xã hội, khắp nơi đều ngập tràn những cơn mưa lời khen dành cho chất lượng 10/10 và cảm xúc trọn vẹn mà tác phẩm này mang lại. 

Điểm đầu tiên khiến Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình bản chuyển thể được lòng người xem đấy là tinh thần tôn trọng nguyên tác khi giữ nguyên 90% nội dung gốc, chỉ thay đổi một số tình tiết cho phù hợp với tính chất của điện ảnh. Có được một kịch bản tốt, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho thấy sự chắc tay khi từng khung hình, góc quay về đại cảnh làng quê, dòng suối hay cánh đồng lúa đều đẹp đến nao lòng, tạo cảm giác bình yên và rất dễ chịu. Ngay cả 2 cảnh nóng trong phim cũng không tạo cảm giác gượng gạo mà còn rất nghệ thuật và ngập tràn cảm xúc. 

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 2.

Đại cảnh sông nước, làng quê, ruộng lúa đẹp đến nao lòng

Thêm vào đó, phản ứng hóa học bùng nổ của bộ ba Avin Lu, Đỗ Nhật Hoàng hay Ngọc Xuân từ thuở thiếu niên đến lúc trưởng thành đều cho thấy sự biến đổi từ ánh mắt, nội tâm khác biệt. Đặc biệt, màn trình diễn của Avin Lu trong bộ phim này thực sự chạm đến trái tìm người xem khi ngoại hình, tính cách, giọng nói và thần thái đều trùng khớp với Vinh trong tưởng tượng. Nhiều khán giả còn cho rằng nam diễn viên chính là lựa chọn hoàn hảo cho vai Vinh và ví anh như nhân vật xé truyện bước ra. 

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 3.

Avin Lu được ví như nam thần xé sách bước ra khi hóa thân vào vai Vinh

Nhà phê bình Lê Hồng Lâm chia sẻ trên trang cá nhân: "Ngày xưa có một chuyện tình xem tốt và dễ chịu quá. Nó khiến người xem tin vào câu chuyện, tin vào nhân vật và tin vào sự lựa chọn của họ để viết nên một câu chuyện tình tay ba dịu dàng và đẹp như truyện cổ tích...Một bộ phim dịu dàng, dung dị nhưng đủ gây cảm động, thương nhớ về một thời chưa đủ xa của ta". 

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 4.

Bài chia sẻ của nhà phê bình Lê Hồng Lâm

Các hội nhóm chuyên review phim cũng dành nhiều lời khen cho chất lượng "đỉnh nóc" của Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình: "Hàng Việt Nam chất lượng xuất sắc là đây chứ đâu! Coi cái phim xúc động, hay lắm. Kịch bản Nguyễn Nhật Ánh, bối cảnh đầu tư đẹp xuất sắc, nhạc Phan Mạnh Quỳnh hay. Dàn cast trẻ trung nhưng diễn mượt lắm bà con..."

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 5.

Một trang review phim đánh giá phim 10/10 hoàn hảo cả về bối cảnh, diễn xuất, âm nhạc, nội dung

Một trang khác viết: "Bối cảnh Việt Nam lên hình siêu đẹp, diễn xuất hết sức tròn trịa. Dù có đọc truyện rồi thì đừng lo là xem phim cảm xúc vẫn vẹn nguyên luôn nha. Đoạn kết bao đình trời ơi, day dứt nữa". 

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 6.

Một bộ phim khiến nhiều người rung động cùng với đoạn kết "bao chất lượng"

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 7.

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình nhẹ nhàng, dung dị nhưng không thiếu chiều sâu. Một bộ phim với thông điệp dịu dàng và ấm áp về tình bạn, tình yêu và cả sự trưởng thành. Vai Vinh do Avin Lu thủ vai được khán giả đánh giá cao vì tính cách quân tử, trượng nghĩa, hết lòng vì người mình yêu.

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 8.

Phim điện ảnh chuyển thể xuất sắc nhất năm 2024 gọi tên Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình

Phim ngôn tình Việt gây sốt MXH: Nam chính như xé sách bước ra, nhạc phim và bối cảnh xứng đáng điểm 10- Ảnh 9.

MXH ngập tràn lời khen dành cho bộ phim

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình sở hữu nội dung tưởng chừng rất "cẩu huyết" khi hai người bạn thân cùng thích một cô gái. Nhưng thay vì khai thác chuyện tình tay ba phức tạp, nhiều đau khổ, điểm đặc biệt của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và cũng là điểm sáng của bộ phim đấy là khai thác nó theo hướng nhẹ nhàng, nhưng không hề làm mất chiều sâu, tính cách tốt đẹp của từng nhân vật. Thưởng thức dự án này, khán giả sẽ không cần phân định ai đúng ai sai, ai chính ai phản diện, vì suy cho cùng, cách họ đối xứ và lựa chọn đều dựa trên tình bạn, tình thân và cả trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. Một bộ phim xem để đồng cảm - để thương và để hạnh phúc. 

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 01/11/2024.